“ไทยเบฟ” ร่วมชุมชนไม้ขาว ปลุก“เยาวชน”สืบสานวิถีถิ่น

19 เม.ย. 2564 | 02:35 น.

ไทยเบฟ ลงพื้นที่ชุมชนไม้ขาว ภูเก็ต  ร่วมกิจกรรม“เก็บ กลับ-รีไซเคิล” เพื่อกระตุ้นการคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทาง และรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์ สร้างการบริหารจัดการขยะอย่างยั่งยืนโดยชุมชนเพื่อชุมชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ โครงการ “เยาวชนเจ้าบ้าน สืบสานวัฒนธรรม” ของบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ลงพื้นที่ชุมชนไม้ขาว จังหวัดภูเก็ต  ร่วมกิจกรรมชุมชนพอเพียงยั่งยืนเพื่อโลก ภายใต้โครงการ “เก็บ กลับ-รีไซเคิล” เพื่อกระตุ้นให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของการคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทาง และสนับสนุนการเก็บกลับบรรจุภัณฑ์หลังการบริโภค เข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลที่ถูกต้อง เพื่อสนับสนุนให้เกิดรูปแบบการบริหารจัดการขยะอย่างยั่งยืนโดยชุมชนเพื่อชุมชน

โดยมีเยาวชนที่เป็นอนาคตของชาติร่วมเป็นกระบอกเสียง และมีส่วนร่วมกำหนดแนวทาง เพื่อสร้างระบบการบริหารจัดการขยะในระดับชุมชน ที่จะสามารถดำเนินการไปได้อย่างต่อเนื่อง สร้างประโยชน์ให้แก่ชุมชน และสิ่งแวดล้อมไปในคราวเดียวกัน “ไทยเบฟ” ร่วมชุมชนไม้ขาว  ปลุก“เยาวชน”สืบสานวิถีถิ่น

สำหรับโครงการ “เยาวชนเจ้าบ้าน สืบสานวัฒนธรรม” จะคัดสรรเยาวชนอายุระหว่าง 7-14 ปี ที่เรียน หรืออาศัยอยู่ในชุมชนหรือพื้นที่ใกล้เคียง  มีความกล้าแสดงออก มีจิตอาสา  และสามารถถ่ายทอดเชื่อมต่อองค์ความรู้ให้กับผู้อื่นได้ เพื่อเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของชุมชนที่สนใจ มีการฝึกซ้อมนำเสนอและเล่าเรื่องราวในพื้นที่จริง โดยเกณฑ์การตัดสินจะวัดจากทักษะการพูด ความถูกต้องของภาษา การแสดงออกทางบุคลิกภาพ วิธีการเล่าเรื่องและความถูกต้อง เสน่ห์ในการสื่อสารและความคิดสร้างสรรค์ เพื่อเป็นเจ้าบ้านนำเรื่องราวของวิถีชุมชน และสถานที่สำคัญในพื้นที่ มาเผยแพร่แก่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ

  “ไทยเบฟ” ร่วมชุมชนไม้ขาว  ปลุก“เยาวชน”สืบสานวิถีถิ่น

นับเป็นกิจกรรมดีๆ ที่ประสบความสำเร็จจากการทำงานร่วมกันของภาครัฐ และเอกชน โดย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และชุมชน อีกทั้งยังเป็นการต่อยอดและยกระดับโครงการเยาวชนเจ้าบ้าน สืบสานวัฒนธรรม สู่การปลูกฝังการรักษาสิ่งแวดล้อม ก่อให้เกิดวัฒนธรรมการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน 

หน้า 17 ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,671 วันที่ 18 - 21 เมษายน พ.ศ. 2564