“Redmi Note 9T”สมาร์ทโฟน5Gสุดคุ้มต้นปี64

25 ม.ค. 2564 | 06:31 น.

แค่เริ่มปี 2564 เสียวหมี่ ก็ความสั่นสะเทือนให้กับตลาด  ด้วยเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G ที่ถูกสุด “Redmi Note 9T”  สู่ตลาดไทย Tech Connect  “ฐานเศรษฐกิจ”  ได้มีโอกาสทดลองการใช้งาน Redmi Note 9T 5G    

โดยสัมผัสแรกหลังแกะกล่องสมาร์ทโฟน 5G ราคาถูกที่สุดในตลาดขณะนี้  ที่มีราคาเริ่มต้น 6,999 บาท คือ รูปลักษณ์และสัมผัส เหมือนกับสมาร์ทโฟน ระดับพรีเมี่ยม  หน้าจอใหญ่เป็นแบบ FHD+ DotDisplay ขนาด 6.53 นิ้ว  ใช้กระจกหน้าจอ Corning Gorilla Glass 5 เรียกว่า Dot Display หรือกล้องหน้าแบบเจาะรูอยู่ทางด้านซ้ายของหน้าจอ ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล, f/2.3

พลิกมาด้านหลัง ฝาหลังโค้งแบบ Unibody สามมิติ ด้านหลังมีพื้นผิวเป็นโพลีคาร์บอเนตเพื่อช่วยเพิ่มการยึดเกาะและลดรอยนิ้วมือ  รวมถึงการตกหล่น  จุดที่โดดเด่นสุดด้านหลังของ Redmi Note 9T  เห็นจะเป็นกล้องหลังที่มีลักษณะเป็นวงกลมแบบ Halo Ring อยู่ตรงกลางด้านบนของเครื่อง ที่ทำให้ Redmi Note 9T  ดูสะดุดตา   โดยเป็นกล้องแบบ 3 ตัว กับความละเอียด 48 ล้านพิกเซล พร้อมเซ็นเซอร์ระยะชัดลึก 2 ล้านพิกเซล และเลนส์มาโคร 2 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ขนาดใหญ่½นิ้วและ สถาปัตยกรรม ISP ระดับเรือธงช่วยให้คุณภาพของภาพดีขึ้นและการประมวลผลที่เร็วขึ้น Redmi Note 9T ยังมีเครื่องมืออย่างโหมด Night, Pro + RAW, HDR และ Portrait   

“Redmi Note 9T”สมาร์ทโฟน5Gสุดคุ้มต้นปี64

ด้านคุณสมบัติเด่นของสำคัญของ “Redmi Note 9T”  คือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกในตระกูล “Redmi” ที่รองรับ 5G   Redmi Note 9T ที่ใช้โปรเซสเซอร์ขั้นสูงของ MediaTek’s Dimensity 5G-integrated 800U SoC ทำให้การประมวลผลเร็วกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ถึง 100% นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับโมเด็มที่พัฒนาเฉพาะ Redmi Note 9T เพื่อให้ประสิทธิภาพในการใช้ดีขึ้น ประหยัดพลังงานมากขึ้น ผนวกรวมกับโปรเซสเซอร์ octa-core และเทคโนโลยีการประมวลผล 7 นาโนเมตร สามารถเชื่อมต่อการใช้งาน 5G ได้แบบ 2 ซิมการ์ดพร้อมกัน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในตระกูล Redmi Note และเทคโนโลยี 4x4 MIMO และเสาอากาศ ทำให้ Redmi Note 9T สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่าย 5G ได้รวดเร็วและมีเสถียรภาพมากขึ้น แม้ในสภาพแวดล้อมที่แออัด

“Redmi Note 9T”สมาร์ทโฟน5Gสุดคุ้มต้นปี64

แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5,000mAh ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีการประมวลประสิทธิภาพสูง พัฒนาระบบการชาร์จที่รวดเร็วถึง 18 วัตต์ และมาพร้อมกับอุปกรณ์ชาร์จ 22.5 วัตต์ในกล่อง ยิ่งไปกว่านั้นตัวเครื่องยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีแบตเตอรี่รอบการชาร์จสูงซึ่งหมายความว่าผู้ใช้สามารถใช้งานได้ยาวนานเกือบ  3 ปี โดยที่ความจุแบตเตอรี่แทบจะไม่เปลี่ยนแปลงเลย

Redmi Note 9T มีขนาดความจุให้เลือก 2 รุ่น คือ 4GB+64GB และ 4GB+128GB เริ่มต้นราคา 6,999 บาท

โดยสรุปแล้วในทัศนคติของทีมงานฐานเศรษฐกิจ มองว่า  Redmi Note 9T เหมาะกับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นทดลองใช้งาน 5G   เนื่องจากสเปคเครื่อง และราคานั้นถือว่าคุ้มค่า   หลายคนกังวลเรื่องความมีเสถียรภาพของโปรเซสเซอร์ MediaTek’s Dimensity 5G-integrated 800U SoC  แต่จากทดลองใช้งานดูหนัง ฟังเพลง และเล่นเกมแล้วไม่พบอาการสะดุด   โดยสามารถทำงานได้ไหลลื่น

อีกรุ่นหนึ่งที่ออกมาพร้อมกัน เป็นเหมือนคู่แฝด คือ รุ่น Redmi 9T  โดยมีขนาดหน้าจอเท่ากัน ขนาด 6.53 นิ้ว  แต่มีรายละเอียดการจัดวางกล้องที่แตกต่างกัน   Redmi 9T  มีกล้องหน้าเป็นเหมือนหยดน้ำอยู่บริเวณกลางจอด้านบน   ขณะที่ล้องหลัง AI สี่ตัว ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล กล้องอัลต้าไวด์ 8 ล้านพิกเซล ซึ่งรองรับการถ่ายภาพกลุ่มขนาดใหญ่และภาพวิวทิวทัศน์ที่กว้างโดยไม่ต้องครอบตัดใน ขณะที่เลนส์มาโคร 2 ล้านพิกเซล และเซ็นเซอร์ระยะชัดลึก 2 ล้านพิกเซลช่วยให้ถ่ายภาพระยะใกล้ที่สวยงามพร้อมโบเก้ระดับมืออาชีพ

“Redmi Note 9T”สมาร์ทโฟน5Gสุดคุ้มต้นปี64

Redmi 9T ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 662 และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 6,000mAh   ทำให้มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นและความสามารถในการชาร์จแบบมีสายย้อนกลับช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานตลอดทั้งวันหรือแม้กระทั่งหลายวัน Redmi 9T มาพร้อมกับการชาร์จที่รวดเร็ว 18 วัตต์ และที่ชาร์จ 22.5 วัตต์ในกล่อง

โดยสรุปแล้ว Redmi 9T เหมาะกับผู้ที่ต้องการสมาร์ทโฟนราคาประหยัดไปใช้เพื่อความบันเทิงต่างๆ ทั้งเล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง  และถ่ายภาพสวย     โดย Redmi 9T มีราคาเริ่มต้น 4,990 บาท  และมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่สามารถรองรับการใช้งานทั้งวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่ง Redmi Note 9T-Redmi 9T เขย่าวงการสมาร์ทโฟน5G 

เสียวหมี่ปลื้ม ‘Redmi Note’ ดันมาร์เก็ตแชร์ขึ้นเบอร์ 1