ยักษ์ค้าปลีกโคราชแข่งเดือด เทอร์มินอล 21ปะทะเดอะมอลล์ทุ่มงบโชว์อลังการดึงลูกค้า

05 เม.ย. 2559 | 07:00 น.
ยักษ์ค้าปลีกโคราชแข่งเดือด เทอร์มินอล21 ทุ่มงบ 6พันล้าน ผุดศูนย์ช็อปปิ้งยักษ์ 2 แสนตร.ม. ประกาศกร้าว ใหญ่กว่าสาขาแรกที่อโศก 3 เท่า เผยจุคนได้ 5 หมื่นคน เน้นความโดดเด่นด้วยการรวมท่าอากาศยานประเทศต่างๆไว้ที่นี่ แถมด้วยบันไดเลื่อนที่ยาวที่สุด ฟาก เดอะมอลล์เจ้าเก่าไม่น้อยหน้า ทุ่ม2พันล้านปรับโฉมใหม่ 3.5แสนตร.ม. เทียบชั้นสยามพารากอน/ดิ เอ็มควอเทียร์ ดีเดย์เปิดยิ่งใหญ่ 29ก.ย.นี้ ชูแม่เหล็กไอซ์อารีน่าใหญ่สุดในไทย

นายประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามรีเทล ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้า Terminal 21 ได้ฉายภาพการลงทุนเมกะโปรเจ็กต์ของศูนย์การค้า เทอร์มินอล21 (Terminal 21)ที่จังหวัดนครราชสีมา ในหัวข้อ “โคราช:โอกาสและการแข่งขัน” ในงานสัมมนาอสังหาริมทรัพย์สัญจร “โคราช-เขาใหญ่ เมืองจัดหนัก...สำลักลงทุน”จัดโดยหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจและพันธมิตรที่จังหวัดนครราชสีมาเมื่อเร็วๆนี้ ว่า ได้ทุ่มเม็ดเงินลงทุนสูงกว่า 6 พันล้านบาท เพื่อก่อสร้างแหล่งช็อปปิ้งที่ทันสมัย บนพื้นที่ 32 ไร่ ริมถนนมิตรภาพ บริเวณ 3 แยกโคราช-หนองคาย เขตเทศบาลนครราชสีมามีพื้นที่ช็อปปิ้งกว่า 2 แสนตร.ม. สูง 7 ชั้น มีที่จอดรถได้มากกว่า 2.5 พันคัน โดยมีทั้ง SF ซีนีม่า สวนสนุก ซูเปอร์มาร์เก็ต ไอซ์สเกต เป็นต้น ซึ่งใหญ่กว่าสาขาอโศก กรุงเทพมหานครประมาณ 3 เท่าตัว

โดยเทอร์มินอล21 เน้นความโดดเด่นเรื่องของการจำลองท่าอากาศยานจากประเทศต่างๆ มารวมไว้ที่นี่ อีกทั้งเป็นสาขาที่มีบันไดเลื่อนยาวที่สุดกว่า 30 เมตร และความโดดเด่นอีกประการคือ สินค้าอยู่ในราคากลาง ๆ ไม่เน้นของแพงทุกคนสามารถเข้ามาช็อปปิ้งได้ คาดว่าจะมีประชาชนเข้ามาช็อปปิ้งที่สาขาโคราชไม่น้อยกว่าวันละ 5หมื่นคน การลงทุนครั้งนี้เป็นการลงทุนเพื่ออนาคต เพราะที่โคราชเป็นเมืองน่าลงทุนอย่างมาก ซึ่งเชื่อว่าแต่ละห้าง หรือศูนย์การค้าจะมีตลาดของตัวเอง และมีกลยุทธ์ในการแข่งขันที่มีดีในตัว

ขณะที่ นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานกรรมการ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึงความคืบหน้าการปรับปรุงอาคารโครงการเดอะมอลล์ สาขานครราชสีมา ว่า การเข้ามาลงทุนที่จังหวัดนครราชสีมาของเดอะมอลล์ มองว่าโคราชเป็นเมืองหลวง ฮับของอีสานอีกทั้งเป็นเส้นทางสู่จังหวัดทางภาคอีสานหรือประตูเมืองหน้าด่านของชาวอีสานและยังสามารถเชื่อมต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ทั้ง เวียดนาม ลาว และเมียนมาได้ เมื่อเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซี จะมีประชาชนจากประเทศเพื่อนบ้านทะลักเข้ามาจำนวนมาก เดอะมอลล์จึงเลือกมาลงทุนที่โคราช โดยเลือกทำเลทองที่สุดของเมือง

สำหรับการปรับโฉมใหม่นั้น ส่วนโครงสร้างอาคารที่ปรับปรุงใหม่นี้ มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด จากพื้นที่ทั้งหมดจำนวน 80 ไร่ แบ่งเป็นพื้นที่บริเวณศูนย์การค้า 3.5 แสน ตร.ม. เพื่อให้มีร้านค้าแบรนด์เนมชื่อดัง ร้านอาหาร เข้ามาในโครงการมากขึ้นถึง 30-40 ร้านค้า รวมทั้งยกระดับโฮมเฟรชมาร์ทเป็นกรูเม่ต์มาร์เก็ตเทียบเท่าสยาม พารากอนและดิ เอ็มควอเทียร์ พร้อมปรับชั้นใต้ดินโฉมใหม่กว่า 2 หมื่นตร.ม.เพื่อให้เป็นแหล่งรวมวัยรุ่นสุดชิกที่สุดในภาคอีสาน และยกขบวนบริการอื่นๆที่กำลังได้รับความนิยมในกรุงเทพฯ อย่างลานไอซ์สเกตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เข้ามาเปิดให้บริการภายในโครงการ โดย พร้อมแกรนด์โอเพนนิ่งอย่างเป็นทางการวันพฤหัสบดี ที่ 29 กันยายนนี้

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,145 วันที่ 3 - 6 เมษายน พ.ศ. 2559