3 เทคนิคเลือกครีมกำจัดฝ้าจากสารสกัดที่มีอยู่ในเนื้อครีม

29 ธ.ค. 2563 | 06:29 น.

เราเชื่อว่าสิ่งที่สาวๆ ร้อยทั้งร้อยต่างอยากรู้มากที่สุดในการเลือกครีมกำจัดฝ้าคงหนีไม่พ้นคำถามที่ว่าเราควรใช้เกณฑ์แบบไหนเพื่อให้ตัวเองได้ครีมที่สามารถลบรอยดำหรือรอยคล้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด? และเพื่อเป็นการพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเคล็ดไม่ลับในการเลือกครีมรักษาฝ้ากันมากขึ้น วันนี้เราจึงได้ลองไปรวบรวมสาระน่ารู้ว่าด้วยเรื่องของการมองหาครีมที่ใช่จากสารสกัดที่มีอยู่ในตัวเนื้อครีมมาให้ทุกคนได้ลองไปอ่านเพิ่มเติมกัน ว่าแต่หลักการทั้งหมดจะมีอะไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว อย่ามัวรอช้า รีบตามไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้เลย

สารสกัดจากธรรมชาติ

ในปัจจุบันครีมกำจัดฝ้าส่วนใหญ่เริ่มหันมาใช้สารสกัดจากธรรมชาติเพื่อตอบสนองกับกระแสการหันกลับไปใช้สินค้าที่ทำมาจากสิ่งที่มีอยู่แต่เดิมตามธรรมชาติกันมากขึ้น โดยข้อดีของการเลือกใช้ครีมกำจัดฝ้าสูตรดังกล่าว ได้แก่ ความเสี่ยงต่อการเกิดอาการระคายเคืองหรือแพ้ในอัตราที่ต่ำหากเทียบกับครีมประเภทเดียวกันที่ไม่มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ โดยตัวอย่างของสารที่เราอยากจะให้ทุกคนลองมองหากันได้แก่ Ascorbic acid และ Paper Mulberry extract  เนื่องจากสารทั้งสองประเภทนี้ต่างก็มีคุณสมบัติในการช่วยยับยั้งการทำงานของเซลล์เมล็ดสีซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการทำให้เกิดรอยฝ้า

สำหรับคนที่ผิวแพ้ง่าย ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงสาร AHA

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก เราอาจจะต้องอธิบายก่อนว่า AHA (Alpha Hydroxy Acid) คือสารที่มีความเป็นกรดในระดับเบาบางซึ่งมักพบได้ทั่วไปในผลไม้ประเภท ส้มและมะนาว โดยจุดเด่นของสารตัวนี้ได้แก่คุณสมบัติในการผลัดเซลล์ผิว ช่วยให้ผิวหน้าแลดูกระจ่างใส และช่วยลบจุดด่างดำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นจึงทำให้เราสามารถพบสารดังกล่าวได้ในครีมกำจัดฝ้าและครีมบำรุงผิวหน้าหลากหลายประเภท ถึงแม้ว่า AHA จะมีข้อดีหลายประการ แต่ด้วยตัวสารที่เป็นกรด ดังนั้นจึงไม่เหมาะกับคนที่ผิวบาง เพราะอาจทำให้เกิดผลข้างเคียง เช่น อาการแพ้หรืออาการระคายเคืองได้

สารที่เหมาะกับผิวทุกประเภท

นอกเหนือไปจากสารสกัดจากธรรมชาติที่เราได้แนะนำไปในข้างต้นแล้ว สารสกัดอีกหนึ่งประเภทที่เหมาะกับผิวทุกประเภทได้แก่สารในกลุ่มไวท์เทนนิ่งทั่วไป เช่น อาร์บูติน, กรดโคจิก และวิตามินซี เนื่องจากสารในกลุ่มนี้มีคุณสมบัติในการช่วยลบเลือนรอยดำและรอยคล้ำได้โดยไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สารดังกล่าวก็อาจจะไม่เหมาะกับคนที่ต้องการเห็นผลลัพธ์ไวมากนัก เนื่องจากสารในกลุ่มไวท์เทนนิ่งจะเน้นไปที่การฟื้นฟูผิวหนังอย่างค่อยเป็นค่อยไปและปลอดภัยกับผิวในระยะยาว

ไม่ยากกันเลยใช่ไหมกับวิธีเลือกครีมกำจัดฝ้าจากสารสกัดที่มีอยู่ในเนื้อครีม หวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความของเราคงจะเป็นประโยชน์กับผู้ที่สนใจไม่มากก็น้อยน่ะ