ศาลอนุมัติหมายจับมือยิง“การ์ดราษฎร”

26 พ.ย. 2563 | 13:20 น.

ศาลอนุมัติหมายจับ “ภาสพงศ์ กุลอมรกานต์” แนวร่วมอาชีวะ มือยิง “การ์ดราษฎร” ตำรวจชี้ทะเลาะกันเรื่องส่วนตัว

วันนี้(26 พ.ย.63) พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.2 ฝ่ายสืบสวนสน.พหลโยธิน ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า อเวนิว รัชโยธิน ซึ่งเป็นจุดที่ นายภาสพงศ์ กุลอมรกานต์ อายุ 25 ปี อดีตนักศึกษาอาชีวะสถาบันมีนบุรีโปลีเทคนิค ถูกกลุ่มการ์ดอาชีวะรุมทำร้าย ก่อนถูกหามส่งรพ.พระรามเก้า หลังก่อเหตุปาระเบิดปิงปอง และยิงปืนใส่กลุ่มการ์ดอาชีวะจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

 

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ยับเปิดเผยหลังร่วมประชุมชุดสืบสวนคลี่คลายคดีที่ สน.พหลโยธิน ของกลุ่มอาชีวะ ยิงกันหลังเลิกการชุมนุมของ "กลุ่มราษฎร" ที่หน้า SCB โดยจุดเกิดเหตุคือบริเวณหน้า อเวนิว รัชโยธิน จนมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือ นายประชากร ศักดิ์ศรีเท้า อายุ 20 ปี อดีตนักศึกษาอาชีวะสถาบันเทคนิคปทุมธานี และ นายภาสพงศ์ กุลอมรกานต์ อายุ 25 ปี อดีตนักศึกษาอาชีวะสถาบันมีนบุรีโปลีเทคนิค ว่า การสืบสวน การสอบสวน และการตรวจสอบวัตถุพยานมีความชัดเจนที่จะรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับได้

 

การออกหมายจับนั้นเบื้องต้น 1 คน คือ นายภาสพงศ์ กุลอมรกานต์ อายุ 25 ปี อดีตนักศึกษาอาชีวะสถาบันมีนบุรีโปลีเทคนิค ในข้อหาตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน และข้อหาอื่นๆที่เกี่ยวกับการยิงปืน โดยพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิด และพยานบุคคลที่เห็นชัดเจน ตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ ส่วนอาวุธปืนที่พบคือ ปืนชนิด . 38 มิลลิเมตร อยู่ระหว่างตรวจสอบทะเบียนปืน

 

เบื้องต้นมีทะเบียนแต่อยู่ระหว่างการตรวจสอบผู้ครอบครองและตรวจลายพิมพ์นิวมือ และเขม่าดินปืนทั้งนี้ นายภาสพงศ์ เป็นคนที่ถูกรุมทำร้าย เพราะมีการเข้าใจว่าเป็นผู้ก่อเหตุ และขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.เซนหลุยส์

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พบว่า กลุ่มอาชีวะทั้งสองกลุ่ม เป็นอดีตนักศึกษาของสองสถาบัน ซึ่งมีการยอมรับว่า มาทำหน้าที่เป็นกลุ่มการ์ดของผู้ชุมนุม และมีการทะเลาะกันก่อนหน้านี้ อาจจะเป็นปัญหาเรื่องส่วนตัว จึงมีการปาระเบิดปิงปองก่อน และวิ่งหลบหนี จนมีอีกกลุ่มหนึ่งไล่ตาม และกลุ่มผู้ใช้อาวุธก็หันมายิง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

 

ส่วนสาเหตุของการนำไปสู่เหตุการณ์ยิงกัน คาดว่า น่าจะเป็นเหตุการณ์เฉพาะหน้า หลังจากยุติการชุมนุมไปแล้ว โดยสองกลุ่มก็ออกมาห่างจากพื้นที่ชุมนุมมาอยู่บริเวณอเวนิว รัชโยธิน ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดจะต้องสอบสวนอีกครั้ง

 

ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันว่า ไม่มีมือที่สาม และไม่เกี่ยวกับการชุมนุม เพราะเสร็จสิ้นการชุมนุมไปแล้ว เป็นการทะเลาะกันด้วยเรื่องส่วนตัว ส่วนสาเหตุว่าจะทะเลาะกันเรื่องอะไรต้องสอบปากคำให้ชัดเจนอีกครั้ง

 

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พนักงานสอบสวนสน.พหลโยธิน ได้เดินทางขออนุมัติหมายจับ นายภาสพงศ์ กุลอมรกานต์ อายุ 25 ปี ในความผิดฐานพยายามฆ่า ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนในเมือง หมู่บ้านหรือสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ต่อศาลอาญา และศาลได้อนุมัติหมายจับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว