‘เอเซอร์’ ชูกลยุทธ์ รุกสู่ ‘ไลฟ์สไตล์ แบรนด์’

02 มี.ค. 2564 | 11:48 น.

เอเซอร์ สานต่อกลยุทธ์ “Dual Transformation” จับความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม ผสานองค์ความรู้ มุ่งสู่การเป็น Lifestyle Brands

     นายอลัน เจียง กรรมการผุ้จัดการประจำประเทศไทย และภูมิภาคอินโดจีน บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า สิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมามีบทบาทในการเปลี่ยนวิถีชีวิตและไลฟ์สไตล์จนเกิดเป็นวิถีใหม่ (New Normal / New Norm) ICT เข้ามามีบทบาทในการเปลี่ยนแปลงซึ่งจะเห็นได้จากการ Work from Home, Remote Working, Remote Learning หรือแม้แต่ Connected Healthcare โดยมีเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาขับเคลื่อนไม่ว่าจะเป็น 5G, VR, หรือ IoTs. จากความสำเร็จของเอเซอร์ในการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยกลยุทธ์ Dual Transformation ทำให้ได้เห็นพฤติกรรมที่หลากหลายของผู้บริโภคที่มีบทบาทและมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันไป แน่นอนว่าเอเซอร์ยังคงขับเคลื่อนธุรกิจหลักนั่นคือการเป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ เอเซอร์คือแบรนด์คอมพิวเตอร์ที่มีมากกว่าคอมพิวเตอร์ จากการผสมผสานองค์ความรู้ความเชี่ยวชาญด้านต่างๆ พัฒนานวัตกรรมเพื่อก้าวสู่ความเป็น Lifestyle Brands นำเสนอโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ที่รองรับพฤติกรรมที่หลากหลายทั้งในภาคธุรกิจและความต้องการเฉพาะของผู้ใช้อย่างครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ Live, Work, Learn, Play.

 

      ด้านนางสาวณัฐวรรณ ตะเภาน้อย ผู้จัดการอาวุโสกลุ่มผลิตภัณฑ์เอ็นเตอร์ไพรส์และคอมเมอร์เชียล กล่าวว่า ในธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์และคอมเมอร์เชียลของเอเซอร์ เราคือComplete Solution Provider นำเสนอ Total Solution Design, Professional Service และ One-Stop-Efficient Support เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยโซลูชั่นและโปรดักส์ที่สอดคล้องและตอบโจทย์ Live, Work, Learn, Play ของธุรกิจและองค์กร. Lifestyle Brands ในฝั่งคอมเมอร์เชียล เราได้ผลักดันยูนิตต่างๆ ในเอเซอร์ออกมาเป็นธุรกิจเช่น Altos Computing ทำในเรื่องของ AI Technology, Classroom Platform, AOPEN ที่เป็นดิจิทัลสกรีน พาแนลดิสเพลย์ หรือ ACSI ที่เป็น Security Operation Center เพื่อให้เป็นบิสสิเนสโซลูชั่น โดยมุ่งเน้นไปที่การเติบโตมากขึ้น และโฟกัสมากขึ้น ในการขับเคลื่อนธุรกิจเอนเตอร์ไพรส์และคอมเมอร์เชียลเราโฟกัสใน 3 กลุ่ม ได้แก่ Education, Healthcare และ Industrial  

‘เอเซอร์’  ชูกลยุทธ์ รุกสู่  ‘ไลฟ์สไตล์ แบรนด์’      นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเอเซอร์ได้ขยายและเพิ่มความชำนาญไปยังนวัตกรรมด้านต่างๆ  เรามีนวัตกรรมที่เกิดจากการศึกษา ติดตามพฤติกรรม ไลฟ์สไตล์ทั้งจากกลุ่มอุตสาหกรรมและผู้ใช้งานทั่วไป ในการขับเคลื่อน Smart Solution ของเอเซอร์ ประเทศไทยนั้น Solution เหล่านี้คือ Turnkey Solution ที่มีนวัตกรรมที่เป็น Ai learning ฝังอยู่ในโซลูชั่นต่างๆ และโซลูชั่นเหล่านี้มีการอิมพลีเมนต์ในหลายประเทศ  มีทีมงานและพาร์ทเนอร์ที่มีความเข้าใจและมีความพร้อมในการนำเสนอสมาร์ทโซลูชั่นเหล่านี้เข้าสู่ตลาด ขณะที่ฝั่งของคอมพิวเตอร์และเกมมิ่งดีไวซ์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้งาน เรามีความพร้อมทั้งในด้านของดีไซน์ นวัตกรรม เทคโนโลยีใหม่ๆ และแก็ดเจ็ทต่างๆ 

 

      นอกจากสมาร์ทโซลูชั่นแล้วเรายังมีผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการที่นอกเหนือจากคอมพิวเตอร์ เช่น acerpure เป็นเครื่องฟอกอากาศเจ้าเดียวที่มีออนไซต์เซอร์วิส, Pawbo ที่มีความครบครันในผลิตภัณฑ์สำหรับกลุ่มผู้เลี้ยงสัตว์, Xplova ดีไวซ์สำหรับกลุ่มผู้ชื่นชอบในการขี่จักรยาน จากข้อมูลข้างต้นเอเซอร์ได้นำจุดแข็งทางด้านฮาร์ดแวร์และบริการ พัฒนาร่วมกับพาร์ทเนอร์เพื่อให้ได้โซลูชั่นที่ตอบสนองความต้องการข้างต้น เราเชื่อว่ากลยุทธ์ที่เราได้วางไว้นี้จะสามารถรับมือกับการแข่งขันตลาดที่เข้มข้นได้อย่างแน่นอน