ธปท.ภาคเหนือออกโรง"ประสานแบงก์"อุ้มโรงแรม

22 ม.ค. 2564 | 10:02 น.

ธปท. สำนักงานภาคเหนือ ให้การช่วยเหลือกลุ่มผู้ประกอบในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ผู้อำนวยการอาวุโส ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคเหนือ นำคณะเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รายงานผลการช่วยเหลือกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจโรงแรม และกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ จากวิกฤตโควิด-19

ธปท.ภาคเหนือออกโรง"ประสานแบงก์"อุ้มโรงแรม

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2564 ที่ห้องประชุม 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายธาริฑธิ์ ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคเหนือ พร้อมด้วยคณะ เข้าพบนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรายงานความคืบหน้าผลการช่วยเหลือกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจโรงแรม และกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ธปท.ภาคเหนือออกโรง"ประสานแบงก์"อุ้มโรงแรม

ที่ผ่านมาธปท.สำนักงานภาคเหนือ ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมในจังหวัดเชียงใหม่ไปแล้ว 72 ราย ส่วนใหญ่เป็นการให้คำแนะนำในการขอสินเชื่อ โดยเฉพาะในบางรายที่ไม่มีใบอนุญาตโรงแรมนั้น หากจะต้องมีการแก้แบบแปลนโดยให้ทางเทศบาลดูแลอย่าใกล้ชิด เพื่อให้สามารถออกใบอนุญาตประกอบการและสามารถดำเนินการขอสินเชื่อได้

 

นอกจากนี้ในกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ที่ขาดรายได้ หรือขาดสภาพคล่องจากการไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการ ทั้งกลุ่มคุ้มเสือ กลุ่มปางช้าง กลุ่มรถตู้/รถเช้า และกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ทางธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคเหนือ ได้ประสานกับสถาบันทางการเงินให้มีการพักชำระหนี้ในเบื้องต้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ธปท.ภาคเหนือออกโรง"ประสานแบงก์"อุ้มโรงแรม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้อนแรกเชียงใหม่ระดม1.16ล้านช่วย‘ช้างรอด’

"บ้านผีเสื้อ"ปักหมุดเชียงใหม่ผงาด"ไฮโดรเจนวัลเลย์"

"เชียงใหม่"ไฟเขียวเปิดถนนคนเดิน 20 ม.ค.นี้ หลัง"โควิด-19"เริ่มคลี่คลาย

WFH ดันยอดขายค้าวัสดุเชียงใหม่  แนะตุนสำรองรับมือวิกฤติยาว2ปี