ระทึก ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ เครื่องยนต์ระเบิด ชิ้นส่วนตกใส่บ้านคนในเดนเวอร์

21 ก.พ. 2564 | 02:15 น.

เครื่องยนต์โบอิ้ง777 ของยูไนเต็ด แอร์ไลน์ เครื่องบินโดยสารของสหรัฐฯ เกิดเครื่องยนต์ขัดข้อง จนมีเศษชิ้นส่วนตกลงมาใส่บ้านคนในเมืองเดนเวอร์ ไม่มีผู้บาดเจ็บ นักบินนำเครื่องลงได้ปลอดภัย

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า เครื่องบินโดยสารรุ่น โบอิ้ง 777 ของสายการบิน ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ UA328 กำลังเดินทางจากนครเดนเวอร์ ในรัฐโคโลราโด ไปยังเมืองโฮโนลูลู ในรัฐฮาวาย เมื่อวันเสาร์ที่ 20 ก.พ. 2564 แต่ระหว่างทาง เครื่องยนต์ฝั่งขวาขัดข้อง ทำให้เศษชิ้นส่วนตกลงไปยังบ้านคนเบื้องล่าง

ระทึก ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ เครื่องยนต์ระเบิด ชิ้นส่วนตกใส่บ้านคนในเดนเวอร์

ตำรวจในเมืองบรูมฟีลด์ ซึ่งอยู่ภายในนครเดนเวอร์ ระบุว่า เศษซากจากเครื่องยนต์โบอิ้ง 777 ตกลงที่สวนของบ้านหลังหนึ่ง พร้อมกับโพสต์ภาพลงบนโลกออนไลน์ โดยระบุว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ และเรียกร้องให้ประชาชน อย่าแตะต้องหรือเคลื่อนย้ายชิ้นส่วนดังกล่าว

ตำรวจเผยด้วยว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่จากคณะกรรมการความปลอดภัยคมนาคมแห่งชาติ ของสหรัฐฯ กำลังเป็นผู้นำการสืบสวนหาข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ครั้งนี้ ขณะที่เครื่องบินโบอิ้ง 777 ลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินเดนเวอร์ได้อย่างปลอดภัย

ระทึก ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ เครื่องยนต์ระเบิด ชิ้นส่วนตกใส่บ้านคนในเดนเวอร์ ระทึก ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ เครื่องยนต์ระเบิด ชิ้นส่วนตกใส่บ้านคนในเดนเวอร์

ทั้งนี้มีรายงานว่าเครื่องยนต์โบอิ้ง777 ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ระเบิดและเกิดเพลิงไหม้หลังจากวิ่งขึ้น ซึ่งเครื่องบินดังกล่าวเป็นเที่ยวบิน UA328 เส้นทางบินจากเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ไปยัง โฮโนลูลู รัฐฮาวาย พร้อมผู้โดยสาร 231 คน และลูกเรือ 10 คน 

โดยหลังจากที่เครื่องบินขึ้นจากทางวิ่ง 25 และกำลังไต่ระดับ เครื่องยนต์ด้านขวารุ่น PW4077 ได้เกิดระเบิดขึ้นและชิ้นส่วนหลุดกระจายไปในท้องฟ้า นักบินหยุดการไต่ระดับและคงความสูงไว้ที่ 13000 ฟุต

นักบินขอลงจอดฉุกเฉินที่เดนเวอร์อีกครั้ง และสามารถลงจอดได้อย่างปลอดภัย ทีดับเพลิงและกู้ภัยเข้าดับเพลิงบริเวณเครื่องยนต์ และอพยพผู้โดยสารไปยังพื้นที่ปลอดภัย 

ระทึก ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ เครื่องยนต์ระเบิด ชิ้นส่วนตกใส่บ้านคนในเดนเวอร์

อย่างไรก็ตามเศษซากเครื่องยนต์ PW4077 หลุดกระจายเป็นระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร โดยตกลงบนบ้านเรือนและสนามกีฬา

Cr. บีบีซี/outsider's Aviation

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: