“แรมโบ้”เตือนฝ่ายค้านประชาชนรับไม่ได้ญัตติซักฟอกโยง“สถาบัน”

27 ม.ค. 2564 | 04:46 น.

“แรมโบ้"เตือนฝ่ายค้าน ประชาชนรับไม่ได้เรียกร้องให้แก้ไขญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ไม่ควรดึงสถาบันกษัตริย์เข้ามาเกี่ยวข้อง เตรียมทีมองครักษ์พิทักษ์ “ลุงตู่”ตั้งวอร์รูมนอกสภา เพื่อตอบโต้กลับ ถ้าใส่ร้ายป้ายสีนายกฯ เป็นเท็จ

 

วันนี้(27 ม.ค.64) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า มีประชาชนจำนวนมากรู้สึกอึดอัดและไม่พอใจที่พรรคร่วมฝ่ายค้านได้ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ซึ่งจะมีการอภิปรายประมาณวันที่ 16-19 ก.พ.นั้น ในเนื้อหาญัตติดังกล่าวมีการกล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่มีมูลความจริงเลยสักเรื่อง 


และสิ่งที่ประชาชนที่จงรักภักดีและปกป้องสถาบัน มีความรู้สึกวิตกกังวลและอึดอัดใจมากที่สุด ในการที่พรรคฝ่ายค้านได้เขียนญัตติในประเด็นที่เอาเรื่องเกี่ยวกับสถาบันมาเกี่ยวข้อง เป็นการกล่าวหานายกฯ ที่ไม่เป็นข้อเท็จจริง ในทางตรงข้ามประชาชนทุกคนในประเทศไทยทราบดีว่า นายกฯ มีความจงรักภักดีปกป้องสถาบัน และราชบัลลังก์ มาโดยตลอดด้วยชีวิต เพียงแค่เริ่มยื่นญัตติก็เนื้อหาเป็นการกล่าวหาใส่ร้ายป้ายสี และเปิดโอกาสให้อภิปรายก้าวล่วงจาบจ้วงสถาบันได้


“สิ่งที่ประชาชนฝากถึงฝ่ายค้านมา คือต้องการให้ฝ่ายค้านถอนญัตติออกเสีย และยื่นเข้ามาใหม่ให้มีเนื้อหาที่เป็นข้อเท็จจริงและอย่าได้เอาสถาบันมาเกี่ยวข้องเด็ดขาด เพราะในการอภิปราย อาจจะมีส.ส.พรรคฝ่ายค้านบางคนที่รับงานมาจากคนที่คิดล้มล้างสถาบัน อภิปรายพาดพิงเอาเรื่องสถาบันมาโจมตี จาบจ้วง ก้าวล่วง ทำให้เกิดความเสียหายระคลายเคืองต่อราชวงศ์และสถาบันได้” 


ดังนั้น ประชาชนที่ปกป้องสถาบันอาจออกมาชุมนุมหน้าสภา ประท้วงฝ่ายค้านขึ้นมาอีก ตนไม่อยากให้มีเหตุการณ์เช่นนั้นเกิดขึ้น อยากเห็นบรรยากาศการอภิปรายเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ต้องการให้มีเหตุการณ์รุนแรงหน้าสภาเกิดขึ้นมาอีกรอบ คิดว่าฝ่ายค้านควรฟังเสียงสะท้อนของประชาชน ควรทบทวนญัตติดังกล่าว  นี่คือเสียงเรียกร้องจากภาคประชาชนที่ปกป้องสถาบันฝากมาถึงพรรคร่วมฝ่ายค้านว่าควรเสนอญัตติในเนื้อหาใหม่ที่ไม่เกี่ยวข้องสถาบัน เพราะเรื่องนี้กระทบใจและอ่อนไหวมากพึงควรระวัง
 

“ส่วนการเตรียมความพร้อมในการรับมือกับศึกอภิปราย ในทีมงานของกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี จะจัดตั้งทีมงาน "วอร์รูมนอกสภา" ประมาณ 15 คน มีทั้งอดีตรัฐมนตรี และอดีตส.ส. ตลอดจนมือกฎหมายอาชีพ อาทิเช่น นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ นายนิทัศน์ เตียวเจริญโสภานายทศพล เพ็งส้ม นายอภิวัฒน์  ขันทอง นายทวี สุระบาล นายชื่นชอบ คงอุดม นายเนวิน ช่อชัยพฤกษ์ นายสรสินธ์ ไตรจักรภพ นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช เป็นต้น และยังมี นายธนากร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีมาร่วมทีมด้วย คาดว่าจะเชิญทั้ง15 คน มาร่วมประชุมปรึกษาหารือร่วมกันเพื่อเตรียมความพร้อมภายในอาทิตย์หน้าและจะได้แถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง” นายสุภรณ์ ระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ส่องประเด็นซักฟอก 10 รมต.

เปิดญัตติฝ่ายค้าน “อภิปรายไม่ไว้วางใจ” เขย่าเก้าอี้ 10 รมต.

"อภิปรายไม่ไว้วางใจ" เปิดซักฟอก 10 รมต. "3 ป." มาครบ

“นิพนธ์”ลั่นพร้อมแจงซักฟอกทุกเรื่อง แต่เชื่อไม่มีอะไร

ล็อกซักฟอก 4 วัน 16-19 โหวต 20 ก.พ. เป้าหลักถล่ม‘บิ๊กตู่’