ซัมซุงออกมาตรการศูนย์บริการรับมือโคโรนา

05 มี.ค. 2563 | 10:47 น.

รายงานข่าวจาก บริษัทไทยซัมซุง อิเลคทรอนิกส์ จำกัด ระบุว่าจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิท-19) ในขณะนี้ เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงาน บริษัท  จึงได้จัดเตรียมมาตรการเพื่อรับมือกับสถานการณ์ดังนี้

ซัมซุงออกมาตรการศูนย์บริการรับมือโคโรนา

สำหรับภายในพื้นที่ศูนย์บริการทั้ง 40 แห่งทั่วประเทศ  ประกอบ 1.พนักงานทุกคนต้องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าพื้นที่ทุกครั้ง และ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาทั้งในและนอกเวลาทำการ , 2.จัดวางแอลกอฮอล์ทั่วบริเวณ รวมถึงใช้สเปรย์ทำความสะอาดอุปกรณ์สื่อสารของลูกค้าทุกครั้งหลังซ่อมเสร็จ   และ 3.ทำความสะอาดพื้นที่ให้บริการลูกค้า ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกชั่วโมง

สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ของช่าง ณ บ้านลูกค้า   ประกอบด้วย 1.พนักงานทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัยและล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ทุกครั้งทั้งก่อนและหลังปฎิบัติงานซ่อม , 2.จัดเตรียมการให้บริการผ่านทางช่องทางอื่นของซัมซุง เช่น คอลเซ็นเตอร์ 1282 Live chat บริการควบคุมเพื่อแก้ปัญหาจากระยะไกล (Remote Service) และบริการ Visual Support แทนที่ ในกรณีที่ลูกค้าไม่สะดวกให้เข้าบริการถึงบ้าน

ซัมซุงออกมาตรการศูนย์บริการรับมือโคโรนา

นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้ประกาศห้ามพนักงานเดินทางไปยังประเทศกลุ่มเสี่ยง 11 ประเทศ ทั้งนี้ หากพนักงานหรือบุคคลที่อาศัยอยู่ในบ้านเดียวกันมีการติดต่อโดยตรงกับกลุ่มเสี่ยงให้หยุดพักสังเกตอาการ (Self-quarantine) 14 วัน หากมีอาการป่วยให้รีบพบแพทย์และแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบทันที