“ไทยสร้างไทย”รุก“พาหมอเข้าชุมชน”ดูแลสุขอนามัยคนกรุง

23 มิ.ย. 2564 | 08:17 น.

พรรคไทยสร้างไทย เปิดโครงการ “พาหมอเข้าชุมชน”ทั่วเมืองกรุง ประเดิมเขตคลองเตย-วัฒนา เพื่อดูแลสุขภาพอนามัยประชาชนในภาวะวิกฤติโควิด 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ร่วมกับ นายภัชริ นิจสิริภัช และ นายสมเกรียติ สิริสถาพรกุล สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย เขตคลองเตย เปิดโครงการ “พาหมอเข้าชุมชน” เพื่อดูแลสุขภาพอนามัยความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนชาวคลองเตย หลังจากมีการเกิดคัตเตอร์ใหม่ที่ชุมชน 70 ไร่ 

โดยพรรคไทยสร้างไทย ได้จัดทำโครงการ “พาหมอเข้าชุมชน” โดยทีมอาสาไทยสร้างไทย คุณหมอ และพยาบาลอาสา เดินเท้าเข้าชุมชน ไปเยี่ยมตรวจสุขภาพผู้ป่วยติดเตียง ในชุมชน70 ไร่ พร้อมให้ข้อมูลในการป้องกันโควิดในครัวเรือน

ทางทีมอาสาไทยสร้างไทย ได้เข้าไปเยี่ยมผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง ร่วมกับคุณหมอและพยาบาลอาสา พบว่าเกือบทุกบ้านในชุมชนจะมีผู้สูงอายุอาศัยอยู่  และเป็นผู้ป่วยติดเตียงเป็นจำนวนมาก ซึ่งการเดินทางไปพบแพทย์แต่ละครั้งเป็นไปด้วยความยากลำบาก ส่วนใหญ่ต้องใช้รถเข็นสิ่งของมาบรรทุกผู้สูงอายุเหล่านี้ออกไปหาหมอ 

                              “ไทยสร้างไทย”รุก“พาหมอเข้าชุมชน”ดูแลสุขอนามัยคนกรุง        

      “ไทยสร้างไทย”รุก“พาหมอเข้าชุมชน”ดูแลสุขอนามัยคนกรุง

"พรรคไทยสร้างไทยจึงเล็งเห็นความจำเป็นของการมีคุณหมอและพยาบาลที่จะเข้าไปดูแลในพื้นที่หรือชุมชนต่างๆ จึงได้ทำโครงการพาหมอเข้าชุมชนขึ้น เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนเป็นการเบื้องต้นก่อน" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว 

นอกจากนั้น ทางทีมอาสาไทยสร้างไทย ยังได้นำถุงยังชีพข้าวสารอาหารแห้งไปแจกให้กับพี่น้องที่ต้องถูกกักตัว และผู้ที่ตกงานไม่มีรายได้ พร้อมกับคุณหมอและพยาบาลในโครงการพาหมอเข้าชุมชน ในครั้งนี้อีกด้วย 

ท่านใดสนใจจะสมัครเป็น “อาสาไทยสร้างไทย” เพื่อร่วมลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนสมัครมาได้ที่ FB อาสาไทยสร้างไทย

https://www.facebook.com/AsaRebuild

                                      “ไทยสร้างไทย”รุก“พาหมอเข้าชุมชน”ดูแลสุขอนามัยคนกรุง