“Live Equally” เราเท่ากัน อยู่กันอย่างเท่าเทียม 

11 มิ.ย. 2564 | 07:15 น.

“ความเท่าเทียม” กำลังเป็นประเด็นที่ทั่วโลกให้ความสนใจ ขณะที่หลายๆ องค์กรในประเทศไทย ก็ลุกขึ้นให้ความสำคัญกับประเด็นนี้ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะในแวดวงคนทำงาน และสังคมทั่วไป ที่ไม่ควรมีการแบ่งเพศ แบ่งอายุ แบ่งเชื้อชาติ หรือแบ่งพรรคแบ่งพวก

วันนี้เลยอยากพาเฉลิมฉลอง เทศกาลสำคัญของโลก Pride Month กับ “แสนสิริ” บริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากๆ ถึงขนาดร่วมลงนามกับ UN Global Standards of Conduct for Business สนับสนุนความหลากหลายและความเท่าเทียมในองค์กร และนำมาตรฐาน 5 ข้อปฏิบัติมาปรับใช้ในสถานที่ทำงาน การดำเนินธุรกิจ และการอยู่ร่วมในชุมชน ไม่ว่าจะเป็น การเคารพสิทธิมนุษยชนของกลุ่ม LGBTQ+, ไม่เลือกปฏิบัติทุกรูปแบบที่มีต่อพนักงาน LGBTQ+, ให้การสนับสนุน สร้างความเชื่อมั่น และเสริมสร้างสภาพแวดล้อมเชิงบวกแก่พนักงานที่เป็น LGBTQ+, ป้องกันการละเมิดสิทธิมนุษยชน ซึ่งอาจเกิดจากการกีดกันต่อลูกค้า คู่สัญญา คู่ค้า รวมถึงบุคคลอื่นๆ และผลักดันประเด็นเรื่องความเท่าเทียมอย่างเป็นสาธารณะ

 

“Live Equally” เราเท่ากัน อยู่กันอย่างเท่าเทียม 

“Live Equally” เราเท่ากัน อยู่กันอย่างเท่าเทียม 

 

ล่าสุด ยังผนึกกับ 15 พันธมิตรทั้ง ไลฟ์สไตล์, กีฬา, ธนาคาร, EV charging และคู่ค้า SMEs รณรงค์ พร้อมเปิดแคมเปญ “Live Equally…เราเท่ากัน” สดุดีความเท่าเทียม รับเทศกาล Pride Month ตลอดเดือนมิถุนายนของทุกปี ด้วยการเปิดตัวแคมเปญ Live Equally...เรา เท่ากัน

งานนี้ แสนสิริปรับโลโก้ ลดจำนวน Stack จาก 5 ชั้นเหลือ 2 ชั้น เพื่อสะท้อนถึงเครื่องหมาย “เท่ากับ” (=) สื่อความหมายถึงความเท่าเทียมนอกจากนี้ สำหรับคนที่ชื่นชอบศิลปะ ก็ไปดู Art Installation ที่ Sansiri Backyard ใน T77 community ได้ ส่วนนี้จะมีสัญลักษณ์กระจกวงกลม กับคอนเซ็ปท์ “Circle of Equality เราเท่ากัน ฉันเท่าเธอ” สะท้อนถึงความเท่าเทียมทุกมิติงานศิลปะสามารถแวะไปเยี่ยมชมได้เลยตลอดเดือนมิถุนายนนี้

 

“Live Equally” เราเท่ากัน อยู่กันอย่างเท่าเทียม 

“Live Equally” เราเท่ากัน อยู่กันอย่างเท่าเทียม 

อีกหนึ่งงานที่น่าสนใจ คืองาน Graffiti Wall Art ที่โครงการสิริเพลส บางนา-เทพารักษ์ มีการเปลี่ยนโลโก้ HABITO community mall ชั่วคราวเช่นกัน เป็นสีรุ้งเพื่อร่วมเฉลิมฉลอง Pride Month และความเท่าเทียมรวมไปถึง ยังมีการจัดเสวนา Podcast “เท่าไหน...ที่เท่ากัน” ที่บอสใหญ่แสนสิริ “เศรษฐา ทวีสิน” ร่วมพูดคุยกับ “เขื่อน-ภัทรดนัย เสตสุวรรณ” ไอดอลแห่ง LGBTQ+ เมืองไทย และ “คิลิน-เอมอนันต์ อนันตลาโภชัย” นักเขียนนิยาย LGBTQ+ ชื่อดัง ซึ่งสามารถฟังย้อนหลังได้ผ่านโซเชี่ยลมีเดียต่างๆ ของแสนสิริ

ปิดท้าย วีค 3 ของเดือนมิถุนายน ด้วย #Live Equally photo challenge ที่เหล่า influencers คนดังในสังคม จะติด hashtag #Live Equally photo challenge สร้างการรับรู้และส่งเสริมความเท่าเทียมในทุกมิติ โดยแสนสิริเอง ก็จะมีคอนเทนต์เกี่ยวกับเรื่องของความเท่าเทียมต่อเนื่องตลอดทั้งเดือนมิถุนายนเลยทีเดียว ใครมีไลฟ์สไตล์ หรือสนใจกิจกรรมแบบไหน ก็ลองแวะเวียนไปดูได้เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นสพ.ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 หน้า 16 ฉบับที่ 3,685 วันที่ 6 - 9 มิถุนายน พ.ศ. 2564