ซัมซุงตั้งแม่ทัพคุม”โทรคมนาคม-ไอที”

17 พ.ค. 2564 | 08:58 น.

ซัมซุงแต่งตั้ง "สิทธิโชค นพชินบุตร" ดำรงตำแหน่ง รองประธานองค์กร คุมธุรกิจโทรคมนาคมและไอที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ได้ประกาศแต่งตั้ง  นายสิทธิโชค นพชินบุตร อดีตแม่ทัพการตลาดคนสำคัญ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของสมาร์ทโฟนซัมซุงในตลาดไทย กลับมาร่วมงานสร้างความแข็งแกร่งให้กับซัมซุง ในตำแหน่งรองประธานองค์กร  ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด โดยจะดูแลรับผิดชอบภาพรวมการบริหารและดำเนินงานของธุรกิจโทรคมนาคมและไอที สานต่อการเป็นผู้นำตลาดอันดับหนึ่งในประเทศไทยและสร้างการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

ด้วยประสบการณ์บริหารงานด้านการตลาดอย่างรอบด้าน และความสำเร็จในการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดให้กับบริษัทชั้นนำในแวดวงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น P&G, เดอะไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป, และล่าสุดในตำแหน่ง CMO ของดีแทค

ซัมซุงตั้งแม่ทัพคุม”โทรคมนาคม-ไอที”

นายสิทธิโชคเคยร่วมงานกับซัมซุงในปี พ.ศ. 2552- 2559 โดยเป็นผู้นำในการวางแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจ การตลาดและการสื่อสารของธุรกิจสมาร์ทโฟน ตลอดระยะเวลากว่า 8 ปี ที่ร่วมงานกับซัมซุง นายสิทธิโชคเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนให้ซัมซุงประสบความสำเร็จครองส่วนแบ่งการตลาดสูงเป็นอันดับ 1 ของสมาร์ทโฟนในประเทศไทย

ในฐานะรองประธานองค์กรกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมและไอที นายสิทธิโชคจะมีบทบาทในการวางแผน และนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่พร้อมมอบคุณค่าและตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายแก่ผู้บริโภคชาวไทย  พร้อมทั้งสานต่อวิสัยทัศน์ความเป็นผู้นำเทคโนโลยีระดับโลก ด้านความเป็นผู้นำสมาร์ทโฟน 5G  นวัตกรรมใหม่ๆ รวมถึงการเดินหน้าส่งเสริม Galaxy Ecosystem เพื่อให้ผู้ใช้งานพร้อมสำหรับการเข้าสู่ยุคใหม่แห่งโลกดิจิทัล ที่จะมาพร้อมกับประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนแบบบูรณาการ (Integrated mobile experiences) ในอนาคต