คอนโดฯแนวสายสีม่วงบูม เอกชนอัดโปรปั๊มยอดขาย

20 ส.ค. 2559 | 13:00 น.
เอกชนขานรับสายสีม่วงเปิดให้บริการ อัดแคมเปญ/เร่งเปิดโครงการใหม่ หวังอานิสงค์รับไฟฟ้าช่วยปั๊มยอดขาย พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ส่งโปรโมชันพิเศษดอกเบี้ย 0% นาน 2 ปี พร้อมส่วนลดสูงสุดถึง 5 แสนบาท เผยเตรียมเปิดคอนโดฯเพิ่มอีก 1โครงการช่วงไตรมาส 4/2559 อีสเทอร์น สตาร์ เดินหน้าก่อสร้างเอมเบอร์

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาธุรกิจ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ทันที่ที่รถไฟฟ้าสายสีม่วงเปิดให้บริการ ตลาดที่อยู่อาศัยเริ่มคึกคักขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แม้จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการได้เพียงแค่ 1 สัปดาห์ โดยเฉพาะตลาดคอนโดมิเนียม ในส่วนของบริษัทซึ่งมีคอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง 2 โครงการ ได้แก่ เมโทร สกาย ประชาชื่น ใกล้สถานีบางซ่อน ทั้งรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสีแดง และยังใกล้ทางด่วนใหม่ ศรีรัช - วงแหวนฯและโครงการเมโทรลักซ์ ริเวอร์ ฟร้อนท์ ใกล้สถานีไทรม้า พบว่า มียอดจองและยอดเข้าชมโครงการเพิ่มมากขึ้น

ดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นตลาดอสังหาฯริมแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงและโครงการอื่นๆตามแนวรถไฟฟ้าสายต่างๆ บริษัทจึงจัดแคมเปญใหญ่ PERFECT STATION POINT ระหว่างวันที่ 18-21 สิงหาคมนี้ ณ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน โดยนำ 12 โครงการพร้อมอยู่มาร่วมแคมเปญ

"เพื่อเป็นการฉลองการเปิดให้บริการของรถไฟฟ้าสายสีม่วง บริษัทยังได้จัดข้อเสนอพิเศษมากมายเฉพาะภายในงานให้กับทั้ง 2 โครงการ อาทิ ดอกเบี้ยอัตราพิเศษ 0% นาน 2 ปี / ส่วนลดพิเศษสูงสุด 5 แสนบาท / ฟรีเฟอร์นิเจอร์ / ฟรีเครื่องปรับอากาศ ซึ่งข้อเสนอด้านการเงินถือเป็นข้อเสนอที่บริษัทไม่นิยมใช้ แต่เพื่อโครงการคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ทั้ง 2 โครงการ ที่ยังมีหน่วยเหลือขายประมาณ 35-40% บริษัทจึงได้จัดโปรโมชันดังกล่าวขึ้น โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายจากแคมเปญดังกล่าวที่ 1 พันล้านบาท"นายวงศกรณ์ กล่าว

ทั้งนี้ ในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2559 บริษัทมีแผนที่จะเปิดโครงการคอนโดมิเนียมโครงการใหม่แนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงเพิ่มอีก 1 โครงการ ได้แก่ ไอ คอนโด เดอะ สเตชั่น มูลค่าโครงการ 1,400 ล้านบาท ห่างสถานีท่าอิฐเพียง 300 เมตร ราคาเริ่มต้นกว่า 1 ล้านบาท

ด้าน นายไพบูลย์ วงศ์จงใจหาญ รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ ESTAR กล่าวว่า บริษัทได้เร่งงานก่อสร้างโครงการเอมเบอร์ (AMBER) คอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีแยกติวานนท์ เพื่อรับการเปิดให้บริการของรถไฟฟ้าดังกล่าว ปัจจุบันโครงการดังกล่าวได้จบงานก่อสร้างฐานรากแล้ว และกำลังดำเนินการก่อสร้างในส่วนของอาคารจอดรถและอาคารด้านหน้า โดยมียอดขายแล้วประมาณ 65% มูลค่าโครงการอยู่ที่ประมาณ 2,400 ล้านบาท

"สาเหตุที่โครงการมีการก่อสร้างล่าช้า เนื่องมาจากในช่วงปี 2556-2557 กำลังซื้อชะลอตัวจากปัญหาเหตุการณ์ความไม่สงบภายในประเทศ ประกอบกับบริษัทได้มีการปรับแบบห้องชุดใหม่ให้มีระเบียงทุกหน่วย ตามความต้องการของลูกค้า ทั้งนี้ เชื่อว่าเมื่อรถไฟฟ้าสายสีม่วงเปิดให้บริการตลาดคอนโดฯในแนวรถไฟฟ้าดังกล่าวน่าจะคึกคักขึ้น 30-50% และจะมีการขยับขึ้นของราคาขายคอนโดมิเนียมอย่างแน่นอน ซึ่งโครงการที่เปิดตัวใหม่ราคาขายจะเริ่มต้นที่ 2 ล้านบาทขึ้นไป โดยสถานีแยกติวานนท์เป็นพื้นที่ที่ราคาคอนโดฯ ขยับขึ้นมากที่สุด นอกจากนี้แล้ว ราคาที่ดินจะมีการปรับขึ้นอีก โดยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาปรับขึ้น 10-15% ต่อปี สำหรับโครงการ "AMBER" มีจำนวน 563 หน่วย ราคาขายเริ่มต้นที่ 2.49 ล้านบาทต่อหน่วย ขนาดตั้งแต่ 35-94 ตารางเมตร ราคาขายเฉลี่ย 71,500 ต่อตารางเมตร

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,184 วันที่ 18 - 20 สิงหาคม พ.ศ. 2559