Zenfone Max สมาร์ทโฟนพลังแบตฯ 5,000 Mah ตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้เฮฟวียูสเซอร์

09 ก.พ. 2559 | 12:00 น.
หนึ่งปัญหาใหญ่ในการใช้สมาร์ทโฟนของผู้บริโภคทุกวันนี้ จากพฤติกรรมการใช้งานสมาร์ทโฟนที่หลากหลาย ทั้งดูวิดีโอ ฟังเพลง ท่องเว็บ แชต โซเซียลมีเดีย รวมไปถึงถ่ายรูปและถ่ายวิดีโอ คือ แบตเตอรี่ไม่พอต่อการใช้งาน จนบางครั้งต้องพกแบตเตอรี่สำรอง หรือ พาวเวอร์แบงก์ ไว้ค่อยเติมพลังงานให้กับสมาร์ทโฟนคู่ใจก่อนหมดวัน

คอลัมน์ "เช็กก่อนช็อป" ฉบับนี้จึงขอเลือก "Zenfone Max" สมาร์ทโฟนของค่ายเอซุส ที่มีแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 5,000 (Mah)มิลลิแอมป์ มาทำการทดสอบและนำเสนอ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค ที่ต้องการใช้งานสมาร์ทโฟน โดยไม่ต้องกังวลว่าแบตเตอรี่จะหมดระหว่างวันอีกต่อไป

[caption id="attachment_30171" align="aligncenter" width="500"] Zenfone Max Zenfone Max[/caption]

ด้วยขนาดแบตเตอรี่ ขนาดความจุ 5,000 มิลลิแอมป์ ทำให้ปัจจุบัน "Zenfone Max" กลายเป็นสมาร์ทโฟนที่มีแบตเตอรี่ความจุสูงสุดในตลาด โดยสามารถเปิดเครื่องสแตนด์บายได้นานสูงสุด 38 วัน นอกจากนี้ "Zenfone Max" ยังมีคุณสมบัติในการใช้งานเป็นพาวเวอร์แบงก์ ให้กับสมาร์ทโฟนเครื่องอื่น รวมไปถึงอุปกรณ์อื่นๆ อาทิ กล้องดิจิตอล หรือ อุปกรณ์แกดเจดอื่นๆ ด้วยผ่านสาย USB on-the-go (OTG)

และแม้ว่า "Zenfone Max" จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ แต่ก็ออกแบบดีไซน์เครื่องให้หรูหราไม่หนาเทอะทะ โดยส่วนที่บางสุดมีขนาด 5.2 มิลลิเมตรเท่านั้น ฝาหลังมีผิวสัมผัสคล้ายหนัง ส่วนขอบข้างมีการออกแบบให้มีความคล้ายคลึงกับผิวโลหะ ทำให้ดูหรูหรา ส่วนหน้าจอมาพร้อมหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว HD IPS

ส่วนคุณสมบัติทั่วไป "Zenfone Max" มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแบบควอดคอร์ Qualcomm Snapdragon 410 หน่วยความจำ 16 กิกะไบต์ รองรับการเพิ่มการ์ด MicroSD ได้ในตัว สามารถใช้งาน 4 G LTE ได้ทั้ง 2 ซิมในแบบ Dual SIM Dual Stand By กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมเทคโนโลยี PixelMaster ร่วมกับระบบเลเซอร์ออโตโฟกัสและไฟแฟลช 2 สีแบบ Dual color Real Tone เพื่อภาพที่มีสีสันเป็นธรรมชาติ ส่วนกล้องหน้าก็มีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมเทคโนโลยี PixelMaster ที่มีการประมวลผลภาพชั้นยอด และมีโหมดการถ่ายภาพให้เลือกใช้งานอย่างหลากหลาย

สำหรับ "Zenfone Max" รุ่นที่เข้ามาทำตลาดในไทยล็อตแรกนั้นมีให้เลือก 2 สี คือ สีขาว ที่มีให้เลือก 2 แบบ ล็อตแรกที่เข้ามาขายในไทยจะเป็นสีขาวผิวเปลือกไข่ หลังจากนั้นจึงจะมีสีขาวผิวคล้ายหนัง และสีดำ ฝาหลังผิวสัมผัสคล้ายหนัง ส่วนสนนราคาอยู่ที่ 6,490 บาท

โดยสรุปแล้วกับราคาขายที่ตั้งไว้ 6,490 บาท ถือได้ว่าเป็นทางเลือกที่คุ้มค่า โดยเอซุสทำการบ้านมาดีในการพัฒนาโปรดักต์ "Zenfone Max"ให้มีแบตเตอรี่ ที่มีขนาดความจุสูงขึ้น เพื่อตอบสนองกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟน "เฮฟวี่ ยูสเซอร์" ที่ต้องการใช้งานสมาร์ทโฟนได้ทั้งวันทั้งคืน โดยไม่ต้องเสียบสายใช้ชาร์จจากปลั๊กไฟทั่วไป หรือ พาวเวอร์แบงก์ ส่วนคุณสมบัติทั่วไป ไม่แตกต่างจากสมาร์ทโฟนระดับกลางทั่วไป โดยมาพร้อมหน่วยประมวลผลแบบควอดคอร์ กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล และ กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,129 วันที่ 7 - 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559