“ธนกร”ยันนายกฯจัดหาวัคซีน ฉีดครบ50 ล้านคนในปีนี้

14 พ.ค. 2564 | 01:54 น.

“ธนกร” ยัน นายกฯจัดหาวัคซีน ฉีดคนให้ประชาชนครบ50 ล้านคนในปีนี้ ไม่หวั่นฝ่ายค้านยื่นป.ป.ช.สอบ”บิ๊กตู่”บริหารโควิด-19ล้มเหลว

วันที่  14  พ.ค.2564  นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้าน ยื่นป.ป.ช.ไต่สวนเอาผิดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แก้ปัญหาโควิด-19 ล้มเหลว ไม่เร่งหาวัคซีน ส่อไปในทางทุจริตว่า พล.อ.ประยุทธ์พร้อมที่จะชี้แจง เพราะสามารถชี้แจงได้ทุกเรื่อง ที่ผ่านมาการบริหารโควิด-19 ไม่ได้ล้มเหลว และไม่ได้มีการส่อไปในทางทุจริตใดๆ ทั้งสิ้น พล.อ.ประยุทธ์บริหารด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และบริหารจัดการได้ดีจนทั่วโลกชื่นชม แต่เมื่อมีปัญหาในระลอก 3 พล.อ.ประยุทธ์ ก็เข้าไปจัดการแก้ปัญหาทุกจุด โดยเฉพาะในส่วนของการจัดหาวัคซีนนั้น จะมีการเพิ่มจาก 100 ล้านโดสเป็น 150 ล้านโดส ซึ่งในปี64 จะฉีดให้ครบ 50 ล้านคน ครอบคลุมประชากร 70 เปอร์เซ็นต์ มีไทม์ไลน์การฉีดอย่างชัดเจน 
 

นอกจากนั้นรัฐบาลยังออกมาตรการเยียวยาควบคู่กันไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นโครงการคนละครึ่งเฟส 3 โครงการเราชนะ โครงการ ม.33 เรารักกัน การเติมเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนละ 200 บาท เป็นเวลา 6 เดือนฯลฯ

นายธนกร กล่าวอีกว่า เวลานี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาเล่นเกมส์หรือเอาชนะกันทางการเมือง แต่เป็นเวลาที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมแรงร่วมใจกันในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนฝ่าวิกฤติโควิด-19 ในครั้งนี้  การกล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์ เห็นแก่ประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้องมากกว่าประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนนั้น อยากถามว่าใครกันแน่ที่เห็นแก่ประโยชน์ของพวกพ้อง เพราะพล.อ.ประยุทธ์ทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนเท่านั้น ไม่เหมือนรัฐบาลในอดีตที่มีการทุจริตคอรัปชั่นจนมีรัฐมนตรีต้องติดคุก บางคนก็หนีไปต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม อยากให้พรรคร่วมฝ่ายค้านเพลาการเมืองไว้ชั่วคราว แล้วมาช่วยกันช่วยเหลือประชาชน ไม่ใช่มือไม่พายแล้วยังเอาเท้าราน้ำ หรือสลับหน้ากันออกมาโจมตีรัฐบาลอย่างเดียว ซึ่งประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไร