อดีตส.ส.ไทยรักไทยยื่นกกต.ขอตั้งพรรค“รวมไทยรักชาติ”

28 ม.ค. 2564 | 07:37 น.

“สุชาติ บรรดาศักดิ์” อดีตส.ส.ไทยรักไทย ยื่นกกต.ขอตั้งพรรค “รวมไทยรักชาติ” ประกาศพร้อมเป็นมิตรทุกพรรค

วันนี้ (28 ม.ค.64) นายสุชาติ บรรดาศักดิ์ อดีตส.ส.นนทบุรี พรรคไทยรักไทย  พ.ต.ภรัณ กิตติวัฒน์ อดีตหัวหน้าพรรคพลังรัก พร้อมสมาชิกกลุ่มเข้ายื่นขอจดจองเพื่อขอตั้งพรรค “รวมไทยรักชาติ” ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) 


นายสุชาติ กล่าวว่า กลุ่มเป็นการรวมตัวของคนหลายสาขาอาชีพ ทั้งอดีตข้าราชการ นักธุรกิจ มีทั้งคนรุ่นใหม่  รุ่นกลาง ที่มีความห่วงใยต่อปัญหาบ้านเมืองขณะนี้ อาทิ ปัญหาน้ำเสีย ชาวบ้านขาดแคลนน้ำในการทำนา  ปัญหาการศึกษาล้าหลัง หรือปัญหาเล็ก ๆ อย่างการขายสลากกินแบ่งเกินราคา ที่ก็ยังแก้ไขไม่ได้  ซึ่งพรรคมีบุคลากรที่มีความรู้ในการจะแก้ไขปัญหาเหล่านี้จึงมีการหารือกันเพื่อจัดตั้งพรรคการเมือง


“เราเป็นพรรคการเมืองที่ไม่มีเจ้าของเป็นอิสระทางความคิด เรายินดีต้อนรับนักการเมือง แต่เราไม่รับคนที่เป็นนักการเมืองน้ำเน่า ประเภทถ้ามาอยู่พรรคนี้แล้วพรรคจะจ่ายเท่าไร เราไม่รับ นักการเมืองที่จะมาอยู่ต้องมีหัวใจประชาธิปไตย ถ้าจะเอาเงินไม่พร้อมให้ แต่ถ้าใครมีจิตใจที่จะช่วยเหลือประเทศชาติเรายินดีต้อนรับ และพร้อมที่จะเป็นมิตรกับทุกพรรค ที่คิดดี ทำดี และไม่ทุจริต ”

                                            พรรครวมไทยรักชาติ

นายสุชาติ ยังกล่าวอีกว่า หลังจากนี้ทางกลุ่มฯก็จะเร่งจัดหาสมาชิกให้ครบ 500 คนและจัดประชุมใหญ่พรรค  ก่อนที่จะยื่นหลักฐานทั้งหมดต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองเพื่อให้รับรองเป็นพรรคการเมือง ทำให้ขณะนี้ยังไม่พร้อมที่จะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งทั้งการเลือกตั้งส.ส.นครศรีธรรมราชแทนตำแหน่งที่ว่าง หรือการเลือกตั้งท้องถิ่น  แต่ถ้านายทะเบียนรับรองให้เป็นพรรคการเมืองเมื่อใด ก็พร้อมที่จะลงสนามแข่งขัน แม้จะเป็นพรรคน้องใหม่ก็พร้อมจะสู้กับทุกคนทุกพรรค


สำหรับการยื่นขอจดจองพรรครวมไทยรักชาติ มี นายสุชาติ บรรดาศักดิ์ นำสมาชิกยื่นของจดจองใช้เครื่องหมายอินฟินิตี้   เป็นสัญลักษณ์พรรค   ที่สื่อถึงการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ส่วน   ที่มีสีแดงและสีน้ำเงิน  รวมทั้งมีจุดด้านบนสองจุด



 

สำหรับ นายสุชาติ บรรดาศักดิ์ อดีตประธานสภาจังหวัดนนทบุรี เคยได้รับการเลือกตั้งเป็นส.ส.นนทบุรี 3 สมัย คือ การเลือกตั้งปี 2539 สังกัดพรรคประชากรไทย , การเลือกตั้งปี 2544 สังกัดพรรคไทยรักไทย และ การเลือกตั้ง ปี 2548  สังกัดพรรคไทยรักไทย


ปี 2550 นายสุชาติ ลงสมัครในสังกัดพรรคประชาราช แต่ได้คะแนนเพียงอันดับที่ 9


ต่อมา ปี  2554 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ลงสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่เขต 4 นนทบุรี แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง พ่ายแพ้ให้กับ นายมนตรี ตั้งเจริญถาวร จากพรรคเพื่อไทย


ในปี 2561 นายสุชาติ ได้ย้ายจากพรรคประชาธิปัตย์มาสังกัด พรรคพลังพลเมืองไทย รับตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค