เอไอเอส มอบทุนการศึกษา 1.7 ล้าน ให้โรงเรียนในภาคใต้ต่อเนื่องปีที่ 2

10 ธ.ค. 2559 | 12:00 น.

เอไอเอส มอบทุนการศึกษาให้โรงเรียนในภาคใต้ ต่อเนื่องเป็นปีที่2 ในโครงการ “กลุ่มอินทัช สร้างโอกาสทางการศึกษา” เพื่อส่งเสริมและสร้างทุนทางปัญญาให้เยาวชนไทยในพื้นที่ภาคใต้ โดยแบ่งเป็นทุนสำหรับนักเรียนที่เรียนดี, ประพฤติดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์รวมทั้งมอบทุนสนับสนุนโรงเรียนและทุนสนับสนุนคณะครู รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1.7 ล้านบาท

M32321604 ทุนการศึกษาดังกล่าว จัดขึ้นใน3 ภูมิภาค ได้แก่ อินทัช และ ซีเอสล็อกซ อินโฟ มอบให้โรงเรียนในภาคเหนือ, ไทยคม มอบให้โรงเรียนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเอไอเอส มอบให้โรงเรียนในภาคใต้ โดยมีขั้นตอนพิจารณาการมอบทุนร่วมกับหน่วยงานราชการที่กำกับดูแลสถานศึกษาในพื้นที่ต่างๆอย่างเป็นธรรม

M32321605 วิไล เคียงประดู่ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานประชาสัมพันธ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “สำหรับการมอบทุนการศึกษาในพื้นที่ภาคใต้ในปีนี้ จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยในปีที่ผ่านมาเราได้มอบทุนการศึกษาจำนวน 1.7 ล้านบาทให้กับนักเรียน,คณะครู และโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ซึ่งทุนดังกล่าวเรามอบให้แบบบูรณาการ เพื่อให้เกิดการพัฒนาในทุกๆ ด้านและสำหรับปีนี้ มอบทุนการศึกษาให้แก่โรงเรียนในพื้นที่ต่างๆทางภาคใต้เช่นกัน เพื่อเป็นการกระจายโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้น และเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ครอบครัว โดยมอบทุนให้แก่นักเรียนทั้งหมด 10 โรงเรียนจำนวน 200 ทุน พร้อมกันนี้ ยังได้มอบทุนสนับสนุนให้แก่โรงเรียนและคณะครู เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในกิจกรรมต่างๆ ต่อไป

M32321603 เสียงเล็กๆ ตัวแทนจากนักเรียนที่ได้รับมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ ด.ช.ภูพา รอเกตุ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นม.3 โรงเรียนบ้านวังปริง จังหวัดสตูล กล่าวว่า ทุนที่ได้รับจะนำไปซื้ออุปกรณ์การเรียน เสื้อผ้า และอุปกรณ์กีฬา เพราะชอบเตะฟุตบอลมากทั้งสนุกและได้ออกกำลังกาย อนาคตฝันไว้ว่า อยากเป็นนักฟุตบอลทีมชาติ

M32321601 นางสาวอลิษา ไถนาเพรียว อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6โรงเรียนบ้านอ่าวกระพ้อ จังหวัดพังงา กล่าวว่า “ปกติพวกหนูจะไม่ค่อยได้รับโอกาสเหล่านี้ เพราะโรงเรียนของพวกเราอยู่บนเกาะค่อนข้างห่างไกล ปีนี้หนูอยู่ ม.6 แล้ว การเข้ามหาวิทยาลัยจะต้องใช้เงินเยอะ จึงตั้งใจที่จะนำทุนที่ได้รับไปใช้ในการศึกษาต่อมหาวิทยาลัย ตั้งใจจะเรียนต่อด้านพยาบาล จะได้ช่วยเหลือผู้อื่นนอกจากจะได้บุญแล้ว จะได้มีเงินเก็บไว้ดูแลครอบครัว”

นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนครูที่ได้รับทุนสนับสนุนให้แก่โรงเรียนและคณะครู ผอ.จิตราภรณ์ ขาวเฉาะ โรงเรียนบ้านวังปริงจังหวัดสตูล กล่าวว่า “ดิฉันจะนำเงินทุนไปใช้พัฒนาด้านการกีฬาของโรงเรียน ช่วยเหลือเด็กนักเรียนยากจนที่มีความสามารถพิเศษด้านกีฬา พร้อมทั้งส่งเสริมให้นักเรียนในโรงเรียนมีสุขภาพอนามัยแข็งแรงสมบูรณ์ และนำไปซื้ออุปกรณ์การเรียนให้กับเด็กนักเรียนยากจน ที่ต้องทำงานหารายได้ควบคู่กับการเรียน รวมถึงเป็นกองทุนในการพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,215 วันที่ 8 - 10 ธันวาคม 2559