"แรมโบ้"เตือน"เพื่อไทย"ยื่นมือช่วย“แอมมี่ เดอะ บอททอมบลูส์”

04 มี.ค. 2564 | 10:54 น.

"แรมโบ้"เตือน"พรรคเพื่อไทย"ยื่นมือช่วย “แอมมี่ เดอะ บอททอมบลูส์” ที่ถูกดำเนินคดีข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ ความผิดตาม มาตรา 112 อาจทำให้คนส่วนใหญ่ทั้งประเทศที่จงรักภักดีไม่พอใจพรรคเพื่อไทยได้

วันนี้(4 มี.ค.64) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทยพูดถึงการพิจารณาให้ความช่วยเหลือนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะ บอททอมบลูส์ ที่ศาลอาญาออกหมายจับคดีเกี่ยวกับการเผาทำลายทรัพย์สินของทางราชการหน้าเรือนจำคลองเปรม โดยระบุว่าตนเองอยากจะเตือนด้วยความหวังดีกับพรรคเพื่อไทยว่าไม่ควรที่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือยื่นมือเข้าไปให้ความช่วยเหลือ เพราะแม้จะเป็นนักเคลื่อนไหวแต่ก็ถือว่าเป็นผู้ที่ได้กระทำผิดกฎหมาย

นอกจากนี้นายไชยอมรก็ได้ออกมายอมรับเองแล้วว่าเป็นผู้กระทำความผิดจริง ดังนั้นก่อนที่พรรคเพื่อไทยจะเข้าไปช่วยเหลือใครก็ขอให้พิจารณาไตร่ตรองให้ดีเสียก่อน

"หากพรรคเพื่อไทยอยากจะเข้าไปช่วยเหลือนักเคลื่อนไหวแนวร่วมกลุ่มราษฎร ตนเองก็มองว่าเป็นสิทธิของพรรคเพื่อไทย แต่การเข้าไปช่วยเหลือคนที่ออกมา ยอมรับว่าทำผิดกฎหมาย และเบื้องต้นมีความผิดทั้งข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ ความผิดตามมาตรา 112 และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ยิ่งเป็นเรื่องที่ไม่สมควรเข้าไปช่วยเหลืออย่างยิ่ง เพราะอาจทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศที่จงรักภักดีต่อสถาบันไม่พอใจกับการกระทำของพรรคเพื่อไทย มองพรรคเพื่อไทยว่าเป็นพวกเดียวกันกับม็อบ 3 นิ้ว และในที่สุดพรรคเพื่อไทยอาจหมดอนาคตทางการเมืองได้”


 

ทั้งระบุว่า การที่นายประเสริฐ ออกมาแสดงความคิดช่วยเหลือเช่นนี้ อาจจะเข้าข่ายเป็นการให้ท้าย หรือสนับสนุนให้ทำผิดกฎหมาย มาตรา 112 ให้ระวังดีๆ ถ้ามีการเลือกตั้งสมัยหน้าในเขตเลือกตั้งทุกเขตทั่วประเทศ ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยอาจจะโดนประชาชนขับไล่ เหมือนแกนนำกลุ่มก้าวหน้า นำโดย นายธนาธร นายปิยบุตร นางสาวพรรณิการ์ ในขณะลงหาเสียงเลือกตั้งนายกอบจ.ที่ผ่านมา จนแพ้เลือกตั้งราบคาบทุกจังหวัดไม่ได้ นายกอบจ.แม้แต่คนเดียว 


“เช่นเดียวกัน พรรคเพื่อไทยไม่กลัวประชาชนจะมองเป็นพรรคร่วมมือทำลายสถาบันเบื้องสูงกับคนกลุ่มนี้หรือ ระวังประชาชนจะออกมาขับไล่เต็มบ้านเต็มเมืองไปหมด พึงระวังอย่าฝืนกระแสประชาชนเด็ดขาดเผลอๆสอบตกหมดทุกเขตใครจะไปรู้ได้ ตนเตือนมาด้วยความหวังดี ไม่เชื่อก็ลองดูอย่าท้าทายอำนาจประชาชนที่จงรักภักดีปกป้องสถาบัน จะหาว่าแรมโบ้ไม่เตือน"