The Ville  Jomtien Pool Villa Resort สบายๆสไตล์ครอบครัว

10 มิ.ย. 2562 | 05:45 น.

พัทยา...แหล่งท่องเที่ยวที่ยอดนิยมแห่งหนึ่ง  ใครๆก็อยากไปเที่ยวไปพักผ่อนกัน  สถานที่พักมักจะนึกถึงโรงแรมสูงๆริมชายหาด หรือไม่ก็ไม่ต้องชายหาดก็ได้แต่ราคาย่อมเยา ปักหมุดเลยขอฉีกกฎที่พักออกมาเสียหน่อย ขอแนะนำที่ “เดอะ วิลล์ จอมเทียน พูลวิลล่า รีสอร์ท (The Ville Jomtien Pool Villa Resort)” ที่พักตากอากาศสไตล์รีสอร์ต ที่มีพูลวิลล่าส่วนตัวทุกหลัง ใครที่กำลังมองหาที่พักในพัทยาสไตล์พูลวิลล่า อยากได้บรรยากาศเงียบสงบ  เป็นส่วนตัวไม่วุ่นวาย ก็ต้องลองไปดู 

The Ville  Jomtien Pool Villa Resort สบายๆสไตล์ครอบครัว

เดอะ วิลล์ จอมเทียน พูลวิลล่า รีสอร์ท ตั้งอยู่ย่านจอมเทียน พัทยา ขับรถมาจากเส้นมอเตอร์เวย์ วิ่งมาทางไปสัตหีบเส้นคู่ขนานเลียบทางรถไฟ อยู่ระหว่าง ซอยชัยพฤกษ์ 2 และซอยเขามะกอก ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี วิ่งมาเรื่อยๆ ก็จะเห็นป้ายบอกทางเข้าสู่โครงการ เข้าซอยมาไม่ไกล ที่นี่เป็นที่พักสไตล์เรสิเดนซ์  จึงให้บรรยากาศเหมือนบ้านพักตากอากาศส่วนตัวมากๆ เลย ใครจะมองว่าไกลทะเล...เปล่าเลย...ห่างจากนาจอมเทียนไม่เท่าไหร่ ใครจะไปเล่นน้ำทะเลก็สามารถไปเล่นได้ แต่เชื่อสิว่าพอเจอสระว่ายน้ำภายในบ้านก็แทบจะไม่ไปไหนเสียแล้ว

The Ville  Jomtien Pool Villa Resort สบายๆสไตล์ครอบครัว

โครงการนี้ถือว่ามีจุดเด่นทำเลที่ดีทีเดียว อยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวมากมายไม่ว่าจะเป็น สวนน้ำ Cartoon Network, สวนน้ำ Ramayana, ไร่องุ่น Silver lake, เขาชีจันทร์, ตลาดน้ำสี่ภาค, สวนนงนุช, โลมาโชว์, ฟาร์มแกะ หรือกระทั่งสนามกอล์ฟ บรรยากาศจึงแตกต่างจากพัทยาทั่วไปในแบบเดิมๆ โครงการนี้จริงๆ เป็นบ้านจัดสรรแล้วนำมาบริหารการเช่าให้กับลูกค้า เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวทั้งหมด ส่วนที่นำมาบริหารมีอยู่ 50 หลังด้วยกัน ลูกค้าที่เข้ามาเยือนจึงมีทั้งพักระยะยาวและระยะสั้น  ดังนั้นที่นี่จึงเหมาะมากๆกับการไปเที่ยวทั้งครอบครัว รวมกลุ่มแก๊งส์เพื่อนสนิท ไปจนถึงบริษัทที่หาสถานที่เอ๊าท์ติ้งกันก็น่าสนใจมาก เห็นว่าเคยรับกรุ๊ปสูงสุดถึง 200 คนก็ทำมาแล้ว  The Ville  Jomtien Pool Villa Resort สบายๆสไตล์ครอบครัว

The Ville  Jomtien Pool Villa Resort สบายๆสไตล์ครอบครัว

ส่วนที่ว่าน่าสนใจยังไงนั้นหรือ...ลองมโนภาพตาม...ภายในบ้านแต่ละหลังอย่างที่เล่าแล้วว่ามีสระว่ายน้ำส่วนตัวภายในบ้าน ว่ายได้จริงๆ นะ มีสระจากุชชี่ให้แช่ มี 1 ห้องครัว พร้อมอุปกรณ์ต่างๆค่อนข้างครบ เช่น เตาไฟฟ้า ไมโครเวฟ ตู้เย็นขนาดใหญ่ แถมมินิบาร์ อย่างผลไม้ น้ำอัดลม ขนมกรุบกรอบ หม้อหุงข้าว หม้อ กระทะ ตะหลิว จาน ชาม ถ้วย แก้ว ช้อน ส้อม มีด เขียง เรียกได้ว่าจัดเต็มทีเดียว สามารถทำอาหารรับประทานกันได้สบายเหมือนอยู่บ้าน ปิ้งย่างบาร์บีคิวสร้างสัมพันธ์ในครอบครัว  ก็มีเตาให้ย่าง เพียงแค่แวะตลาดซื้อของสดมาทำเท่านั้นเอง เหมาะกับยุคนี้เอามากๆ หรือจะสั่งชุดอาหารทะเลกับโครงการก็มีให้เลือกเช่นกัน แต่ถ้าไม่อยากทำเองก็สามารถสั่งจากร้านอาหารใกล้ๆ โครงการก็มีร้านอาหารอร่อยๆ อยู่หลายเจ้าด้วยกัน งานนี้ก็ต้องปรึกษาพนักงานของโครงการได้ ภายในตัวบ้านมีที่จอดรถส่วนตัว รั้วรอบ ขอบชิด เป็นส่วนตัวสูงมาก  มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง อ้อ..ต้องบอกไว้ก่อนที่นี่ก็มีกฎเหมือนกันว่าหลังจาก 22.00 น.ห้ามส่งเสียงดัง!!...ใครมาพักทางโครงการจะบอกกล่าวก่อนถึงกฎนี้รับได้ก็เชิญพักกันตามอัธยาศัยจ้า...ที่นี่จึงเงียบสงบ ลูกค้าที่มาพักส่วนใหญ่ก็เป็นกลุ่มที่ชอบความเป็นส่วนตัว ราคาจูงใจไม่แพงมาก วันเสาร์+อาทิตย์ก็จะมีลูกค้าคนไทย  ส่วนลูกค้าชาวต่างชาติก็มาเป็นครอบครัวเช่นกันมาพักคราวละ3 วันขึ้นไป  เลยมีลูกค้าที่มาพักสัดส่วนคนไทยกับต่างชาติ 50:50

The Ville  Jomtien Pool Villa Resort สบายๆสไตล์ครอบครัว

มาชมภายในโครงการกันบ้างดีกว่า..ตัวบ้านที่กว้างขวาง มีให้เลือกหลายขนาดตั้งแต่ 2 ห้องนอนมี 5 หลัง ขนาด 3 ห้องนอน มี 26 หลัง ขนาด 4 ห้องนอน 10 หลัง ขนาด 5 ห้องนอน 1 หลังและ 6 ห้องนอน 4 หลัง สนนราคาค่าเช่าต่อคืนตั้งแต่ 4,000-20,000 บาทเศษ แต่ถ้ามาช่วงพีกราคาอาจจะโดดขึ้นไปกว่า 20,000 บาทได้เช่นกัน และราคาค่าเช่านี้ลูกค้าสามารถบอกได้ว่าจะรวมอาหารเช้าด้วยหรือไม่ก็สั่งได้ เข้ามาชมห้องนอนกัน ห้องนอนแต่ละห้องก็มีเตียงขนาดใหญ่ บางห้องก็เป็นเตียงคู่เผื่อใครไม่อยากนอนเบียดกัน เลือกนอนกันได้ มีห้องน้ำหลายห้องแบบใช้กันได้ชนิดที่ไม่แย่งกัน มีมุมให้ทำงานส่วนตัวถ้าอยากทำ 

The Ville  Jomtien Pool Villa Resort สบายๆสไตล์ครอบครัว

ใครใคร่แช่อ่างอาบน้ำก็แช่ไป เรียกว่าถ้ามาพักที่นี่ใช้ชีวิตแบบอยู่บ้านได้แน่ๆ  ห้องนั่งเล่นออกแบบให้โอ่โถง นั่งนอนเล่นบนโซฟาหรือจะนั่งพื้นก็มีพื้นพรมให้นั่ง  ทีวีมีให้ดู กลายเป็นพื้นที่ส่วนกลางที่ทุกคนมาชุมนุมสังสรรค์ได้ มีโต๊ะอาหารใหญ่ให้นั่งรับประทานอาหารครบคน หรืออยากจะนั่งเล่นปาร์ตี้ริมสระก็ทำได้สบายๆ  แต่ละพื้นที่ของบ้านอยู่แล้วเชื่อว่าไม่อยากจะออกไปไหนเลยทีเดียว หากมีเด็กคงโดดน้ำตูมๆ ให้ผู้ใหญ่ไล่จับกันสนุกแน่ๆ ถ้าอยากจะเล่นห่วงยางรูปสัตว์ก็มีให้เช่าเช่นกัน..ทำให้ที่นี่ต่างไปจากการพักรูปแบบเดิมๆ เหมือนอยู่บ้านแต่บริการแบบโรงแรม..เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ต้องไปลอง!!

 

 

หน้า 24 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,477 วันที่ 9 - 12 มิถุนายน พ.ศ. 2562

The Ville  Jomtien Pool Villa Resort สบายๆสไตล์ครอบครัว