หัวหิน ดีมานด์แรง ‘พราว’ โกยยอดพันล.   

13 มี.ค. 2563 | 04:29 น.

 

หลังจาก บมจ. พราว เรียลเอสเตท เดินหน้าสวนกระแสตลาดอสังหาฯ ลุยเปิดโครงการคอนโดฯ ระดับลักชัวรี มูลค่า 3.5 พันล้านบาท รวม 238 หน่วย ภายใต้แบรนด์หรูอินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหินซึ่งนับเป็นที่พักอาศัยแห่งแรกและแห่งเดียวในไทย ที่ผูกกับแบรนด์เอ็กซ์คลูซีฟ ที่มีเพียงไม่กี่แห่งในมหานครชั้นนำของโลก บนที่ดินขนาดมากกว่า 7 ไร่ ติดชายหาดผืนสุดท้ายใจกลางเมืองหัวหิน บนถนนเพชรเกษม

ล่าสุด นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหารบริษัท เปิดเผยว่า บริษัทสามารถปิดการขายโครงการดังกล่าวได้แล้ว รวมมูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท สะท้อนถึงศักยภาพของเมืองหัวหิน ที่ยังคงมีดีมานด์อยู่ค่อนข้างมาก ผสมผสานกับจุดแข็งของโครงการ ที่ออกแบบให้เป็นที่อยู่อาศัย พร้อมบริการเทียบเท่ากับโรงแรมหรูติดชายหาด แต่ยังคงความเป็นส่วนตัว ด้วยรูปแบบห้องพักต่างๆ มากถึง 22 ประเภท โดยขณะนี้ห้อง Penthouse มูลค่า 120 ล้านบาท เหลือขายเพียง 1 หน่วยเท่านั้น ตอกยํ้ายุคอสังหาฯในปัจจุบันของดี ราคาดี ทำเลที่ดียังไปได้ แม้สภาวะตลาดโดยรวมไม่อำนวย

 

หัวหิน ดีมานด์แรง  ‘พราว’ โกยยอดพันล.   

พราวพุธ ลิปตพัลลภ

ขณะที่ ปัจจัยส่งเสริมทำเลหัวหิน ได้แก่ ศักยภาพในด้านการอยู่อาศัยและการท่องเที่ยวที่แข็งแกร่งของเมือง ในฐานะเมืองตากอากาศริมทะเลที่มีชื่อเสียงและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตลอดจนนโยบายของรัฐบาลที่สนับสนุนแนวทางพัฒนาการท่องเที่ยวในเขตพัฒนาการท่องเที่ยวฝั่งทะเลตะวันตก หรือ ไทยแลนด์ ริเวียร่า (Thailand Riviera) ซึ่งเป็นการยกระดับคุณภาพของแหล่งท่องเที่ยวให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล ทำให้โครงการเป็นที่สนใจอย่างกว้างขวางจากทั้งกลุ่มลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ

 

หัวหิน ดีมานด์แรง  ‘พราว’ โกยยอดพันล.   

 

 

 ทั้งนี้ ปัจจุบันเมืองท่องเที่ยวยังเป็นทำเลที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มเรียลดีมานด์กำลังซื้อสูงได้ดี โดยเฉพาะกลุ่มคอนโดฯ ที่เอื้อต่อการลงทุนระยะยาว เพราะผลกำไรจากราคาที่ปรับตัวสูงขึ้นในอนาคต และผลตอบแทนจากการปล่อยให้เช่าลักษณะบ้านตากอากาศอยู่ในระดับค่อนข้างสูง ซึ่งโซนหัวหิน-ชะอำ ทำเลใกล้กรุงเทพฯ ยังได้รับความนิยมอยู่มาก 

 

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,557 วันที่ 15-18 มีนาคม 2563