จัดระเบียบ "ม็อบสามนิ้ว" ชุมนุมย่อย ต้องแจ้งกรรมการกลาง

16 ม.ค. 2564 | 21:00 น.

ม็อบสามนิ้ว ปรับทัพใหม่ผุด "คณะกรรมการกลาง" จะชุมนุมต้องแจ้งก่อน แก้ปัญหาชุมนุมย่อย-มากันสิบคนเสียชื่อ ราษฎร  

วันที่ 16 ม.ค.64  นายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ บุ๊ง พ่อค้าเขียงหมูนักเคลื่อนไหวทางการเมือง และแนวร่วมม็อบราษฎร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เมื่อเดือนธันวาคม 2563 ที่แล้วที่เชียงใหม่...หนึ่งในหัวข้อการประชุมมันมีเรื่องนึงที่น่าสนใจคือการทำม็อบย่อย แล้วใช้ชื่อเดียวกับม็อบใหญ่ ความเสียหายที่เกิดขึ้นในภาคใหญ่คือ คนมองว่าม็อบแผ่ว ทั้งๆที่ม็อบใหญ่ที่เป็นทางการในแต่ละครั้ง

นายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ บุ๊ง แนวร่วมม็อบราษฎร

เรามีตัวเลขคนเข้าร่วมยืนพื้นที่ 2-3 หมื่นคนแน่นอนในทุกไฟต์ แต่ม็อบย่อย ม็อบเล็กมีคนหลักร้อย หรือหลายๆม็อบมีคนหลักสิบ น้อยมากที่จะมีคนเข้าร่วมมากกว่าหลักพันขึ้นไป

 

ทีนี้พอคนข้างนอกมองเข้ามา เค้าไม่รู้หรอกว่าอันนี้ม็อบเล็กม็อบใหญ่ ม็อบแบบทางการมั้ย น้องๆหัวหอกมาครบหรือป่าว พอคนในม็อบเล็กมาน้อย สื่อก็ออกข่าวกันระรัวว่าม็อบแผ่วม็อบหมดกระแส บลาๆ กลายเป็นว่าในภาพรวมขบวนการเราดูแย่ไปอีก

ปัญหานี้เราก็ยกขึ้นมาคุยกันในที่ประชุม ทุกคนลงความเห็นตรงกันว่า ไม่ควรทำ

 

ถ้าหากใครจะทำ ให้แจ้งกับคณะกรรมการกลาง ถ้ากรรมการเห็นด้วยก็จะส่งแกนนำหลักให้ไปเข้าร่วม จะมีทีมงานในด้านต่างๆเข้าไปสนับสนุน

 

เพื่อตัดปัญหาไปทำม็อบกันเองแล้วก็เกิดปัญหา แต่เรายังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการออกไป เพราะตอนนี้น้องๆหลายๆส่วนต่างแยกย้ายไปทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายหลังจบการประชุม

 

และเราก็ไม่คิดว่าในช่วงโควิดระบาด จะมีใครทำม็อบในช่วงนี้ ก็กะว่ารอน้องๆจบภารกิจกันก่อน แล้วช่วงสบายๆจะประกาศในหลายๆเรื่องให้ได้ทราบกัน

แต่วันนี้ก็เกิดเรื่องขึ้นจนได้

 

เรื่องวันนี้มันมีอะไรๆมากเหลือเกิน มันไม่ใช่แค่เท่าที่ทุกคนเห็น ก็ขอให้ทุกคนเข้าใจในกติกานะครับ อย่าทำอะไรกันเอง เพราะเมื่อมันเกิดเรื่องขึ้นมา มันจะมีคนเจ็บมากเจ็บน้อยแน่นอน เราลงเรือลำเดียวกันแล้ว ช่วยกันพายไปให้ถึงครับ ไม่ใช่ช่วยกันขึ้น ขึ้นมากันเยอะๆ แต่หาคนช่วยพายแทบไม่มี...

จัดระเบียบ "ม็อบสามนิ้ว" ชุมนุมย่อย ต้องแจ้งกรรมการกลาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกิดเหตุระเบิดแยกสามย่าน หลังม็อบราษฎรเคลื่อนขบวน

ประมวลภาพ ตำรวจหิ้วการ์ดม็อบปลดแอก ขึงป้ายยกเลิก ม.112