แคนนอน เปิดตัวกล้องดีเอสแอลอาร์ตัวเล็ก-เบาที่สุด

10 พ.ค. 2562 | 08:54 น.

แคนนอน เปิดตัว EOS 200D II กล้องตระกูล EOS DSLR รุ่นใหม่ล่าสุด ต่อยอดความสำเร็จอย่างต่อเนื่องจาก EOS 200D ด้วยชิปประมวลผลภาพขั้นสูง DIGIC 8 พร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย EOS 200D II ยังมีจุดเด่นในเรื่องตัวกล้องที่ขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาที่สุด พร้อมด้วยฟังก์ชันผู้ช่วยสร้างสรรค์(Creative Assist) และฟีเจอร์ผิวเนียนแบบอัตโนมัติ (Smooth Skin) ที่รวมอยู่ในกล้องตระกูล EOS DSLR เป็นครั้งแรก ให้คนรักการถ่ายภาพสามารถเลือกใช้เอฟเฟกต์ที่ต้องการและสนุกกับการถ่ายภาพเซลฟี่

 

นายนิฐิวัฒน์ วัจนวรานันท์ หัวหน้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ คอนซูเมอร์ อิมเมจจิ้ง บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า จากกระแสตอบรับกล้อง Canon EOS 200D แคนนอนได้การเปิดตัว “Canon EOS 200D II” จุดเด่นของกล้องรุ่นนี้คือมีลักษณะพิเศษตรงขนาดที่กะทัดรัด และมีคุณสมบัติบางอย่าง เช่น ระบบควบคุมที่ใช้งานง่าย และการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนที่ปรับปรุงใหม่ ทำให้เหมาะกับเป็นกล้องสำหรับมือใหม่หัดถ่ายภาพ แม้จะไม่มีความรู้เกี่ยวกับการถ่ายภาพเลย ตอบโจทย์ความต้องการหลากหลายกลุ่ม

แคนนอน เปิดตัวกล้องดีเอสแอลอาร์ตัวเล็ก-เบาที่สุด

 

 

 

EOS 200D II ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผลภาพ DIGIC 8 พร้อมกับเซ็นเซอร์ CMOS ความละเอียด 24.1 ล้านพิกเซล ให้ผู้ใช้สามารถจับภาพรายละเอียดที่คมชัด ค่าความไวแสง (ISO) อยู่ที่ 100 ถึง 25,600 และสามารถปรับเพิ่มได้ถึงสูงถึง 51,200 เหมาะกับการถ่ายภาพในทุกสภาพแสง ไม่ว่าจะแสงยามเย็นในเมือง หรือในที่แสงน้อย ก็สามารถจับโฟกัสได้ที่ค่าความสว่างต่ำสุดถึง EV-4 ด้วยเทคโนโลยี Dual Pixel AF  ในขณะที่คุณสมบัติการปรับแสงอัตโนมัติ (Auto Lighting Optimiser) ปรับความสว่างของภาพให้อัตโนมัติ ให้แสงอยู่ในระดับที่พอดี พร้อมด้วยความไวในการจับภาพสูงถึง 5fps ทำให้ได้ภาพถ่ายวัตถุที่เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงได้อย่างง่ายดาย โดย EOS 200D II ยังมาพร้อมคุณสมบัติถ่ายวีดีโอได้ที่ความละเอียดสูงระดับ 4K แม้ในสภาพแสงน้อย ให้ฟุตเทจคงความคมชัดด้วยระบบ Movie Digital IS พร้อมด้วยอีกหนึ่งฟังก์ชันโดดเด่นอย่าง 4K Time-Lapse

Canon EOS 200D II ได้รับการออกแบบมาอย่างมีสไตล์ ตัวเล็ก ใช้งานง่าย โดย EOS 200D II มาพร้อมกับชิปประมวลผลขั้นสูงรุ่นล่าสุด เพื่อการตอบสนองที่รวดเร็ว พร้อมฟีเจอร์ต่างๆ ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายภาพพอร์เทรต และระบบเชื่อมต่ออย่างราบรื่น ให้ผู้ใช้สามารถดึงข้อมูลและแชร์ภาพถ่ายสุดประทับใจได้ทันที”

แคนนอน เปิดตัวกล้องดีเอสแอลอาร์ตัวเล็ก-เบาที่สุด

EOS 200D II มาพร้อมกับตัวกล้องสีดำ พร้อมด้วยเลนส์ EF-S18-55mm f4-5.6 IS STM Compact พร้อมคุณสมบัติใช้งานง่าย ด้วยฟังก์ชันผู้ช่วยสร้างสรรค์ (Creative Assist) ที่จะช่วยแนะนำเกี่ยวกับการตั้งค่าที่มีหลากหลายรูปแบบ ให้ได้อารมณ์ภาพตามที่ผู้ใช้ต้องการ อาทิ การปรับค่าความสว่างหรือเบลอภาพพื้นหลัง สามารถทำได้โดยง่าย เพียงแค่แตะที่เมนูผู้ช่วยสร้างสรรค์ ก็จะมีตัวเลือกการตั้งค่าที่เคยจัดเก็บไว้ตามความชอบของผู้ใช้งาน เพื่อแนะนำการใช้งานในอนาคต อีกทั้งความโดดเด่นของหน้าจอทัชสกรีน LCD ที่หมุนปรับได้ พร้อมฟังก์ชันผิวเนียนอัตโนมัติ ซึ่งนอกจากจะง่ายต่อการควบคุมแล้ว ยังให้การถ่ายภาพเซลฟี่เป็นไปอย่างสนุกสนานอีกด้วย ระบบตรวจจับดวงตาสุดล้ำ (Eye Detection AF) ที่สามารถจับโฟกัสดวงตาของบุคคลได้ แม้ในขณะเคลื่อนไหว นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถถ่ายโอนภาพอัตโนมัติจากกล้องไปยังอุปกรณ์มือถือในระหว่างการถ่ายภาพ และสามารถอัพโหลดลงโซเชียลมีเดีย หรือจัดเก็บบน cloud ผ่าน wi-fi อีกทั้งสามารถควบคุมการตั้งค่ากล้องได้ ไม่ว่าจะเป็น ความเร็วชัตเตอร์  การตั้งเวลาถ่ายภาพ การกำหนดโฟกัส และอื่นๆ ผ่านแอพพลิเคชัน Canon Camera Connect บนสมาร์ทโฟน หากต้องการให้กล้องมีขนาดกะทัดรัดยิ่งขึ้น เลือกใส่เลนส์แพนเค้ก EF-S 24mm f2.8 STM ก็สามารถตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว ซึ่งเลนส์ตัวนี้เป็นเลนส์ที่สามารถถ่ายได้ทั้งภาพพอร์ทเทรตและภาพวิว เป็นคู่หูที่ดีในการท่องเที่ยวด้วยน้ำหนัดที่เบาและพกสะดวกขึ้น