ทุนจีนลุยลงทุนอสังหาฯไทย ทุ่ม1.9 พันล้านผุดคอนโดฯพร้อมอยู่ย่านสุขุมวิท77

08 มี.ค. 2559 | 00:00 น.
กลุ่มทุนจีนทีซีซีผนึกทุนไทยลุยตลาดอสังหาฯ นำร่องคอนโดฯสร้างเสร็จก่อนขายแบรนด์ "อาทิมีส สุขุมวิท 77" ราคา 2 ล้านบาทต้นๆ รวมมูลค่าโครงการ 1.9 พันล้านบาท ยันพร้อมโอนสิงหาคมปีนี้ พันธมิตรจีนเผยเล็งลงทุนธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและอสังหาฯครบวงจรทั้งที่อยู่อาศัย โรงแรม ทุนจีนลุยลงทุนอสังหาฯไทย ทุ่ม1.9 พันล้านผุดคอนโดฯพร้อมอยู่ย่านสุขุมวิท77 เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ และค้าปลีก เน้นพื้นที่กรุงเทพฯและหัวเมืองท่องเที่ยว

[caption id="attachment_36019" align="aligncenter" width="338"] วรารักษ์ อุชุปาละนันท์  ประธานบริษัท ซีทีซีซี เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด วรารักษ์ อุชุปาละนันท์
ประธานบริษัท ซีทีซีซี เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด[/caption]

นางวรารักษ์ อุชุปาละนันท์ ประธานบริษัท ซีทีซีซี เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ซีทีซีซี เอ็นจิเนียริ่งก่อตั้งเมื่อปี 2555 เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มนักลงทุนคนไทย คือ ครอบครัวอุชุปาละนันท์ และกลุ่มบริษัท ทีซีซี จากประเทศจีน เพื่อพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เพราะมีความเชื่อมั่นในศักยภาพและประสบการณ์ของพันธมิตรจีนภายหลังได้เห็นฝีมือการก่อสร้างโรงงานที่ย่านมหาชัยของบริษัทมาแล้ว

"ครอบครัวอุชุปาละนันท์มีความเชี่ยวชาญด้านการซื้อขายที่ดินย่านฝั่งธนบุรีมากว่า 10 ปี เราจึงมองเห็นโอกาสทางการตลาดที่อยู่อาศัยในประเทศไทยยังมีดีมานด์สูง

ขณะที่กลุ่มบริษัท ทีซีซี ก็มีความพร้อมในหลายด้านทั้งผลงานที่มีฝีมือการก่อสร้างในจีน ตลอดจนกำลังคน เครื่องจักร และเงินทุน เราจึงมีความเห็นร่วมกันในการสร้างคอนโดฯสร้างเสร็จก่อนขาย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค โดยพบว่ามีความคุ้มค่าด้านการลงทุนสูงมากถึงประมาณ 19% อีกทั้งยังเล็งเห็นถึงศักยภาพของทำเลย่านอ่อนนุชที่เป็นจุดดึงดูดให้ลูกค้าตัดสินใจ มีโครงข่ายถนน ย่านชุมชนตลอดจนย่านโครงข่ายรถไฟฟ้าบีทีเอสและรถประจำทาง หากโครงการนี้ประสบความสำเร็จจะเดินหน้าโครงการอื่นตามรถไฟฟ้าต่อเนื่องไป" นางวรารักษ์กล่าว

ด้านนายกัว ไห่ ซิน กรรมการบริษัท ซีทีซีซี เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ให้ความเห็นถึงสาเหตุการเลือกลงทุนในประเทศไทยว่า ไทยจะเป็นศูนย์กลางของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) โดยเฉพาะตลาดอสังหาริมทรัพย์ เรื่องที่อยู่อาศัยนั้นยังมีดีมานด์ทั้งจากผู้บริโภคคนไทยและต่างชาติ รวมถึงประชาชนของจีนเองก็ให้ความสำคัญในการซื้อที่อยู่อาศัย หรือลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย นี่คือปัจจัยหลักที่ทำให้เราสนใจมาลงทุนในกรุงเทพฯ และยังสนองนโยบายการขยายธุรกิจออกไปลงทุนนอกประเทศ

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัททีซีซี ให้ความสนใจที่จะลงทุนแบบระยะยาวอยู่แล้ว คือ ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งในโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ได้ผลตอบแทนระยะยาวเฉลี่ยต่อปี 9% เช่น ธุรกิจโรงแรม เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ ธุรกิจค้าปลีก ฯลฯ และการลงทุนอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย เช่น คอนโดมิเนียม ส่วนพื้นที่การลงทุนหลักๆ ที่สนใจลงทุน คือ กรุงเทพฯ และหัวเมืองท่องเที่ยวหลัก อาทิ พัทยา เชียงใหม่ ภูเก็ต

สำหรับโครงการอาทีมิส สุขุมวิท 77 เป็นโครงการคอนโดมิเนียมสูง 30 ชั้น จำนวน 673 ยูนิต และพื้นที่พาณิชย์ 3 ยูนิต ราคาขายประมาณ 7.9 หมื่นบาทต่อตารางเมตรหรือราคาขายเริ่มต้นที่กว่า 2.1 ล้านบาทต่อยูนิต รวมมูลค่าโครงการประมาณ 1.9 พันล้านบาท โดยบริษัท เซ็นจูรี่ 21 (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งมีประสบการณ์ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ช่วยบริหารการตลาดและการขาย

นายชนะ นันทจันทูล กรรมการผู้จัดการบริษัทเซ็นจูรี่ 21 (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงจุดขายของโครงการอาร์ทิมีสว่า โครงการนี้พร้อมโอนประมาณเดือนตุลาคมปีนี้เป็นต้นไป ทำให้ลูกค้าได้เห็นขนาดของห้องและฟังก์ชันต่างๆ จริงๆ ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ นอกจากนี้ราคาขายของอาร์ทิมีส ขายราคา 7.9 หมื่นบาทต่อตารางเมตร เมื่อเทียบกับห้องชุดในโครงการอื่นบนพื้นที่เดียวกันแล้วต่ำกว่าคู่แข่งซึ่งขายกันอยู่ที่ราคากว่า 9 หมื่นบาทต่อตารางเมตร

ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการขายและการตลาด บริษัทได้นำโครงการร่วมออกบูธในงาน "มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 34" ระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคม 2559 บริเวณพื้นที่โซน C ชั้น 1, ชั้น 2 และพลาซ่า ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมกันนี้ยังได้จัดแคมเปญส่งเสริมการขายระหว่างวันที่ 10-25 มีนาคมนี้เป็นช่วงเปิดตัวในงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯครั้งที่ 34 โดยจองเพียง 9 พันบาท ฟรีเงินทำสัญญาสูงสุด 1.2 แสน บาท พร้อมรับ Samsung S7 รุ่นล่าสุดฟรี จำกัดจำนวนเพียง 50 ยูนิตแรกเท่านั้น และตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 70%

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,137 วันที่ 6 - 9 มีนาคม พ.ศ. 2559