“แรมโบ้"ย้ำเกิดวิกฤตโควิด นายกฯไม่ควรลาออก

18 เม.ย. 2564 | 06:53 น.

"แรมโบ้” ยืนยัน ประเทศเกิดวิกฤตโควิดเช่นนี้นายกฯ ไม่ควรลาออก ต้องอยู่ช่วยประชาชน พร้อมระบุคนที่ต้องลาออกจาก ส.ส.น่าจะเป็น “สุทิน” หรือ “พรรคร่วมฝ่ายค้าน” มากกว่า ที่ไม่เคยทำประโยชน์เพื่อชาติบ้านเมืองเลย

วันที่ 18 เมษายน 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายสุทิน คลังแสง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ชี้ทางลง นายกฯคือการลาออก ดีที่สุดสำหรับประชาชน เพราะไม่สามารถรับมือในการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ได้และล้มเหลว เตียงไม่พอ ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น โดยนายเสกสกล ยืนยันว่าในสถานการณ์การระบาดเชื้อโควิดขณะนี้ ไม่มีใครที่จะสามารถแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้ดีเท่ากับนายกฯประยุทธ์แล้ว แม้จะทำได้ไม่เป็นที่พอใจของใครหลายคน โดยเฉพาะพรรคฝ่ายค้าน แต่นายกฯและรัฐบาลได้มีความพยายามอย่างสุดความสามารถ ที่แก้ปัญหานี้ก้าวผ่านไปให้ได้

“แรมโบ้"ย้ำเกิดวิกฤตโควิด  นายกฯไม่ควรลาออก

นายเสกสกล ยังขอให้นายสุทินมองว่าที่ผ่านมานายกฯและรัฐบาลได้แก้ไขสถานการณ์ได้ดีอย่างไร และการระบาดครั้งนี้แม้จะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น แต่นายกฯ รัฐบาลได้มีมาตรการต่างๆออกมา เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายลงให้ได้ และมาตรการที่ออกมาพิจารณาให้เกิดผลกระทบกับประชาชนให้น้อยที่สุดด้วย อีกทั้งแม้ตามโรงพยาบาลบางแห่งจะไม่สามารถรับผู้ติดเชื้อได้ แต่ได้มีการทำโรงพยาบาลสนามในทุกจังหวัดแล้ว ยืนยันไม่ได้รักษาเฉพาะคนมีฐานะแต่รักษาผู้ป่วยทุกคน เพราะนายกฯให้ความสำคัญกับประชาชนมากที่สุด และนายกฯไม่มีแนวความคิดทอดทิ้งประชาชนอย่างแน่นอน

“ตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด-19 ก็มีแต่นายกฯ รัฐบาล บุคลากรทางการแพทย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำงานและแก้ไขปัญหามาโดยตลอด นายกฯไม่เคยทิ้งประชาชน แม้การบริหารจัดการจะเป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่ก็พยายามอย่างเต็มที่ในการแก้ไขปัญหา ดังนั้นจึงไม่เข้าใจว่าเหตุใดนายสุทิน และพรรคฝ่ายค้านจึงออกมาตำหนิ กล่าวหานายกฯไม่เว้นแต่ละวัน 

 

 

ตนเองยังมองว่าในสถานการณ์วิกฤตเช่นนี้นายกฯยิ่งไม่ควรต้องลาออก เพราะตนเองก็มองไม่ออกแล้วว่าใครจะเป็นผู้มาแก้ไขสถานการณ์ในตอนนี้ แต่คนที่สมควรลาออกจากการเป็นส.ส.ก็น่าจะเป็นนายสุทิน หรือพรรคร่วมฝ่ายค้านมากกว่า เพราะตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด-19 ไม่แน่ใจว่าได้ทำอะไรเพื่อช่วยเหลือประชาชน และประเทศชาติไปบ้างแล้ว เป็นถึงผู้แทนประชาชนเหตุใดจึงไม่ลงมือทำอะไรเลย แต่กลับมีแต่พูดกล่าวโจมตีรัฐบาลหวังตีกินทางการเมือง แบบนี้ถือว่าเป็นผู้แทนที่ใช้ไม่ได้ ขอให้มองมุมที่ดีของนายกฯและรัฐบาลที่ได้ทุ่มเสียเสียสละทำงานแก้ไขปัญหาอย่างหนักหน่วงให้ประเทศชาติประชาชนบ้าง"