"บ้านปู - วาโก้" สนับสนุนหน้ากาก Blood Hero มอบกาชาดส่งต่อผู้บริจาคโลหิต

05 ก.ย. 2563 | 04:25 น.

จากวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ โควิด -19 ได้ทำการบริจาคโลหิตของประชาชนชะงักงันไปบ้าง ในขณะเดียวกัน การบริจาคโดยปกติ ก็มีบางช่วงที่โลหิตขาดแคลน ทางสภากาชาดไทยจึงพยายามรณรงค์ให้มีการเพิ่มจำนวนครั้งในการบริจาคโลหิต ผ่าน "โครงการ Plus One เพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต" พร้อมทั้งคิดสร้างสรรค์ทำของที่ระลึกเพื่อมอบให้กับผู้บริจาค ระหว่างวันที่ 10 สิงหาคม - 31 ตุลาคม 2563

"บ้านปู -  วาโก้" สนับสนุนหน้ากาก Blood Hero มอบกาชาดส่งต่อผู้บริจาคโลหิต

"แผน วรรณเมธี" เลขาธิการสภากาชาดไทย กล่าวว่า ได้ประสานความร่วมมือ กับ ชนินท์ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) และ ธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการ บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) ซึ่งร่วมสนับสนุนการผลิต หน้ากาก Blood Hero จำนวน 4 แสนชิ้น เพื่อมอบให้แก่ผู้บริจาคโลหิต โดยหน้ากากที่ผลิตขึ้น มีความพิเศษและมีคุณค่า เป็น Limited Edition ไม่มีจำหน่ายทั่วไป เนื้อผ้าผลิตจากเส้นใย Nylon ขนาดเล็กระดับ Microfiber มีความละเอียดสูง ทำให้ผ้ามีความอ่อนนุ่ม กระชับเข้ากับรูปหน้า มีคุณสมบัติช่วยป้องกันการกระจายของเชื้อโรค สามารถซักทำความสะอาด และนำกลับมาใช้ซ้ำได้

"บ้านปู -  วาโก้" สนับสนุนหน้ากาก Blood Hero มอบกาชาดส่งต่อผู้บริจาคโลหิต

ผู้บริจาคโลหิตที่มีสิทธิ์ได้รับหน้ากาก  Blood Hero จะต้องลงทะเบียนผ่าน QR Code ณ จุดบริจาคโลหิต รวมไปถึง ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่ง และโรงพยาบาลสาขาบริการโลหิตทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 10 สิงหาคม - 31 ตุลาคม 2563 หรือจนกว่าของจะหมด 1 คน 1 สิทธิ์

"บ้านปู -  วาโก้" สนับสนุนหน้ากาก Blood Hero มอบกาชาดส่งต่อผู้บริจาคโลหิต

โครงการนี้จัดทำขึ้น เพื่อรณรงค์เชิญชวนผู้บริจาคโลหิตร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ป่วย ด้วยการเพิ่มจำนวนครั้งของการบริจาคโลหิต โดยเฉพาะผู้บริจาคโลหิต ปีละ 1 ครั้ง ให้บริจาคเพิ่มอีก 1 ครั้ง และเป็นผู้บริจาคประจำทุก 3 เดือน ส่งเสริมให้มีการบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

นอกจากภาคเอกชนที่เข้าร่วมสนับสนุนการผลิตหน้ากาก Blood Hero แล้ว ยังมี บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ผู้บริจาคโลหิตและส่วนประกอบโลหิต จำนวน 104 ครั้ง พร้อมด้วย เฟิร์ส - คณพันธ์ ปุ้ยตระกูล และฟลุ๊ค - ภูสิษฐ์ ดิษฐพิสิษฐ์ จากบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์โครงการฯ

 

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 หน้า 23 ฉบับที่ 3,606 วันที่ 3 - 5 กันยายน พ.ศ. 2563