ดาวฤกษ์ยกเครื่องธุรกิจ รุกงานที่ปรึกษาอาเซียน

24 ก.พ. 2559 | 12:00 น.
"ดาวฤกษ์" เครือกลุ่มทีมกรุ๊ป ยกระดับบริษัทที่ปรึกษาเล็งขยายธุรกิจรูปแบบช่องทางการสื่อสารอื่นเพิ่ม เจาะกลุ่มเป้าหมายวงกว้างเตรียมเปิดตัวปีหน้า พร้อมจับมือบริษัทแม่โกอินเตอร์รับงานที่ปรึกษางานพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานกลุ่ม CLMV 10 ประเทศ

นางเลิศลักษณา ยอดอาวุธ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดาวฤกษ์ คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด ในเครือทีมกรุ๊ป (TEAM GROUP) กลุ่มบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำของไทย เปิดเผยว่า ในปี 2559 ดาวฤกษ์ มีแนวคิดในการขยายธุรกิจ ในรูปแบบของช่องทางการสื่อสารอื่นๆ เพิ่มมากขึ้น เพื่อสนองต่อความเปลี่ยนแปลงของตลาดและความต้องการของลูกค้า โดยที่ยังยึดธุรกิจหลัก (Core Business) ของบริษัท คือด้านการสื่อสาร (Communications) คาดว่าจะสามารถเปิดตัวช่องทางใหม่ๆ อย่างเป็นทางการในปีหน้า

ขณะที่กลยุทธ์ของดาวฤกษ์ในปีนี้ ยังคงเดินหน้าธุรกิจด้านการมีส่วนร่วมของประชาชนและการสื่อสารสร้างความเข้าใจ (Public Participation & Involvement) เพื่อให้เกิดประโยชน์กับทุกฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงการดำเนินงานร่วมกับทีมกรุ๊ป ที่ให้บริการธุรกิจที่ปรึกษาด้านวิศวกรรม สิ่งแวดล้อม และธุรกิจเกี่ยวเนื่องอย่างครบวงจร เพื่อให้บริการแบบ Total Solutions กับภาครัฐ ภาคเอกชน และต่างประเทศ โดยในปีนี้จะเดินหน้ารุกตลาดอาเซียนมากขึ้น โดยเฉพาะในสาขาสิ่งแวดล้อม แหล่งน้ำ พลังงาน และคมนาคมขนส่ง ซึ่งดาวฤกษ์จะนำความคิดสร้างสรรค์ ด้าน Communications เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการทำงาน ให้การสื่อสารทำความเข้าใจมีความน่าสนใจและสัมฤทธิผลมากยิ่งขึ้น

"ในอนาคตดาวฤกษ์ และทีมกรุ๊ปจะเน้นตลาดอาเซียน บุกตลาดต่างประเทศทั้ง 10 ประเทศในอาเซียน โดยในปีนี้จะเน้น กลุ่ม CLMV หรือ กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา และเวียดนาม ซึ่งกำลังมีโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ในลักษณะเดียวกันประเทศไทย เช่น ระบบถนน การขนส่งทางราง ไฟฟ้าพลังน้ำ ประปา ซึ่งเรามีประสบการณ์ และ Stock of Knowledge อย่างสมบูรณ์ โดยในขณะนี้ได้ดำเนินการกำหนดแผนงาน และพัฒนาบุคลากรไปบุกตลาดร่วมกับ ทีมกรุ๊ปเพื่อดำเนินงานร่วมกัน รวมทั้งการมองหาพันธมิตรในพื้นที่ที่จะมาร่วมงานด้วย"

สำหรับวิสัยทัศน์ หรือกลยุทธ์หลักในการดำเนินธุรกิจของดาวฤกษ์ นับแต่ปี 2559 ประกอบด้วย 3 แนวทาง คือ การเน้นเนื้อหา ความคิดสร้างสรรค์ และความเข้าใจความต้องการของลูกค้า ขณะเดียวกันเน้นการทำงานการสื่อสารแบบบูรณาการ ทั้งการมีส่วนร่วมของประชาชน และการประชาสัมพันธ์

ทั้งนี้ บริษัท ดาวฤกษ์ คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัดนั้น เป็นบริษัทผู้ให้บริการครบวงจรด้านการสื่อสารประชาสัมพันธ์และการมีส่วนร่วมของประชาชน ตั้งแต่การวางแผนกลยุทธ์ แผนปฏิบัติการและการดำเนินการ ครอบคลุมการผลิตหนังสือ สื่อผสมเพื่อการประชาสัมพันธ์ การจัดการอีเวนต์ และกิจกรรมด้านมวลชนสัมพันธ์ ผลงานที่ดำเนินการในปัจจุบัน อาทิ การจัดสัมมนาเพื่อเปิดรับฟังความเห็นนักลงทุนโครงการพัฒนาสถานีกลางบางซื่อ โครงการเปิดรับฟังความเห็นประชาชนในโครงการพัฒนาพื้นที่กม.11 ย่านพหลโยธิน โครงการรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ระยะที่ 2 ช่วงพิษณุโลก-เชียงใหม่ เป็นต้น

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,133 วันที่ 21 - 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559