ธอส.เปย์หนัก คืน1,000บ. ให้ลูกหนี้มีวินัย 

01 ธ.ค. 2562 | 07:23 น.

ธอส.ให้ของขวัญปีใหม่ลูกค้าประวัติดี มูลหนี้ไม่เกิน 1 ล้านบาท 1,000 บาท คาดใช้เงินรวม 90 ล้านบาท ระบุ ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชนได้

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า เตรียมเสนอโครงการของขวัญปีใหม่ของ ธอส. ให้กระทรวงการคลังพิจารณา เพื่อส่งเสริมวินัยทางการเงินสำหรับลูกค้า ธอส. โดยธนาคารจะจ่ายเงินจำนวน 1,000 บาท คืน ให้แก่ลูกค้าที่มีการผ่อนชำระดี ตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด และเป็นการสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการลดภาระค่าใช้จ่ายด้านที่อยู่อาศัย เพิ่มกำลังซื้อในช่วงปีใหม่ให้เกิดการใช้จ่ายหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ

ธอส.เปย์หนัก คืน1,000บ. ให้ลูกหนี้มีวินัย 

               นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์

 

สำหรับเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด ประกอบด้วย วงเงินกู้ทุกบัญชีภายใต้หลักประกันเดียวกันไม่เกิน 1 ล้านบาท ซึ่งมีจำนวน 178,000 บัญชี 
และต้องไม่เป็นหรือไม่เคยเป็นหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ รวมถึงไม่เคยประนอมหนี้กับธนาคาร และไม่เคยมีประวัติการติดตามขอให้ชำระหนี้ค้าง ขณะเดียวกันต้องมีประวัติการผ่อนชำระหนี้ดีย้อนหลัง 48 เดือน โดยต้องชำระไม่น้อยกว่าเงินงวดที่ธนาคารกำหนดและตรงตามเวลาที่ธนาคารกำหนดทุกเดือน และ ต้องชำระเงินงวดของเดือนธ.ค. โดยไม่มีค่าธรรมเนียมค้างชำระ

 

" ลูกค้าที่มีตามเงื่อนไขดังกล่าว จะมีการแจ้งเตือนผ่านแอพพลิเคชัน ghb all หรือ สามารถติดต่อที่ทุกสาขาขอรับเงินของขวัญปีใหม่จำนวน 1,000 บาทได้ด้วยตัวเอง ซึ่งจะช่วยเป็นแรงจูงใจที่จะส่งเสริมให้ลูกค้ามีวินัยในการชำระเงินกู้ เพื่อโอกาสในการเข้าถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ ธอส. จัดทำขึ้น โดยเชื่อว่าลูกค้าที่เข้าเงื่อนไขได้รับเงิน 1,000 บาท จะสามารถนำเงินไปใช้จ่ายที่จำเป็นในช่วงปีใหม่ และมีส่วนช่วยกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจภายในประเทศได้อีกทาง ซึ่งคาดว่าจะใช้งบประมาณ 90 ล้านบาท”นายฉัตรชัย กล่าว