Apple ปลื้ม! iPhone ดันรายได้ไตรมาสแรกพุ่ง 21%

28 ม.ค. 2564 | 03:12 น.

คูเปอร์ติโน, แคลิฟอร์เนีย - วันที่ 28 มกราคม 2021 - ในวันนี้ Apple ประกาศผลรายงานทางการเงินประจำไตรมาสแรกปีงบประมาณ 2021 สิ้นสุดเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม2020 บริษัทประกาศรายได้ประจำไตรมาสที่ 111.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นสถิติใหม่ โดยเพิ่มขึ้น 21 %เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า พร้อมรายได้สุทธิประจำไตรมาส1.68 เหรียญสหรัฐต่อหุ้นปรับลด ซึ่งเพิ่มขึ้น 35% ยอดขายในต่างประเทศถือเป็น64%ของรายได้ประจำไตรมาส iPhone อุปกรณ์สำหรับสวมใส่ และบริการ ทำสถิติรายได้ใหม่

“ไตรมาสนี้ของ Apple คงจะเป็นไปไม่ได้หากปราศจากการทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และความคิดสร้างสรรค์ของทีมงาน Apple ทุกคนทั่วโลก” Tim Cook CEO ของ Apple กล่าว “เราพึงพอใจกับการตอบรับอย่างกระตือรือล้นของลูกค้าต่อกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีใครเทียบเคียงได้ที่เราส่งมอบตลอดเทศกาลวันหยุด เรายังคงให้ความสำคัญกับการให้ความช่วยเหลือแก่ชุมชนที่เราได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและเสมอภาค ผ่านการริเริ่มโครงการ Racial Equity and Justice และพันธะสัญญาในการลงทุนอย่างต่อเนื่องในสหรัฐอเมริกาเป็นเวลาหลายปีมูลค่า 350 พันล้านเหรียญสหรัฐ"

Apple ปลื้ม! iPhone ดันรายได้ไตรมาสแรกพุ่ง 21%

 

 

“ผลประกอบการประจำไตรมาสเดือนธันวาคมเกิดจากการเติบโตถึงสองหลักในแต่ละกลุ่มผลิตภัณฑ์ ซึ่งสร้างสถิติใหม่ให้กับรายได้ในแต่ละภูมิภาค และทำให้มีจำนวนอุปกรณ์ที่ถูกใช้งานอยู่ในตลาดสูงสุดเป็นประวัติการณ์” Luca Maestri CFO ของ Apple กล่าว “ผลประกอบการนี้ส่งผลให้เรามีกระแสเงินสดมากถึง 38.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นสถิติใหม่ นอกจากนั้นเรายังได้คืนเงินให้กับนักลงทุนมากกว่า 30 พันล้านเหรียญสหรัฐในไตรมาสนี้ และเรายังคงตั้งเป้าที่จะมีสถานะเงินสดสุทธิที่เป็นกลาง”

คณะกรรมการบริหารของ Apple ได้ประกาศเงินสดปันผลหุ้นสามัญของบริษัทที่ 0.205 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น โดยเงินปันผลจะจ่ายไปยังผู้ถือหุ้น ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2021โดยที่ผู้ถือหุ้นจะต้องมีสถานะการถือครองหุ้นเมื่อสิ้นสุดวันทำการของวันที่ 8กุมภาพันธ์ 2021