มีเดียเทคผนึกอินเทล พัฒนาพีซียุคหน้ารับ5G

02 ธ.ค. 2562 | 11:05 น.

มีเดียเทค ประกาศความร่วมมือ “อินเทล” พัฒนาโซลูชันโมเด็ม 5G ติดตั้งในแล็ปท็อปเชิงพาณิชย์ครั้งสำคัญ คาดเปิดสู่ตลาดต้นปี 64

 

นายโจ เฉิน ประธาน บริษัทมีเดียเทคฯ เปิดเผยว่ามีเดียเทคประกาศเป็นพันธมิตรกับ อินเทล เพื่อนำโมเด็ม 5G ใหม่ของ มีเดียเทคไปยังคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล หรือ พีซี ด้วยความร่วมมือนี้ อินเทล ได้ทำงานร่วมกับ มีเดียเทคในโซลูชัน 5G สำหรับการติดตั้งในกลุ่มผู้บริโภค และแล็ปท็อปเชิงพาณิชย์ที่สำคัญ มีเดียเทคกำลังพัฒนาโมเด็ม 5G และทำงานร่วมกับพันธมิตรเพื่อผลิตโซลูชันเดลล์ และ เอชพี คาดว่าจะเป็นหนึ่งในผู้ผลิตอุปกรณ์ดั้งเดิม (OEM) รายแรกที่ส่งมอบแล็ปท็อปที่ขับเคลื่อนด้วยโซลูชัน 5G ของ อินเทล และ มีเดียเทค โดยคาดว่าจะสามารถเปิดตัวอุปกรณ์ออกสู่ตลาดครั้งแรกประมาณในต้นปี 2564

โมเด็ม 5G สำหรับพีซีของเราได้รับการพัฒนาโดยความร่วมมือกับ อินเทล นั้นเป็นส่วนประกอบสำคัญในการทำให้สามารถเข้าถึง 5G และใช้งานได้บนแพลตฟอร์มบ้านและมือถือ 5G โดยจะเป็นยุคต่อไปของประสบการณ์พีซีและการทำงานร่วมกับ อินเทล ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์เน้นความเชี่ยวชาญของ มีเดียเทคในการออกแบบเทคโนโลยี 5G สำหรับตลาดโลก ด้วยการเป็นหุ้นส่วนนี้ ผู้บริโภคจะสามารถเรียกดูสตรีม และเล่นเกมได้เร็วขึ้นบนพีซีของพวกเขา แต่เรายังคาดหวังให้พวกเขาคิดค้นด้วย 5G ในแบบที่เรายังไม่ได้จินตนาการไว้

โมเด็ม 5G ใหม่ของ มีเดียเทคสำหรับพีซีนั้นใช้ส่วนหนึ่งของโมเด็ม Helio M70 5G ที่เปิดตัวเมื่อต้นปีนี้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบ 5G บนชิปสำหรับคลื่นลูกแรกของสมาร์ทโฟน 5G

 

ด้านนายเกรกอรี ไบรอัน รองประธานบริหาร และผู้จัดการทั่วไป กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องลูกข่าย บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า5G พร้อมแล้วที่จะปลดปล่อยระดับใหม่ของการใช้คอมพิวเตอร์ และการเชื่อมต่อ ที่จะเปลี่ยนวิธีที่เราโต้ตอบกับโลก การเป็นหุ้นส่วนของ อินเทล กับ มีเดียเทคเป็นการรวมตัวกันของผู้นำอุตสาหกรรมด้วยความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมการรวมระบบ และการเชื่อมต่อเพื่อนำเสนอประสบการณ์ 5G ในพีซียุคที่ดีที่สุดของโลก

 

 

การเป็นหุ้นส่วนกับ อินเทล ยังคงบทบาทความเป็นผู้นำของ มีเดียเทคในการผลักดันการเปิดตัว 5G สู่ตลาดจำนวนมากในตลาดมือถือบ้านและตลาดรถยนต์ มีเดียเทคมีการใช้งานในการพัฒนาเทคโนโลยี 5G มีส่วนร่วมในมาตรฐานของชุดคุณลักษณะ 5G เต็มรูปแบบและร่วมมือกับผู้นำในอุตสาหกรรมเพื่อสร้างระบบนิเวศอุตสาหกรรม 5G

 

หน้า 11 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,527 วันที่ 1-4 ธันวาคม 2562

มีเดียเทคผนึกอินเทล  พัฒนาพีซียุคหน้ารับ5G