กระทรวงอุตฯ-กทม.จับมือเอสซีจี เพิ่มจุดบริการสุขาเพื่อประชาชน

25 พ.ย. 2559 | 12:00 น.

การติดตั้งสุขาเพื่อประชาชนจุดแรก บริเวณท้องสนามหลวง ใกล้พระบรมมหาราชวัง มีประชาชนเข้ามาใช้บริการมากกว่า 5,000 คนต่อวัน ทางเอสซีจี กระทรวงอุตสาหกรรม และกรุงเทพมหานคร จึงขยายจุดให้บริการในจุดที่ 2 ณ สวนสันติพร (หน้ากองสลากเดิม) เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนโดยเฉพาะผู้สูงอายุและผู้พิการให้ดียิ่งขึ้น

M32321204 นางอรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า หลังมีการติดตั้งสุขาเพื่อประชาชนจุดแรกได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชน ทางกระทรวงอุตสาหกรรมจึงขยายความร่วมมือกับเอสซีจีเพื่อติดตั้งสุขาจุดที่ 2 เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของประชาชนที่เดินทางมาท้องสนามหลวงที่มีจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้การที่สุขาจุดดังกล่าวตั้งอยู่นอกพื้นที่ท้องสนามหลวงและใกล้กับจุดจอดรถ จึงน่าจะช่วยกระจายจำนวนผู้ใช้บริการและทำให้ผู้สูงอายุและผู้พิการเดินทางมาใช้งานได้สะดวก”

M32321206 พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเสริมว่า ทางกทม.ยังคงสนับสนุนในด้านจัดเตรียมพื้นที่สำหรับการติดตั้งสุขา ดูแลรับผิดชอบการเติมน้ำ การขนถ่ายของเสียทุกวัน ทาง กทม. จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนที่เดินทางมายังท้องสนามหลวงมาใช้บริการสุขา ณ จุดนี้ รวมทั้งขอความร่วมมือให้ผู้มาใช้บริการสุขาช่วยกันรักษาความสะอาดคนละไม้คนละมือเพื่อให้พี่น้องประชาชนทุกคนได้รับประสบการณ์ใช้งานที่ดีร่วมกัน

M32321207 M32321208 ด้านนายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการให้บริการประชาชนที่มาเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จึงร่วมแรงร่วมใจกันผลิตและติดตั้งสุขาเพื่อประชาชนแห่งที่ 2 บริเวณสวนสันติพร โดยจัดเตรียมพนักงานทำความสะอาด 3 กะ ตลอด 24 ชั่วโมง จุดที่ตั้งซึ่งอยู่นอกพื้นที่สนามหลวงสามารถเดินทางมาใช้งานได้อย่างสะดวก สุขาเพื่อประชาชนจุดที่สองมีจำนวนห้องสุขาหญิงมากกว่าจำนวนห้องสุขาชาย และรองรับการใช้งานได้พร้อมกันครั้งละ 30 คน และติดตั้งสุขาเพื่อประชาชน เป็นจุดที่สามบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา
M32321203
นางสาวฮาฟีซา มะเย๊าะ หนึ่งในผู้พิการที่มาใช้บริการสุขาเพื่อประชาชน กล่าวด้วยรอยยิ้มว่า “พวกเราอยากมาเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ บริเวณท้องสนามหลวง แต่ก็พบว่าจำนวนห้องสุขาสำหรับผู้พิการในพื้นที่ท้องสนามหลวงค่อนข้างมีจำนวนจำกัดและประชาชนในพื้นที่สนามหลวงก็มีจำนวนมาก การที่มีสุขาเพื่อประชาชนจุดที่ 2 บริเวณสวนสันติพรจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายเรื่องการใช้สุขาให้กับกลุ่มคนพิการได้เป็นอย่างมาก เดินทางมาใช้บริการได้ง่าย ตัวสุขาก็มีขนาดกว้างขวาง มีทางลาดสำหรับเข้าห้องสุขา และมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการอย่างเหมาะสม เหมาะกับผู้ใช้งานทุกกลุ่มอย่างแท้จริง”

M32321201 จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,212 วันที่ 24 - 26 พฤศจิกายน 2559