บ๊ายบาย Genting Highlands พบกับธีมปาร์คแห่งใหม่ 20th Century Fox

02 ก.พ. 2559 | 02:26 น.
นับได้ว่าเป็นข่าวดีสำหรับสาวกการ์ตูนอนิเมชั่นให้ได้เก็บตังค์ในกระเป๋ารอกัน เพราะกำหนดการเปิดธีมปาร์คแห่งใหม่ จากค่ายหนัง Twentieth Century Fox ที่จริงๆ จะเปิดให้บริการปลายปีนี้ แทนเก็นติ้งไฮแลนด์ (Genting Highlands) ที่ Resorts World Genting ในมาเลเซีย ซึ่งเปิดยาวนานมากว่า 35 ปีนั้น สงสัยโบกปูนก่ออิฐกันไม่ทันเลยเลื่อนไปเปิดเป็นปีหน้าแทน                            


[caption id="attachment_29083" align="aligncenter" width="503"] qqq youtube[/caption]

โดยการออกแบบธีมปาร์คจากการ์ตูนอนิเมชั่นนั้นมีหลายเรื่อง อาทิเช่น The Smurfs, Megamind, Casper, The Croods รวมเครื่องเล่น มากกว่า 25 เครื่องเล่น จากภาพยนตร์ชื่อดังของ Fox ไม่ว่าจะเป็น Ice Age, Night at the Museum, Life of Pi, Alien vs Predator, Planet of the Apes , Titanic และอื่นๆ นอกจากนี้ประกอบด้วย 3 ชื่อธีมปาร์คใหญ่ที่เปิดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง Universal Studios in Sentosa, Singapore, Legoland in Johor Bahru, และ Cartoon Network Amazone water park in Bang Saray

[caption id="attachment_29074" align="aligncenter" width="503"] e screamscape[/caption]

[caption id="attachment_29075" align="aligncenter" width="503"] ee screamscape[/caption]

ซึ่ง Datuk Seri Najib Razak นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย และ Tan Sri Lim Kok ประธาน Genting ของมาเลเซียออกมาบอกว่า พวกเขาลงทุนเงินจำนวน 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( 10,800 ล้านบาท) ในการเป็นหุ้นส่วนกับ Twentieth Century Fox นอกจากนี้ยังแผนขยายสถานีกระเช้าลอยฟ้า โรงแรมใหม่ และร้านขายของที่ระลึก ที่ชื่อว่า Genting Premium Outlets ด้วย

และถึงแม้ที่ผ่านมาในทุกๆปี Genting Highlands ดึงดูดผู้คนได้ถึง ประมาณ 20 ล้านคน แต่มาดูจากลิสรายชื่อภาพยนตร์ที่เอามาใส่ในธีมปาร์ค บอกได้ว่าน่าสนใจมิใช่น้อย สงสัยคงเปิดมาแข่งกับ Universal Studio Singapore เป็นแน่

ที่มา : blog.malaysia-asiavulcanpost