รวบชายมีพิรุธพกระเบิด 18 ลูก โผล่แยกปทุมวัน

05 มี.ค. 2564 | 10:44 น.

ตำรวจพบชายมีพิรุธ ตรวจค้นเจอหิ้วระเบิด 18 ลูก เดินอยู่แยกปทุมวัน เร่งสอบโยงการเมืองหรือไม่

วันนี้(5 มี.ค.64) ผู้สื่อข่าวงานว่า เมื่อช่วงเวลา 08.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ปทุมวัน พบชายต้องสงสัย และรถยนต์สงสัย ขับอยู่บริเวณใกล้แยกปทุมวัน ถ.พญาไท 
เจ้าหน้าที่สายตรวจจึงเข้าตรวจสอบ พบรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อ isuzu รุ่น d-max สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บร-7818 พิษณุโลก ขับรถส่ายไปมาลักษณะ ต้องสงสัย จึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบที่แยกปทุมวัน 

จากนั้นจึงได้เข้าไปสอบถามผู้ขับขี่ พบเป็นชายไทย อายุประมาณ 40 ปี พูดจาวกไปวนมา ไม่ได้ใจความ จึงได้เชิญตัวมาที่ สน.ปทุมวัน เพื่อตรวจสอบโดยละเอียด และจากตรวจค้นภายในรถพบ เเท่งท่อพีวีซีสีฟ้า พันเทป ลักษณะคล้ายระเบิด จำนวนหลายแท่ง  18 แท่ง และกระเป๋าย่ามสีเหลือง ภายในมี ปืนเเก๊ปประดิษฐ์เอง เเละ ผงดำลักษณะคล้ายดินปืน บรรจุในขวดพลาสติกกลมเล็ก 2 ขวด

 

เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด เพื่อมาตรวจสอบว่าเป็นวัตถุระเบิดหรือไม่ จากการตรวจสอบเบื้องต้น ของเจ้าหน้าที่หน่วย EOD ระบุว่า ดินดำที่พบสันนิษฐานว่า เป็นดินระเบิดแรงดันต่ำ, วัตถุคล้ายปืนแก๊ป  มีดินปืน มีลูกกระสุนเหล็กทำเอง มีแก๊ป จุดระเบิด ลำกล้องไม่มีเกลียว 

ด้านเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้นำวัตถุคล้ายระเบิดไปตรวจสอบ ก็ได้รับการยืนยันว่า เป็นระเบิด ประเภทไปป์บอมบ์ จำนวน 18 แท่ง ต่อวงจรครบ มีดินระเบิด พร้อมใช้งานมีรัศมีทำลายล้าง 3-5 เมตร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

“นครบาล”จัดกำลังตำรวจ 4,800 นาย ดูแล“ม็อบ”เสาร์นี้