เวียงจันทน์เซ็นเตอร์ศูนย์ร่วมแหล่งช็อปปิ้งทันสมัยและครบวงจร

12 ก.ย. 2559 | 12:30 น.
โครงการเวียงจันทน์ เซ็นเตอร์ เป็นโครงการศูนย์การค้าระดับสากลแห่งแรกของ สปป.ลาว ก่อตั้งและบริหารงานโดย บริษัทพัฒนาศูนย์เศรษฐกิจการค้าครบวงจรหนองจันทร์ตอนเหนือจำกัด (North NongChan Complex Development Co.,Ltd.) ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่าง กลุ่มบริษัทวิศวกรรมก่อสร้าง-ลงทุนต่างประเทศแขวงยูนนานจำกัดกับกลุ่มบริษัทกิตพงษ์จำกัด โดยมีบริษัทที่ปรึกษาคือบริษัท SCP สิงค์โปร์จำกัดเป็นผู้ออกแบบการดำเนินงานและพัฒนาโครงการโดยอิงจากประสบการณ์ในระดับสากลสอดรับกับการเปิดเศรษฐกิจการค้าและการลงทุนขนาดใหญ่ในประเทศลาว

[caption id="attachment_96539" align="aligncenter" width="335"] สมบัติ สิริพรวิทยากรรมการผู้จัดการ North NongChan Complex Development Co.,Ltd. สมบัติ สิริพรวิทยากรรมการผู้จัดการ North NongChan Complex Development Co.,Ltd.[/caption]

คุณสมบัติ สิริพรวิทยากรรมการผู้จัดการ North NongChan Complex Development Co.,Ltd.กล่าวว่า โครงการเวียงจันทน์ เซ็นเตอร์ เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่างนครหลวงเวียงจันทน์ของ สปป.ลาวและแขวงยูนนานของ สาธารณรัฐประชาชนจีนซึ่งองค์การปกครองของทั้ง 2 ฝ่ายต่างให้ความสำคัญกับโครงการนี้อย่างมาก โดยโครงการเวียงจันทน์ เซ็นเตอร์นี้ ตั้งอยู่ใจกลางของนครหลวงเวียงจันทน์อันเป็นศูนย์รวมเศรษฐกิจที่อยู่ติดกับเส้นทางสายสำคัญคือเส้นทางถนนคูเวียงและยังอยู่ติดกับสถานที่สำคัญหลายแห่ง เช่นหอคา,ประตูชัย,สำนักงานนายกรัฐมนตรี,สถานีรถขนส่ง,ตลาดเช้า,โรงแรม 5 ดาว,แม่น้ำโขงและธนาคารที่สำคัญอีกมากกว่า 20 แห่ง

[caption id="attachment_96538" align="aligncenter" width="500"] เวียงจันทน์ เซ็นเตอร์ เวียงจันทน์ เซ็นเตอร์[/caption]

เวียงจันทน์เซ็นเตอร์ ถูกออกแบบให้เป็นศูนย์การค้าที่มีความทันสมัยสูง 5ชั้น รวมอาคารจอดรถ มีความหลากหลายและครบวงจร และได้นำเอาแบรนด์ชั้นนำระดับโลกมากกว่า 100 เเบรนด์ดังมาเปิดที่นี่โดยเฉพาะนาฬิกาแบรนด์เนมกว่า 30 แบรนด์ซึ่งราคาถูกกว่าเมืองไทยถึง 20% เลยทีเดียวโดยมุ่งหวังเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าชาวลาวเเละชาวต่างชาติที่มีฐานะดีที่อาศัยอยู่ใน สปป.ลาว ให้เข้ามาจับจ่ายซื้อของโดยไม่จำเป็นต้องบินไปถึงยังต่างประเทศนอกจากนี้ยังมีโรงภาพยนตร์ระดับมาตรฐานสากลอย่างMajor Platinum Cineplexโรงหนังระดับเวิลด์คลาสก็รวมอยู่ที่นี่ด้วยเช่นกันรวมทั้งร้านอาหารหลากหลายสไตล์มากมาย

[caption id="attachment_96536" align="aligncenter" width="500"] เวียงจันทน์ เซ็นเตอร์ เวียงจันทน์ เซ็นเตอร์[/caption]

นอกจากศูนย์การค้าครบวงจรและสินค้าที่ทันสมัยแล้ว ที่นี่ยังเป็นจุดศูนย์กลางของการให้บริการเช่าสำนักงานในระดับสากล โรงแรมระดับ 5 ดาว สถานบันเทอง รวมถึงอพาร์ตเมนต์ทำให้ศูนย์การค้าแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของชาวลาว โดยเฉพาะชนชั้นระดับกลางและสูงที่จะได้มีสถานที่หรูหราใกล้บ้านให้ได้จับจ่ายใช้สอยพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างครบครัน

ทั้งนี้เวียงจันทน์เซ็นเตอร์โซน Department Store ได้ถูกออกแบบให้ตอบสนองความสุขสำหรับครอบครัว ซึ่งลูกค้าจะได้สัมผัสกับหลากหลายผลิตภัณฑ์แบรนด์ดังระดับสากลที่มีความทันสมัยด้วยราคาที่เป็นมิตร เพื่อสร้างประสบการณ์ครั้งใหม่ให้กับประชาชนชาวลาว โดยทั้งผู้พัฒนาได้วางแผนที่จะทำให้เวียงจันทน์เซ็นเตอร์ แห่งนี้กลายเป็นศูนย์กลางและเป็น Landmark ของนครหลวงเวียงจันทน์ต่อไป

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,191 วันที่ 11 - 14 กันยายน พ.ศ. 2559