เปิดปูม“ธรรศพลฐ์” แม่บ้านพรรค"กรณ์"

18 มกราคม 2563

ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์

 

ประเด็นทางการเมืองที่สังคมเกาะติดในช่วงนี้ หนีไม่พ้นการเตรียมตั้งพรรคใหม่ “กรณ์ จาติกวณิช”อดีตรัฐมนตรีคลัง และอดีตส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์  พรรคประชาธิปัตย์   ซึ่งอยู่ในระหว่างเตรียมตั้งชื่อพรรค เพื่อยื่นขอจัดตั้งพรรคต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  แน่นอนว่า “กรณ์”จะนั่งเป็นหัวหน้าพรรคใหม่ ด้วยตนเอง 

 

ส่วนเก้าอี้ “แม่บ้านพรรค”ซึ่งมีบทบาทสูงในการเดินเคียงข้างหัวหน้าพรรค เพื่อขับเคลื่อนสู่จุดหมาย  แวดวงธุรกิจน้อยคนนักที่ไม่รู้จัก  “โจ-ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์  เพราะเป็นผู้บุกเบิกสายการบินต้นทุนต่ำ  “ไทยแอร์เอเชีย” และนั่งเก้าอี้ซีอีโอ บริหารสายการบิน และเป็นธรุกิจการบินที่มีมูลค่ามหาศาล  ซึ่ง “กรณ์”ยอมรับว่า รู้จักกับ “โจ”มานานกว่า 10 ปี  เป็นนักธุรกิจที่ต้องการทำงานในรูปแบบใหม่ๆ เป็น 1 ใน 10 นักธุรกิจที่สนับสนุนความเห็นในการตั้งพรรคเพ่อนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงของประเทศมาตลอด

 

“โจ-ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์” เป็นบุตรบุญธรรมชาวฝรั่ง บิดาเป็นช่างทำรถ คุณแม่เป็นแม่บ้าน เป็นครอบครัวชาวบ้านธรรมดา จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) คว้าปริญญาโท สาขาการตลาด จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 

สร้างชื่อในฐานะผู้บุกเบิกสายการบิน “ไทยแอร์เอเชีย” สายการบินราคาประหยัดของประเทศขึ้นจนแท่นสายการบินต้นทุนต่ำเบอร์ 1 ของไทย ก่อนเข้ามานั่งคุมบังเหียนเป็น ซีอีโอ “ไทยแอร์เอเชีย” ธุรกิจการบินที่มีมูลค่ามหาศาลนั้น มีประสบการณ์การทำงานในบริษัทยักษ์ใหญ่ อย่าง บริษัท อาดัมส์ (ประเทศไทย) จำกัด ,บริษัท มอนซานโต้ไทยแลนด์ ทำงานเกี่ยวกับการตลาด และโฆษณา รวมถึงบริษัทวอร์เนอร์มิวสิก (ประเทศไทย) จำกัด   

 

เปิดปูม“ธรรศพลฐ์”  แม่บ้านพรรค"กรณ์"

 

ปี 2558 “ธรรศพลฐ์”สร้างความฮือฮาด้วยการเทคโอเวอร์ธุรกิจสิ่งพิมพ์แบบยกลอตต่อจาก “อากู๋-ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ในนามบริษัท ซีทรู ที่ทำธุรกิจออร์แกไนซ์ จัดอีเว้นท์ งานพีอาร์และงานโปรโมชั่นต่างๆ แต่ก็ไม่พ้นกระแสสื่อถูกดิสรัป ในปี 2561 จึงตัดสินใจปิดบริษัทผลิตสื่อทั้งหมดในมือลง

 

“ธรรศพลฐ์” มีประสบการณ์ในตำแหน่งสำคัญๆมามากมาย อาทิ เป็นกรรมการ บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น, กรรมการ บจ.ไทยแอร์เอเชีย, กรรมการ บจ. ทูน มันนี,กรรมการ บจ. เร้ด เอวิเอชั่น,กรรมการ บจ. วันเดอร์เฮลธ์,กรรมการ บจ.บางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์,กรรมการ บจ. คำภีร์ คอร์ปอเรชั่น,กรรมการ บจ. คำภีร์ ลอจิสติกส์,กรรมการ บจ.เสือดำ คอร์ปอเรชั่น,กรรมการ บมจ. ทูนประกันภัย, กรรมการ บจ.ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ,กรรมการ บจ.ไอวอรี่ คอฟฟี่ และกรรมการ บจ. เอฟเวอร์มอร์ แอสเซท  

 

ปัจจุบัน ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ขึ้นรับตำแหน่งเป็นประธานกรรมการบริหารบริษัทเอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน)

 

ปี 2557 เขาเคยให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อตอนหนึ่งถึงความเป็นไปได้เกี่ยวกับการเข้ามาทำงานทางการเมืองไว้ว่า สนใจการเมืองแต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา  

 

ปี 2563 ได้เวลา “ โจ-ธรรศพลฐ์” จะก้าวสู่ถนนการเมืองตามที่ตั้งใจไว้  พร้อมๆกับ “กรณ์ – อรรควิชช์” และผองเพื่อนผู้ร่วมอุดมการณ์เดียวกัน