เล่นกันแรง โทรปลด “วิสุทธิ์ คมวัชรพงศ์” พ้น FM 96.5 อสมท.

16 ม.ค. 2564 | 10:58 น.

“วิสุทธิ์ คมวัชรพงศ์”ผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่อสมท. เผยโดนโทรปลด พ้น คลื่นความคิด FM 96.5 ด้าน เจ้าตัว โพสต์เปิดอก จำใจไขก๊อกอำลา อสมท. 

 
วันที่ 16 มกราคม 2564 นายวิสุทธิ์ คมวัชรพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักกลยุทธ์องค์กร บริษัท อสมท จำกัด(มหาชน) ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า 

 

“โดนปลดฟ้าผ่า ได้รับสายร้อน โทร “ปลด” จากทุกรายการที่จัดใน “คลื่นความคิด” Fm96.5 อสมท.”

 

ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ให้กำลังใจจำนวนมากและระบุว่าพร้อมจะติดตาม แต่นอกจากนั้นยังแล้วยังมีความคิดเห็นที่สะท้อนในมุมอื่นๆ  

 

อาทิ ผู้ที่ใช้ชื่อว่า ประธาน เล็กพังเทียม ระบุว่า เสียดายคุณวิสุทธิ์ครับแต่คุณก็ด่ารัฐบาลมากเกินไปแล้วก็ด่ามานานมากสื่อของรัฐแต่ด่ารัฐบาลทุกวันหลายๆรายการที่คุณวิสุทธิ์บริหารถือว่าดีมากแต่ตัวคุณวิสุทธิ์ไม่ควรลงมาเล่นเองครับ

 

ผู้ใช้ชื่อว่า Sushela Maneesin ระบุว่า ยุคมืด อสมท.ไม่ลองฟังเสียงผู้ฟังผู้ติดตามรายการบ้างเลยเหรอ เศร้าใจจริง

 

ผู้ใช้ชื่อว่า Kungwal Buddhivanid ระบุว่า เป็นระดับผู้บริหาร ต้องพร้อมในหน้าที่อื่นๆด้วยซิครับ ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่วางกลยุทธ์นี่สำคัญมากนะครับ ต้องกล้าเดินในเส้นทางที่แดกต่างจากเดิมบ้าง ตอนเป็นพิธีกรร่วมยังแซะคนอื่นได้ถึงคราวโดนแชะ ต้องคิดบวกครับ

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านั้น นายวิสุทธิ์ ได้โพสต์ข้อความ พร้อมรูปภาพและคลิป ระบุว่า เป็นอีกครั้ง ที่จำต้องบอกเล่า เรื่องราวของตัวเอง ในพื้นที่สาธารณะ ทั้งที่พยายามจะให้เป็นเรื่องเงียบๆกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่เนื่องจากได้รับการสอบถามและแอบถาม อย่างมากมาย จากมิ่งมิตร และจากผู้ที่เคารพรัก บางครั้ง หลายครา มีข่าวล่องลอยมาว่า ผมได้ลาออก /ผมถูกให้ออก /หรือผมได้เข้าร่วมโครงการร่วมใจจากจากอสมท 

 

เพื่อให้เกิดความชัดเจน และไม่ก่อให้เกิดข่าวที่สับสนจึงขอใช้พื้นที่นี้ชี้แจงเพื่อความเข้าใจร่วมกัน ว่าผมได้ยื่นใบลาออกจากเป็นพนักงาน ของอสมท จริง จะมีผล ต้นเดือนกุมภาพันธ์ 64 เรียกว่า เป็นการจำใจจากอสมทที่รักและผูกพันธ์ยิ่งก็ไม่ผิดนัก เหตุจากการที่ถูกโยกย้าย(ที่ไม่มีคำอธิบายใดๆ จากงานด้านวิทยุที่ถนัด และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์กับผู้ฟัง และผู้คนในสังคมให้ไปทำงานด้านเอกสาร งานเลขานุการ และต่อมาก็ให้ไปทำด้านกลยุทธ์องค์กร 

 

ซึ่งเป็นสิ่งที่ตัวผมเองไม่มีความรู้ ความถนัดแม้แต่น้อยนิด การได้ไปอยู่ในจุดที่ไม่อาจใช้พลัง ความสามารถที่มีอยู่อีกทั้งงานใหม่ที่ได้รับมอบหมาย กลับจะสร้างภาระให้เพื่อนร่วมงานมาที่ต้องมาสอนงานกันใหม่ และยังเป็นการถ่วงรั้งความเจริญขององค์เสียเปล่าๆ 

 

นี่คือเหตุแห่งการจำใจจากสำหรับรายการวิทยุที่คลื่นความคิดFm96.5 เวลานี้ยังคงมีอยู่ (หากไม่ถูกเปลี่ยนแปลง)

 

สำหรับนายวิสุทธิ์ ก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ๋ สำนักวิทยุ บมจ.อสมท ซึ่งเป็นงานที่ถนัดเพราะโตมาจากสายงานนี้ และเป็นอดีตผู้อำนวยการ FM 96.5 MHz รวมทั้งเป็นนักจัดรายการที่คลื่น 96.5 FM ด้วยเช่นกัน  ส่วนในองคฺกรวิชาชีพ เป็นอดีตนายกสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อสมท” เผยผลประกอบการรายได้ 6 เดือนแรก 684 ล้านบาท

“อนุชา” ย้ำ อสมท.ลดพนง. 700 คน เพื่อลดต้นทุน

แฉ“ผอ.อสมท”ลักไก่อ้างมีอำนาจแจง กสทช. ปมเยียวยาคลื่น2600

สหภาพ อสมท ร้องนายกฯสอบคุณสมบัติปธ.บอร์ด-เขมทัตต์

“สหภาพ อสมท”เล็งฟ้องศาลปกครองปมเยียวยาคลื่น2600