“ลูกชายบิ๊กแจ๊ส”โวย“ปลัดนครรังสิต”ดอดยกหีบบัตรเลือกตั้งเทศบาล

31 มี.ค. 2564 | 14:00 น.

“ลูกชายบิ๊กแจ๊ส”โร่แจ้งความ“ปลัดนครรังสิต”ตุกติกเข้าห้องเก็บบบัตรเลือกตั้งเทศบาล หวั่นไม่รับความเป็นธรรม จ่อร้อง กกต.

บ่ายวันนี้ (31 มี.ค.64) ร.ต.อ.ดร.ตรีลูพธ์ ธูปกระจ่าง (โบว์ลิ่ง) ว่าที่นายกเทศมนตรีนครรังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นลูกชายของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.พรเจตต์ พร้อมมูล ร้องเวรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เนื่องจากมีบุคคลไม่ทราบชื่อเข้าไปภายในห้องเก็บหีบบัตรเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครรังสิต ที่ชั้น 11 เทศบาลนครรังสิต จากภาพกล้องวงจรปิดพบมีทั้งหมด 5 คน

ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า ตนเองได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีคนเข้าไปในห้องเก็บหีบบัตรเลือกตั้งที่เทศบาลนครรังสิตชั้น 11 จึงได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อขอดูกล้องวงจรปิด โดยไปพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเข้ามาตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด
พบว่า ช่วงเวลาเที่ยงมีเจ้าหน้าที่ได้เปิดห้องเก็บหีบบัตรเลือกตั้งจริง จำนวน 5 คน 1 ใน 5 คนนั้น มีนายสมชาย สีวะรมย์ ปลัดเทศบาลนครรังสิต รวมอยู่ด้วย โดยอ้างว่าเข้าไปทำเอกสารบัญชีรายชื่อ ซึ่งการเลือกตั้งที่ผ่านๆ มาไม่ว่าจะเป็นการเมืองระดับชาติ หรือ ระดับท้องถิ่น ไม่มีที่ไหนหรอกที่จะให้เจ้าหน้าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับหีบบัตรเลือกตั้งเหล่านั้น 

นอกจากจะมีการตั้งคณะกรรมการเข้าตรวจสอบ ไม่ใช้เข้าทำโดยพละการแบบนี้  จากภาพวงจรปิดจะเห็นว่าเจ้าหน้าที่จำนวน 5 คน ได้นั่งทำเอกสารภายในห้องนั้นเป็นเวลาเกือบ 1 ชั่วโมง ก่อนจะออกจากห้องพร้อมหีบบัตร 1 ใบ 

จากนั้นช่วงบ่ายได้มีเจ้าหน้าที่ กกต. เข้ามาตรวจสอบห้อง เพื่อดูความเรียบร้อย ซึ่งเอกสารและสิ่งของที่อยู่บนโต๊ะได้เก็บออกไปหมดแล้ว นอกจากนี้ยังมีการนำหีบออกจากห้องจำนวน 2 ใบ เมื่อสอบถามก็ไม่มีคำตอบที่ชัดเจน 

“ผมมีความวิตกกังวลที่จะไม่ได้รับความเป็นธรรม จากปลัดเทศบาลนครรังสิต และพวก ตนเองมีความตั้งใจที่จะทำประโยชน์เพื่อประชาชน แต่เมื่อมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ แล้วความยุติธรรมที่เป็นกลางมันอยู่ตรงไหน ซึ่งหลังจากนี้จะไปร้องที่ กกต. พร้อมจะแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เข้าไปดำเนินการในห้องเก็บหีบบัตรดังกล่าว” ลูกชายบิ๊กแจ๊ส ระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :