แสนสิริเชื่อศักยภาพเชียงใหม่ ส่ง‘ดีคอนโด นิม’ค่ากว่า1.2พันล้านลุยสิงคโปร์-ฮ่องกง

15 มิ.ย. 2559 | 14:00 น.
แสนสิริ มั่นใจศักยภาพเมืองเชียงใหม่ เดินหน้าลุยตลาดคอนโดมิเนียม ล่าสุดเปิดตัว"ดีคอนโด นิม" บนทำเลใกล้นิมมานฯในราคาเริ่มต้น 1.69 ล้านบาท งัดแคมเปญ ฟรีทุกค่าใช้จ่ายวันโอน-ค่าส่วนกลางตลอดปี 2559 พร้อมโรดโชว์สิงคโปร์-ฮ่องกง

นายเมธา อังวัฒนพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "หลังจากประสบความสำเร็จในการนำแบรนด์ ดีคอนโด มาที่เชียงใหม่ตั้งแต่ปี 2556 และปิดการขายได้อย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่โครงการดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ต, ดีเวียง สันติธรรม และล่าสุดดีคอนโด ซายน์ ตั้งอยู่บนถนนซูเปอร์ไฮเวย์ ซึ่งเป็นเฟสแรก บนพื้นที่ทั้งหมด กว่า 30 ไร่ เป็นคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ ที่สามารถปิดการโอนได้เต็ม 100% เมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยมียอดโอนทั้งสิ้นกว่า 1.5 พันล้านบาท

แสนสิริมีความมั่นใจในศักยภาพการเติบโต ของเมืองเชียงใหม่ที่ยังสามารถขยายตัวได้ต่อเนื่อง และด้วยความชัดเจนของนโยบายการก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค และการคมนาคมในหลายพื้นที่ รวมทั้งภาครัฐยังมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งด้านอสังหาฯ จากโครงการบ้านประชารัฐ ที่จะช่วยให้กลุ่มตลาดอสังหาฯ มีความคึกคักมากขึ้น ซึ่งเป็นการสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศได้ดีขึ้นในอนาคต ซึ่งสอดคล้องกับแผนการดาเนินธุรกิจของแสนสิริ ที่ได้ประกาศไว้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ในการจัดการการดำเนินธุรกิจในจังหวัดหลักในภาคต่างๆ โดยการพัฒนาเฟสต่อเนื่อง และพัฒนาจากที่ดินที่แสนสิริเคยซื้อไว้เดิม คือ"ดีคอนโด นิม" เป็นคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ จำนวน 3 อาคาร ขนาด 8 ชั้น จำนวน 514 ยูนิต ตั้งอยู่บนถนนซูเปอร์ไฮเวย์ เดินทางไปยังจังหวัดใกล้เคียงได้โดยสะดวก ที่สำคัญอยู่ไม่ไกลจากใจกลางคูเมืองเชียงใหม่

ช่วงเปิดตัวโครงการจัดโปรโมชันราคาเริ่มต้นเพียง 1.69 ล้านบาท ตกแต่งพร้อมเข้าอยู่ด้วยเฟอร์นิเจอร์จากเอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ (S.B. Furniture) พร้อมเครื่องใช้ไฟฟ้า และฟรีทุกค่าใช้จ่ายวันโอนและค่าส่วนกลางตลอดปี 2559 ขณะนี้มียอดขายแล้วกว่า 100 ยูนิต แบ่งตัดพื้นที่ขาย 1 ชั้น ในต่างประเทศ ในเร็วๆนี้กำลังจะไปเปิดขายที่ฮ่องกง ถ้าผลตอบรับดีก็จะเปิดพื้นที่ขายเพิ่ม ถ้าตอบรับไม่ดี ก็จะกลับมาขายคนไทย

"ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาแสนสิริหันทำตลาดต่างประเทศอย่างจริงจัง ตั้งทีม International Marketing ดูแลตลาดต่างชาติโดยเฉพาะ พร้อมจับมือกับพันธมิตรต่างชาติต่างๆรวมทั้งการออกโรดโชว์ในต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังมีการพาตัวแทนเอเยนต์ต่างชาติเข้าเยี่ยมชมโครงการต่างๆ ของแสนสิริด้วย โดยสัดส่วนลูกค้าต่างชาติส่วนใหญ่เป็นชาวเอเชียถึง 83% (ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, สิงคโปร์, มาเลเซีย, จีนและไต้หวัน) ซึ่งโครงการดีคอนโด นิม เป็นหนึ่งในโครงการที่มีแนวโน้มที่ดีในตลาดต่างชาติ จากการนำไปออกโรดโชว์ครั้งล่าสุดในประเทศสิงคโปร์ และฮ่องกงด้วย"โดยปี 2558 ทำยอดขายได้ถึง 3.5 พันล้านบาทและปีนี้ตั้งเป้าไว้ที่ 5พันล้านบาท"

ถ้ากระแสตอบรับขายหมดก็พร้อมที่จะขึ้นในเฟสต่อไปซึ่งมีพื้นที่เหลือประมาณกว่า 10 ไร่ สร้างคอนโดฯได้ประมาณ 4 ตึก เฟสแรกดีคอนโด ซายน์ เฟส 2 "ดีคอนโด นิม"โดยจะเปิดขายอย่างเป็นทางการในระหว่างวันที่ 17-23 มิถุนายนนี้ ซึ่งปัจจุบันมียอดขายไปแล้วกว่า 100 ยูนิตจากทั้งหมด 500 ยูนิต มั่นใจเชียงใหม่อย่างไรก็ขายหมด โดยคาดว่าจะขายหมดปลายปี 2559 นายเมธากล่าวตอนท้าย
สำหรับภาพรวมตลาดโครงการอาคารชุดในจังหวัดเชียงใหม่ จากรายงานล่าสุดของศูนย์ข้อมูล

อสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์พบว่า มีโครงการคอนโดมิเนียมที่อยู่ระหว่างการขาย 53 โครงการ มีหน่วยในผังโครงการรวมกันประมาณ 7,662 หน่วย มูลค่าโครงการรวมกันทั้งสิ้น 23,580 ล้านบาท เหลือขายประมาณ 3,280 หน่วย มูลค่าหน่วยเหลือขายรวมประมาณ 10,340 ล้านบาท ทั้งนี้ อำเภอเมืองเชียงใหม่ มีโครงการอาคารชุดมากถึง 46 โครงการ มีหน่วยในผัง 6,790 หน่วย เหลือขาย 2840 หน่วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,165 วันที่ 12 - 15 มิถุนายน พ.ศ. 2559