เปิด“True Lab Startup Sandbox”เร่งสปีดคิดค้นนวัตกรรม

30 มี.ค. 2564 | 05:50 น.

กลุ่มทรู ผนึกพลังในกลุ่มทั้ง ทรูแล็บ ทรู อินคิวบ์ และ ทรู ดิจิทัล พาร์ค เปิดโอกาสแจ้งเกิดธุรกิจสตาร์ทอัพ ในโครงการ “ทรูแล็บ สตาร์ทอัพ แซนด์บ็อกซ์” (True Lab Startup Sandbox) ชวนนิสิตนักศึกษาและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่สนใจด้าน Robotic และ AI ประชันแนวคิดสร้างสรรค์นวัตกรรม “การจดจำรูปภาพ” และ “การจดจำเสียงพูด

ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า สตาร์ทอัพ เป็นอีกกลุ่มธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ตลอดช่วงปีที่ผ่านมา ทำให้สตาร์ทอัพรายใหม่เกิดยาก ขณะที่บางรายต้องปรับโมเดลธุรกิจเพื่อความอยู่รอด  กลุ่มทรูจึงเร่งเดินหน้าสนับสนุนสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ เพื่อร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศให้ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง

เปิด“True Lab Startup Sandbox”เร่งสปีดคิดค้นนวัตกรรม

ล่าสุด จัดโครงการ “ทรูแล็บ สตาร์ทอัพ แซนด์บ็อกซ์” (True Lab Startup Sandbox) เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาและผู้ที่สนใจด้าน Robotic และ AI  ร่วมจุดประกายไอเดียสร้างสรรค์นวัตกรรม “การจดจำรูปภาพ” (Image Recognition) และ “การจดจำเสียงพูด” (Speech Recognition) ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยี AI ที่มีศักยภาพในการจัดการข้อมูลจำนวนมหาศาลและการวิเคราะห์ข้อมูล นำมาพัฒนาใช้งานกับหุ่นยนต์หรืออุปกรณ์ดิจิทัลต่างๆ เพื่อสร้างประโยชน์ทั้งในเชิงธุรกิจและชีวิตประจำวัน โดย True Lab Startup Sandbox รวมทุกความต้องการของสตาร์ทอัพหน้าใหม่ไว้ในโครงการเดียว ด้วยความแข็งแกร่งของกลุ่มทรูที่มีระบบนิเวศครบวงจรสำหรับสตาร์ทอัพ ทั้ง ทรูแล็บ ที่เข้าใจพลังและแรงบันดาลใจของนิสิตนักศึกษาในการก้าวสู่เส้นทางผู้ประกอบการรุ่นใหม่ และ ทรู อินคิวบ์ โครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน ตลอดจนความโดดเด่นของ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ศูนย์กลางเทคและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน  ปูทางให้สตาร์ทอัพหน้าใหม่แจ้งเกิดธุรกิจได้ภายในเวลา 3 เดือนที่เข้าร่วมโปรแกรม Sandbox อีกทั้งยังได้เรียนรู้และรับคำปรึกษาอย่างใกล้ชิดกับอาจารย์และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ในการทดลองไอเดีย พร้อมรับทุนพัฒนาต้นแบบและสิทธิพิเศษต่างๆ มั่นใจว่าจะเป็นโอกาสในการเริ่มต้นธุรกิจสตาร์ทอัพใหม่ๆในวงการ Robotic และ AI และสามารถต่อยอดเป็นพันธมิตรธุรกิจกับกลุ่มทรูและเครือเจริญโภคภัณฑ์ ซึ่งจะติดปีกให้สตาร์ทอัพเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดอีกด้วย

 

ดร.ธาริต นิมมานวุฒิพงษ์ ผู้จัดการทั่วไป ทรู ดิจิทัล พาร์ค กล่าวว่า True Lab Startup Sandbox เป็นโครงการที่จะผลักดันสตาร์ทอัพไทยให้เกิดและเติบโตขึ้น เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดย ทรู ดิจิทัล พาร์ค จะนำศักยภาพความแข็งแกร่งของระบบนิเวศครบวงจรเพื่อสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการเทค  เติมเต็มและสนับสนุนวิถีสตาร์ทอัพอย่างเต็มรูปแบบ ครอบคลุมทั้งพื้นที่นั่งทำงานท่ามกลางบรรยากาศที่เอื้อต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรม สิ่งอำนวยความสะดวกเพียบพร้อมครบครัน  รวมถึงกิจกรรมเสริมความรู้และเวิร์กช็อปต่างๆ  ซึ่งจะเป็นโอกาสในการพบปะสร้างเครือข่ายสตาร์ทอัพและเทคคอมมูนิตี้ ตลอดจนบริการศูนย์ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับธุรกิจสตาร์ทอัพ โดยผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการตลาด กฎหมาย บัญชี และอื่นๆ  ที่จะส่งเสริมและเพิ่มโอกาสให้สตาร์ทอัพเติบโตไปในทิศทางที่ถูกต้องและรวดเร็ว

 

True Lab Startup Sandbox เปิดรับสมัครและคัดเลือก 10 ทีมที่จะได้เข้าประชันไอเดียในกิจกรรม Hackathon เพื่อเฟ้นหา 4 ทีมสุดท้ายเข้าสู่โปรแกรม Sandbox ระยะเวลาโครงการ 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน –31 สิงหาคม 2564 โดยจะได้รับทุนพัฒนาต้นแบบและรางวัลตลอดทั้งโครงการรวมมูลค่าทั้งสิ้น 1.5 ล้านบาท ดังนี้

• ทุนพัฒนาต้นแบบ

• พื้นที่นั่งทำงานส่วนตัว ที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

• ให้การปรึกษาโดยอาจารย์และผู้เชี่ยวชาญด้าน Robotic และ AI

• โอกาสเข้าร่วมงานทอล์กเสริมความรู้และกิจกรรมเวิร์กช็อปต่างๆ

• โอกาสเข้าร่วมงานในกลุ่มทรูและเครือเจริญโภคภัณฑ์

• เกียรติบัตรรับรองการเข้าร่วมโครงการ

สำหรับนิสิตนักศึกษาและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ True Lab Startup Sandbox สามารถสมัครได้แล้ววันนี้ ถึง 15 เมษายน 2564 หรือ ลงทะเบียนร่วมกิจกรรม Open House ในวันที่ 3 เมษายน 2564