Air Bonsai ที่จะเปลี่ยนการปลูกต้นไม้ในกระถางไปตลอดกาล

26 ม.ค. 2559 | 09:35 น.
https://www.youtube.com/watch?v=jssXjtYoDl0

Air Bonsai ถือกำเนิดบนเกาะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นแหล่งที่อุดมด้วยธรรมชาติ และด้วยสภาพแวดล้อมของเกาะนี้เอง จึงได้เกิดเป็นผลงานเหนือจินตนาการ อย่างการปลูกต้นไม้ไว้กลางอากาศ ซึ่ง Hoshinchu ทีมดีไซน์ผู้อยู่เบื้องหลังโปรเจกต์นี้ ได้สร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ที่ราวเหมือนกับเทคโนโลยีที่มาจากโลกอนาคต ชื่อว่า "Air Bonsai"

ะ

ในชุดจะประกอบไปด้วยสองส่วนที่สำคัญ คือ ต้นไม้บอนไซ และแท่นรับพลังงานซึ่งใช้พลังงานจากปลั๊กไฟ ด้วยพลังแม่เหล็กที่ออกแบบมา ทำให้ต้นไม้บอนไซสามารถลอยและหมุนอยู่กลางอากาศได้อย่างสบาย

ส

หลักการก็คือ ใช้พลังแม่เหล็กไฟฟ้าในการดันให้ต้นบอนไซลอยได้อยู่กลางอากาศ ซึ่งส่วนฐานจะต่อกับอแดปเตอร์ ในการสร้างสนามแม่เหล็กไฟฟ้าขึ้นมา เพื่อเป็นแรงผลักให้ส่วนบน หรือ Little Star ลอยหมุนอยู่กลางอากาศได้ ส่วนต้นไม้บอนไซที่ลอยได้มีให้เลือกสองแบบ คือ มอส และหินลาวา นอกจากนี้เครื่องลายครามแต่ละชิ้น ใช้เวลาถึง 3 เดือน จากการทำด้วยมือทั้งสิ้น

อ

ล

ซึ่งชุดประกอบที่สามารถทำได้เองนี้ จะช่วยให้คุณปลูกพืชชนิดใดก็ได้ที่คุณชื่อชอบ ที่ไม่จำเป็นต้องเป็นต้นบอนไซอย่างเดียว ไว้บน Little Star จากนั้นคุณก็นำมันมาวางไว้บนฐาน หรือ Energy Base แค่นี้คุณก็จะได้  Air Bonsai ต้นไม้ที่หมุนๆ ลอยๆอยู่กลางอากาศแล้ว

ท

งง และเพื่อที่จะให้ Air Bonsai ของพวกเขานั้นสำเร็จเป็นรูปเป็นร่างและสามารถใช้งานได้จริง ร่วมลงทุนได้ที่โปรเจคระดมทุนจากเว็บ kickstarter

ที่มา:  kickstarter , boredpanda