"วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์" ดันทายาทคนโต เปิดตัวแอปฯ"ปกป้อง" บุกตลาดตั้งเป้า 1 ล้านราย

23 มี.ค. 2564 | 07:20 น.

"วัฒน์ขัย วิไลลักษณ์" จับมือ Lookout เบอร์ 1 ในธุรกิจ Mobile Security เปิดตัว App “ปกป้อง” ดันทายาทคนโตบริหารจัดการตั้งเป้าผู้ใช้ 1 ล้านคนภายในสิ้นปี

วันนี้ (23 มี.ค.)  นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและพัฒนาธุรกิจใหม่ บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า "กลุ่มสามารถ” จับมือกับ Lookout ผู้นำด้าน Mobile Security จากประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดตัวสุดยอด Mobile Security Application ภายใต้ชื่อ “ปกป้อง” หรือ “PokPong”  ชูจุดเด่น มีระบบฐานข้อมูลที่ใหญ่ที่สุด ผ่านระบบ Lookout Security Cloud  ทำให้สามารถตรวจจับและป้องกันมัลร์แวร์ ไวรัส ได้เร็วกว่าและครอบคลุมกว่า ลดโอกาสการถูกโจมตีจากภัยคุกคามต่างๆ สร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้งานโทรศัทพ์มือถือ พร้อมฟังชั่นเมนูภาษาไทย ใช้งานง่าย เหมาะกับคนไทย เปิดตัวพร้อม Package เดือนละ 59 บาทเท่านั้น รายปีเพียง 599 บาท โดยตั้งเป้าผู้ใช้บริการจำนวน 1 ล้านคนในปีนี้

เหตุผลที่ร่วมกับ Lookout เนื่องจากแนวโน้มของเทคโนโลยีเน้นเรื่องความปลอดภัยทางด้านไซเบอร์ ดังนั้น บริษัท สามารถดิจิตอลที่รุกธุรกิจด้านดิจิตอลอยู่แล้วจึงมองเห็นโอกาสในการพัฒนา Mobile Security App เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันภัยทางไซเบอร์บนสมาร์ทโฟน ขึ้นมา 

"ค่าบริการที่จัดเก็บเดือนละ 59 บาทเมื่อเทียบกับต่างประเทศจัดเก็บเดือนละ 200 บาท เราต้องแปลงภาษาอังกฤษมาเป็นภาษาไทยเพื่อให้ได้ใช้งานได้คล่องตัวมากขึ้น"

ซ็าย(รัฐนันท์ วิไลลักษณ์) ขวา (วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์)

ขณะที่นายรัฐนันท์ วิไลลักษณ์ (บุตรชายคนโตของ นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์) ผู้บริหารด้านแบรนด์และการตลาด "ปกป้อง" แอพพลิเคชั่น บริษัท สามารถ ดิจิตอล จำกัด หรือ SDC กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯได้ลงทุนแอป"ปกป้อง" จำนวน 20 ล้านบาท โดยตั้งเป้าหมายผู้ใช้บริการถึงสิ้นปี 1 ล้านราย ด้วยการทำตลาดผ่านไวรัลมาร์เก็ตติ้ง บล็อกเกอร์ และ ยูทูบเปอร์ เป็นต้น โดยเปิดให้ดาวน์โหลดผ่านแอปสโตร์แล้วส่วนผู้ใช้มือถือไอโฟน จะเริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดภายในเดือนเมษายนนี้

นอกจากนี้บริษัทฯได้เจรจรากับ  AIS Mobile Operator ที่ใหญ่ที่สุดและมีฐานลูกค้ามากที่สุดในประเทศไทย ยังให้ความไว้วางใจ ได้เลือก Application “ปกป้อง” ให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกด้านความปลอดภัยของข้อมูลให้กับกลุ่มลูกค้า AIS ซึ่งจะมาพร้อมโปรโมชั่นพิเศษสุด เร็วๆนี้ รวมถึง "ดีแทค" อีกด้วย
 


 

สำหรับแอปฯ “ปกป้อง” มี Feature เด่นๆ ซึ่งประกอบไปด้วย 

1.App Scan - “ปกป้อง” ช่วยแสกนไวรัสในการดาวน์โหลด App อัตโนมัติแบบ Realtime หรือ เมื่อ App เกิดความผิดปกติที่เกิดจากไวรัส สปายแวร์ หรือมัลแวร์ ฯลฯ 

2. Safe Browser - “ปกป้อง” จะบล็อกเว็บไซต์ที่อันตราย หรือเว็บไซต์ปลอม , Phishing website , เว็บโฆษณา เป็นต้น 

3.Privacy Advisor - “ปกป้อง” ช่วยตรวจสอบสิทธิ์และทำการแจ้งเตือนหรือให้คำแนะนำ ที่เกิดจากการโจมตีของมัลแวร์ หรือ Hacker ในการเข้าถึงของ App ต่างๆ  เพื่อคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

4. network scan - “ปกป้อง” ช่วยสแกนเครือข่ายที่ไม่ปลอดภัย เช่น Wifi Hotspot ที่ไม่เข้ารหัส หรือเครือข่ายปลอม 

5. Encrypt and Backup - “ปกป้อง” ช่วยป้องกันข้อมูลสำคัญ ด้วยการเข้ารหัส (Password) และสำรองข้อมูลผ่านระบบ Cloud

6.App Locker - “ปกป้อง” ช่วยป้องกันการถูกลักลอบใช้งาน App บนมือถือของเราโดยไม่ได้รับอนุญาต และสามารถถ่ายภาพคนที่แอบเข้าใช้งาน App นั้นได้ด้วยกล้องหน้าของมือถือ 

7. Photo Vault - “ปกป้อง” ยังช่วยปกป้อง รูปภาพ และ VDO ที่สำคัญ ด้วยการเข้ารหัสผ่านที่มีความปลอดภัยสูงสุดด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มสามารถ" ผนึก กรมส่งเสริมอุตฯ ผุดโครงการ Angel Fund 2021

เปิดแผนกลุ่มสามารถสร้างรายได้ 1.5 หมื่นล้านผ่านโมเดลธรุกิจ B2G2C

SAMART ตัดขายทิ้งหุ้นบ.ย่อย“วันทูวัน” 69.18%

SAMART ร่วมลงทุนสตารท์อัพทางการแพทย์หนึ่งล้านเหรียญ

SAMART ลั่นรายได้หมื่นล้าน