12 พฤติกรรมแย่ๆ ที่ควรหยุด ก่อนตกงาน!!

22 ม.ค. 2559 | 02:00 น.
เจ้าของธุรกิจหรือพนักงานที่ประสบความสำเร็จส่วนมากจะเป็นคนประเภท productive สุดๆ แต่ลักษณะนิสัยบางอย่างที่ดูเหมือนจะมีประสิทธิภาพ อาจจะเป็นการบั่นทอนความสำเร็จก็ได้ และนี้เป็น 12 พฤติกรรมแย่ๆ ที่คุณควรหยุด เพื่อเพิ่ม productivity ในการทำงาน ให้บรรลุเป้าหมายสูงสุดของแต่ละวัน

 

[caption id="attachment_27508" align="aligncenter" width="400"] การท่องเว็บไซต์ การท่องเว็บไซต์[/caption]

 

การท่องเว็บไซต์ : แทนที่คุณจะใช้เวลาหาคำตอบจากการท่องเว็บไซต์เมื่อมีข้อสงสัยอยู่ในหัว คุณอาจจดข้อสงสัยทิ้งไว้ก่อน แล้วมาหาคำตอบตอนคุณไม่ได้ทำงาน

[caption id="attachment_27515" align="aligncenter" width="400"] ทำงานแบบ multitasking ทำงานแบบ multitasking[/caption]

2 ทำงานแบบ multitasking :  การทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกัน อาจจะทำให้ดูเหมือนว่าคุณเป็นคนขยันงานล้นมือ แต่เป็นไปได้ไหมว่าการทำหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกันอาจจะทำให้งานออกมาไม่ดีเลยสักงาน ซึ่งจากการค้นคว้าทางวิทยาศาสตร์พบว่า เพียงแค่ ร้อยละ 2 ของประชากร เท่านั้น ที่สามารถทำงานได้หลายๆ งาน หรือหลายๆ ในเวลาเดียวกัน

[caption id="attachment_27512" align="aligncenter" width="400"] เสียเวลาในการเช็คอีเมล์ เสียเวลาในการเช็คอีเมล์[/caption]

เสียเวลาในการเช็คอีเมล์ : แต่ละครั้งที่เช็คอีเมล์ คุณอาจจะเสียเวลาในการทำงาน ดังนั้น พยายามแบ่งเวลาเช็คอีเมล์

[caption id="attachment_27514" align="aligncenter" width="400"] วางแผนในการพัฒนาตนเอง นิสัยที่บ่นทำลายตัวเอง[/caption]

นิสัยที่บ่อนทำลายตัวเอง : หลีกเลี่ยงนิสัยที่ทำให้คุณไม่ได้พัฒนาตัวเอง ควรมีความรับผิดชอบในการทำงาน โดยทำให้เป้าหมายเป็นส่วนหนึ่งของตัวตนของคุณ

[caption id="attachment_27509" align="aligncenter" width="400"] หมดแรงทำสิ่งที่สำคัญ หมดแรงทำสิ่งที่สำคัญ[/caption]

5 หมดแรงทำสิ่งที่สำคัญ : คนเรามีขีดจำกัดในการทำงานและมันจะลดลงเรื่อยๆ ระหว่างวัน ฉะนั้น ให้ทำงานที่ยากที่สุดเป็นอันดับแรกจนกระทั่งทำเสร็จ ซึ่งมันจะดีมากถ้างานที่ยากที่สุดทำสำเร็จตั้งแต่เช้า

[caption id="attachment_27510" align="aligncenter" width="400"] ตารางนัดประชุมมากเกินไป ตารางนัดประชุมมากเกินไป[/caption]

6 ตารางนัดประชุมมากเกินไป ไม่มีอะไรที่จะรบกวน productive ได้เหมือนกับการมีนัดประชุมที่ไม่จำเป็น อย่าตกลงรับการเชิญประชุม ยกเว้นเสียแต่ว่าตารางการทำงานของคุณโล่งและงานประชุมแต่ละนัดจำกัดระยะเวลา

[caption id="attachment_27511" align="aligncenter" width="400"] นั่งที่โต๊ะทำงานทั้งวัน นั่งที่โต๊ะทำงานทั้งวัน[/caption]

7 นั่งที่โต๊ะทำงานทั้งวัน : การทุ่มเททำงานหนักเป็นสิ่งที่น่าชื่นชม ทุกคนคงเคยได้ยินคำว่า Work hard, play harder มันไม่ใช่คำพูดเท่ๆ ที่ไม่มีความหมาย แต่การก้มหน้าก้มตาทำงานอย่างเดียวแบบไม่มีเรื่องเบาสมองหรือเรื่องเล่นๆ เลยจะทำให้คุณขาดความคิดสร้างสรรค์ ยิ่งนั่งนาน ความกระตือรือร้นก็ยิ่งน้อยลง พยายามเดินและพูดคุยบ้าง เผื่อความคิดจะได้แล่น

[caption id="attachment_27518" align="aligncenter" width="400"] กดนาฬิกาปลุกทิ้ง กดนาฬิกาปลุกทิ้ง[/caption]

8 กดนาฬิกาปลุกทิ้ง : เราควรจะตื่นมาตอนเช้าด้วยความสดชื่น การเลื่อนนาฬิกาปลุกที่ตั้งไว้ ไม่ทำให้รู้สึกว่าได้พักผ่อนหรอก

[caption id="attachment_27517" align="aligncenter" width="400"] ล้มเหลวในการจัดลำดับความสำคัญ ล้มเหลวในการจัดลำดับความสำคัญ[/caption]




ล้มเหลวในการจัดลำดับความสำคัญ : หากคุณมีเป้าหมายหลายอย่างมาก ให้เลือกทำสิ่งที่สำคัญที่สุดก่อน เพื่อให้งานออกมามีประสิทธิภาพ

[caption id="attachment_27507" align="aligncenter" width="400"] วางแผนมากไป วางแผนมากไป[/caption]




10 วางแผนมากไป : การวางแผนยิ่งละเอียดยิ่งดี ยิ่งลึกยิ่งจะทำให้เราทำงานง่ายขึ้น กลายเป็นว่ากว่าจะเริ่มงานได้ก็หมดเวลาไปกับการวางแผนในรายละเอียดทุกจุด ทุกงานย่อย แต่เมื่อลงมือทำงานจริงมันไม่ใช่ การวางแผนเยอะไม่ได้แปลว่าจะเพิ่มโอกาสที่งานจะสำเร็จ

[caption id="attachment_27516" align="aligncenter" width="400"] วางแผนน้อยไป วางแผนน้อยไป[/caption]

11 วางแผนน้อยไป : มันจะดีไม่ใช่น้อยในการกำหนดผลลัพธ์ที่คุณต้องการและวางรูปแบบ ในช่วงเวลาของการดำเนินงานนั้น

[caption id="attachment_27513" align="aligncenter" width="400"] วางโทรศัพท์ใกล้ตัวเวลานอน วางโทรศัพท์ใกล้ตัวเวลานอน[/caption]

12 วางโทรศัพท์ใกล้ตัวเวลานอน : บนหน้าจอ LED ของสมาท์โฟนจะปล่อยแสงสีฟ้า ที่ไปทำลายเมลาโทนินฮอร์โมน ที่ช่วยในเรื่องการนอนหลับ ดังนั้นเมื่อไหร่ที่ถึงเวลานอน ก็ควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อสะสมพลังงานในการทำงานในแต่ละวัน

ที่มา : businessinsider