พปชร.ประชุมใหญ่ 18 เม.ย.นี้ จับตาแย่งเก้าอี้เลขาฯ พรรค

09 เม.ย. 2564 | 13:26 น.

"บิ๊กป้อม”เรียกประชุมใหญ่ พปชร. 18 เม.ย.นี้ จับตา "4 ช.-4 ว." แย่งเก้าอี้เลขาธิการพรรค 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้มีหนังสือเรียกประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2564 ในวันที่ 18 เม.ย.นี้ เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมรามา การ์เด้น กรุงเทพฯ ภายหลังจากคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคมีมติไปเมื่อ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา

สำหรับระเบียบวาระการประชุมประกอบด้วย 1.เรื่องที่ประธานแจ้งที่ประชุมทราบ 2.เรื่องรับรองรายงานการประชุม ครั้งที่ 2/2563 3.เรื่องเพื่อพิจารณา โดย 3.1รายงานการดำเนินกิจการของพรรคในรอบปี 2563 3.2 รายงานงบการเงินของพรรค ประจำปี 2563 และระเบียบวาระที่ 4 เรื่องอื่นๆ ถ้ามี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่จับตาว่าการประชุมใหญ่ครั้งนี้ จะมีการพิจารณาบุคคลเข้ามาดำรงตำแหน่งในกรรมการบริหาร(กก.บห.)  แทน นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ที่ถูกศาลชั้นต้นตัดสินจำคุกในคดีการชุมนุม กปปส. จนทำให้พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรี และหยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส.

 


นอกจากนั้น ยังต้องจับตาว่าที่ประชุมใหญ่พรรคจะมีการพิจารณาเปลี่ยนแปลงบุคคลในตำแหน่งเลขาธิการพรรค จาก นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไปเป็น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ หรือไม่ 

ท่ามกลางการวัดขุมกำลังกันระหว่างกลุ่ม 4 ช. ที่นำโดย ร.อ.ธรรมนัส , นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง , นางนฤมล ภิญโญสันวัฒน์ รมช.แรงงาน และ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม กับ กลุ่ม 4 ว. ที่นำโดย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม , นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม , นายอนุชา และ นายสุชาติชมกลิ่น รมว.แรงงาน