ตำรวจเร่งติดตามผู้ก่อเหตุชิงตัวผู้ต้องหา –ยิงรถตำรวจ

08 มี.ค. 2564 | 05:19 น.

ผบช.น. เผยอยู่ระหว่างตรวจสอบและพิสูจน์ทราบผู้ก่อเหตุชิงตัวผู้ต้องหาและยิงรถตำรวจ ยืนยันจากการตรวจสอบเป็นกระสุนจริง พร้อมขอเวลาทำงานซักระยะ คาดมีความชัดเจนเร็วๆ นี้

พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึง กรณีรถบัสขนย้ายกำลังพล ของกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน รวมทั้งสิ้น 3 คัน ถูกบุคคลไม่ทราบจำนวนยิงเข้าใส่ เมื่อเวลาประมาณ 23:00 น. วันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา โดยยอมรับว่ารถบัสทั้ง 3 คัน จากการตรวจสอบพบร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนจริง ซึ่งขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทาง และวิธีกระสุน เพื่อพิสูจน์ทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุและดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนกรณีที่รถควบคุมตัวผู้ต้องหา ถูกทุบทำลายขณะคุมตัวกลุ่ม Wevo ไปยัง ตชด.ภ.1 ส่งผลให้ผู้กระทำผิดที่ถูกตำรวจควบคุมตัว สามารถหลบหนีไปได้จำนวนหนึ่ง จากการตรวจสอบพบว่ามีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ตำรวจสูญหายเบื้องต้น 3 รายการ อาทิ สร้อยคอพร้อมพระเครื่อง และวิทยุสื่อสาร 2 เครื่อง และอาจจะมีทรัพย์สินอื่น ๆ ที่สูญหายอีก โดยจะต้องรอสอบปากคำตำรวจที่บาดเจ็บรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ วันพรุ่งนี้ โดยกรณีนี้เข้าข่ายความผิดในข้อหาตามมาตรา 191 คือ พาผู้ต้องหาหลบหนี และ ร่วมกันปล้นทรัพย์ เบื้องต้น คาดว่าจะมีความชัดเจนเร็ว ๆ นี้ ปต่ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานอีกสักระยะ
 

สำหรับผู้กระทำผิดที่เผาขยะ และปีนรั้ว หน้าศาลอาญา รัชดาภิเษก เจ้าหน้าที่ตำรวจรอระหว่างให้ศาลเป็นผู้พิจารณา ก่อนร้องทุกข์มายังตำรวจให้ดำเนินการ คาดว่าจะรู้ผลในวันพรุ่งนี้