เล่นแรง! "ม็อบทะลุฟ้า"ปาสีใส่"ครม.ลุงตู่"

15 เม.ย. 2564 | 08:27 น.

“ม็อบทะลุฟ้า”ร่วมกิจกรรมสาดน้ำสงกรานต์ 2564 สาดสี ใส่ "ครม.ลุงตู่"  พร้อมเรียกร้อง 3 ข้อ “ยกเลิก ม.112-ปล่อยแกนนำโดนคดี 112 -ครม.ออกจากการบริหารประเทศ”

วันนี้(15 เม.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  กลุ่มผู้ชุมนุม “หมู่บ้านทะลุฟ้า” ได้รวมตัวที่สะพานชมัยมรุเชษฐ หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อจัดกิจกรรมเนื่องในวันสงกรานต์ 2564 ด้วยการสาดสีใส่รูปถ่ายของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ทั้งนี้มีประชาชนเข้าร่วมจำนวนหนึ่ง

สำหรับการดูแลความเรียบร้อย มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง นำแผงเหล็กตรึงพื้นที่ที่สะพานชมัยมรุเชษฐ พร้อมประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงให้ผู้ชุมนุมยกเลิกการทำกิจกรรมดังกล่าวและขอให้เก็บอุปกรณ์การละเล่นสงกรานต์ ทั้งนี้พบว่ามีเจ้าหน้าที่ได้นำโล่เข้าประจำการในพื้นที่ด้วย และประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงเป็นระยะ โดยขอความร่วมมือประชาชนไม่ปาสีใส่เจ้าหน้าที่

                               เล่นแรง! "ม็อบทะลุฟ้า"ปาสีใส่"ครม.ลุงตู่"
 

โดยเมื่อมีประชาชนที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมตามนัดหมาย ได้ร่วมเล่นสาดน้ำ สาดสี และประแป้ง รวมถึงเปิดดนตรีอย่างครื้นเครง แต่ก็มีผู้เข้าร่วมชุมนุมบางคนได้ปาสีใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้แกนนำที่จัดการชุมนุมประกาศห้ามและขอจำกัดการทำกิจกรรมปาสี ใส่เฉพาะภาพถ่าย ของครม.ที่นำมาติดตั้งบริเวณรั้วแผงกั้นบนสะพานชมัยมรุเชษฐ เท่านั้น 

โดยระหว่างการจัดกิจกรรมสาดสีดังกล่าว แกนนำได้ประกาศข้อเรียกร้องของกลุ่ม คือ 1.ยกเลิกมาตรา 112 2.ปล่อยแกนนำผู้ชุมนุมคดี 112 และ 3. ครม.ออกจากการบริหารประเทศ 

                   เล่นแรง! "ม็อบทะลุฟ้า"ปาสีใส่"ครม.ลุงตู่"

ทั้งนี้ หลังจากมวลชน “หมู่บ้านทะลุฟ้า” จัดกิจกรรมการละเล่นสาดสี ประมาณ 30 นาที แกนนำร่วมอ่านแถลงการณ์ โดยมีสาระสำคัญ  ให้ ครม. รับผิดชอบต่อกรณีที่ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ ทำให้ประเทศเสียโอกาสทางเศรษฐกิจ และประชาชนไม่สามารถร่วมเฉลิมฉลองในเทศกาลสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่แกนนำอ่านแถลงการณ์ ได้เปิดเวทีให้ ประชาชนที่ร่วมกิจกรรมแสดงความคิดเห็นทางการเมืองและส่งต่อข้อเรียกร้อง คือ แก้ไขรัฐธรรมนูญ, ยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ ปล่อยแกนนำผู้ชุมนุมที่ถูกแจ้งข้อหา ผิดมาตรา 112.

                        เล่นแรง! "ม็อบทะลุฟ้า"ปาสีใส่"ครม.ลุงตู่"