ปชป.ได้ 3-4 ตัวเลือกแคนดิเดตชิงผู้ว่าฯ กทม.

07 มี.ค. 2564 | 05:24 น.

ปชป.วางแคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม.ไว้ตอนนี้ 3-4 คน ล้วนเป็นคนที่สังคมรู้จัก รอเวลาเหมาะสมเคาะ-ประกาศตัว คาดเลือกตั้งต.ค.นี้ ขอนายกฯ ทบทวนให้มีเลือกตั้ง ส.ข. เหตุใกล้ชิดประชาชนมากสุด

พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) คาดว่าการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) จะมีขึ้นภายในเดือนตุลาม 2564 นี้ และขณะนี้ทางพรรคมีตัวเลือก 3-4 คน ที่จะคัดเลือกส่งชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. 

 
นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ กรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวถึงความคืบหน้าการเลือกตั้งท้องถิ่นในส่วนของกรุงเทพมหานคร ว่า แต่เดิมจะมี 3 ส่วน คือ ผู้ว่าฯ กทม. สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ ส.ก. และสมาชิกสภาเขต ส.ข. แต่เลือกตั้งครั้งนี้ น่าเสียดายที่จะมีเฉพาะผู้ว่าฯ กทม. กับ ส.ก.เท่านั้น เหตุเพราะในช่วงที่มีสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้ออกกฎหมายไม่ให้เลือกตั้ง ส.ข. จนกว่าจะแก้ไข พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการ กทม. ให้สอดคล้องการปฏิรูป ประเทศและยุทธศาสตร์ชาติ

“เท่ากับว่า ตอนนี้การเลือกตั้ง สข. ต้องเว้นวรรคไป จึงอยากเรียกร้องนายกฯ ทบทวนให้มีเลือกตั้ง ส.ข.เหมือนเดิม หรือให้ ครม.เป็นผู้เสนอ ร่าง พ.ร.บ.ให้เลือกตั้ง ส.ข.ได้ เพราะ ส.ข.ใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด” 


 

สำหรับการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. ถ้าดูจากไทม์ไลน์น่าจะเกิดขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งพรรคได้เตรียมพร้อมทั้งนโยบายบริหาร กทม. สร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน ด้วยการรับฟังความคิดเห็นรูปแบบต่างๆ 


โดยทางพรรคได้ทาบทามผู้มีความสนใจ มีความรู้ ความสามารถ เหมาะสม รวมถึงมีคนสนใจมาสมัคร ซึ่งผ่านกระบวนการสรรหาระดับท้องถิ่นของพรรคแล้ว เหลือ 3-4 คน เมื่อถึงเวลาเหมาะสมจะประกาศตัว โดยใน 3-4 คนนี้ เป็นคนที่สังคมรู้จักในหลายแง่มุม ถ้าเอ่ยชื่อมาประชาชนก็มั่นใจได้ พรรคไม่ได้เลือกคนดี เด่น ดัง อย่างเดียว แต่คน กทม.ต้องมั่นใจว่าทำงานได้ดีในสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :