ฟู้ดแพนด้า เปิด‘แพนด้า อวอร์ดส์’การันตีร้านอร่อย 1,000 ร้าน

07 เม.ย. 2564 | 10:13 น.

ฟู้ดแพนด้า มอบรางวัล แพนด้า อวอร์ดส์ (panda awards) ครั้งแรกในประเทศไทย ให้แก่ร้านอาหารและพาร์ทเนอร์ทั่วประเทศเพื่อเป็นการรับรองคุณภาพและมาตรฐานของเหล่าร้านอาหารและพาร์ทเนอร์ ที่สามารถรักษาคุณภาพและมาตรฐาน จนเป็นที่นิยมและเป็นที่ยอมรับของผู้ใช้งานจริงทั่วประเทศ

ณ ตอนนี้เรียกได้ว่าฟู้ดแพนด้าคือ food delivery platform เจ้าแรกที่เปิดให้บริการในประเทศไทยแบบครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดเจ้าแรกและเจ้าเดียว พร้อมด้วยทีมงานคนในพื้นที่กว่า 70 คนทั่วประเทศที่มีความเข้าใจพฤติกรรมการบริโภคของคนแต่ละจังหวัดได้เป็นอย่างดี และยังเข้าใจถึงอุปสรรคข้อจำกัดของร้านอาหาร ที่ทำให้สามารถนำเทคโนโลยีมาผลักดันร้านอาหารท้องถิ่นให้เข้าถึงผู้บริโภคในยุค O2O (Online-to-offline) ได้ง่ายขึ้น การจัดให้มีการมอบรางวัลแพนด้า อวอร์ดส์ จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นกลยุทธ์ใหม่ของผู้ให้บริการส่งอาหารออนไลน์เจ้าแรกของประเทศไทย ที่สามารถกล่าวได้ว่านี้คือรางวัลสำหรับร้านค้าที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานทั่วประเทศอย่างแท้จริง 

นอกจากนี้แล้วยังถือเป็นเครื่องหมายการันตีความอร่อยเปี่ยมคุณภาพสุดยิ่งใหญ่อันล่าสุดของประเทศ ที่มอบให้กว่า 1,000 ร้านอาหาร จาก 77 จังหวัดทั่วไทย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การกิน ครอบคลุมร้านค้าทุกกลุ่มไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารท้องถิ่น ร้านสตรีทฟู้ด และ International Chain โดยร้านที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับเกียรติบัตร โล่รางวัล (แล้วแต่ประเภทรางวัล) เพื่อเป็นเครื่องหมาย การันตีถึงการรักษาคุณภาพและมาตรฐานของร้านค้า พร้อมทั้งเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้เดินหน้าพัฒนาสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับผู้บริโภค เพราะถึงแม้ว่า ‘ความอร่อย’ จะเป็นรสนิยมส่วนบุคคล แต่เมื่อใดที่ตราสัญลักษณ์แห่งความอร่อยและคุณภาพได้ปรากฏตัวขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการแปะอยู่ที่หน้าร้านหรือการแชร์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียทั้งหลาย น้ำย่อยในกระเพาะก็พาลร่ำร้องให้พิสูจน์ความอร่อยด้วยตัวเองเสียทุกครั้ง และสัญลักษณ์เหล่านั้นก็ยังเปรียบเสมือนการคัดเลือกมาให้เราแล้วว่าคำว่าผิดหวังจะไม่มีการมาร่วมโต๊ะมื้ออาหารอย่างแน่นอน

ฟู้ดแพนด้า เปิด‘แพนด้า อวอร์ดส์’การันตีร้านอร่อย 1,000 ร้าน

เกณฑ์การวัดคะแนนแพนด้า อวอร์ดส์ (panda awards) จะวัดจากร้านที่มีคะแนนความนิยมจากผู้บริโภคและมียอดการสั่งซื้อที่สูงอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้แบ่งรางวัลเป็น 3 ประเภท จำนวนกว่า 1,015 รางวัล จากร้านค้ากว่า 120,000 ร้านอาหารทั่วประเทศไทย ได้แก่

•             Customer’s Choice รางวัลที่มอบให้กับร้านโปรดของลูกค้าฟู้ดแพนด้า คัดเลือกจากร้านที่มีเรตติ้งสูงสุดในช่วง 6 เดือน

ที่ผ่านมา จำนวน 789 รางวัล ครอบคลุมแนวอาหารทั้ง อาหารฝรั่ง อาหารไทย อาหารสตรีทฟู้ด ไปจนถึงเบเกอรี่

และคาเฟ่

•             Rising Star รางวัลดาวรุ่งพุ่งแรง คัดเลือกจากร้านที่มียอดการสั่งซื้อสูงสุดในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา จำนวน 216 รางวัล ครอบคลุมอาหารในหมวด อาหารสตรีทฟู้ด อาหารเอเชียน และเครื่องดื่ม

•             International Chain คัดเลือกจากร้านที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เรตติ้งสูงสุดและระยะเวลาการจัดส่งที่เร็วที่สุด แบ่งเป็น 7 กลุ่มรางวัล ได้แก่

1.           Top Trendiest Chain ร้านดังปังต่อเนื่อง ได้แก่ Bonchon

2.           Customer’s Choice ร้านโปรดผู้ใช้ foodpanda ได้แก่

1.           กลุ่ม Cuisine: The Pizza Company

2.           กลุ่ม Beverage: Cafe Amazon

3.           กลุ่ม Dessert: Mister Donut

4.           Best Services ร้านนี้บริการดีเยี่ยม ได้แก่ Starbucks

5.           Best Customer Care ร้านที่ดูแลลูกค้าดีเยี่ยม ได้แก่ MK Restaurant

6.           Operational Excellence มีการจัดการร้านยอดเยี่ยม ได้แก่ McDonald’s และ Chester’s             

7.           Most Memorable ที่หนึ่งในใจผู้ใช้ foodpanda และที่มียอดการสั่งซื้อครอบคลุมในทุกจังหวัด ได้แก่ KFC

8.           Rising Star ร้านใหม่ดาวรุ่ง มีการเติบโตต่อเนื่อง ได้แก่ Texas Chicken

 

กว่า 1,015 รางวัลที่มอบให้ร้านอาหารทั่วประเทศ ไม่เพียงแต่สร้างมาตรฐานให้กับร้านค้าแต่ยังแสดงให้เห็นถึงพันธกิจของฟู้ดแพนด้า ที่มุ่งมั่นสนับสนุน Local Community ช่วยเหลือร้านค้าเล็กๆ ในชุมชน เพื่อสร้างรายได้ การเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น และความแข็งแกร่งทางธุรกิจที่ยั่งยืนในทุกจังหวัด ให้เข้าถึงการดำเนินธุรกิจบนโลกออนไลน์มาโดยตลอด

ดังนั้นจึงมีร้านอาหารในชุมชนไม่น้อยที่ได้รางวัลในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารตามสั่งเล็กๆ ในหมู่บ้าน หรือคาเฟ่ชุมชนในตึกแถวริมทาง ด้วยความเชื่อที่ว่าทุกคน ทุกร้าน ล้วนแต่มีความสำคัญในการเติบโตของฟู้ดแพนด้าทั้งสิ้น และยิ่งในปัจจุบันที่ความต้องการบริการส่งสินค้าที่เพิ่มมากขึ้นเท่ากับได้มีส่วนช่วยสร้างโอกาสทางรายได้ให้แก่ไรเดอร์ โดยเฉพาะในสถานการณ์ปัจจุบันที่ทุกภาคส่วนต้องมีการปรับตัว

ที่ผ่านมาฟู้ดแพนด้ายังส่งแคมเปญดีๆ และคิดกลยุทธ์ทางการตลาดมาช่วยเหลือร้านค้าในชุมชนโดยตลอด อาทิ แคมเปญที่คืนชีพร้านอาหารขนาดเล็กในท้องถิ่นด้วยแฮชแท็ก #หมีร้านให้ช่วยSAVE เพื่อให้ผู้คนได้รู้จักกับร้านเล็กๆ ในท้องถิ่น ทำให้มีโอกาสสร้างรายได้ท่ามกลางวิกฤต COVID-19 ในตอนนั้นฟู้ดแพนด้าไม่ได้แค่ช่วยเหลือเฉพาะร้านค้าที่อยู่ในระบบเท่านั้น แต่ยังต้องการช่วยเหลือร้านในท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤต COVID-19 ด้วยกันทั้งหมด หรือแม้แต่การคงจุดแข็ง ‘บริการส่งฟรี’ กว่า 50,000 ร้าน ที่สามารถช่วยลดต้นทุนให้กับร้านค้าขนาดเล็กได้เป็นอย่างมาก และยังกระตุ้นให้ผู้บริโภคอยากใช้บริการของแพลตฟอร์มฟู้ดแพนด้ามากยิ่งขึ้น