พปชร.จี้มธ.รับผิดชอบ ปล่อยชุมนุมก้าวล่วงสถาบัน

11 ส.ค. 2563 | 10:22 น.

“พปชร.”จี้มธ. แสดงความรับผิดชอบ ปล่อยชุมนุมเกินขอบเขต ขอผู้ชุมนุม ยึดกฎหมาย อย่าก้าวล่วงเรื่องอ่อนไหว กระทบความรู้สึกคนไทยทั้งชาติ

น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์

 

วันที่ 11 ส.ค. 2563น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการชุมนุม "ธรรมศาสตร์จะไม่ทน" ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ในนามในนามพรรคพลังประชารัฐ ขอเรียกร้องให้กลุ่มบุคคลดังกล่าว ดำเนินการภายใต้กรอบของกฎหมายและยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพราะการเรียกร้องเหล่านั้น เป็นการสร้างความแตกแยกภายในชาติ และอาจทำให้เกิดความรุนแรงขึ้นได้ จะทำให้ประเทศชาติขาดความสงบสุข และขาดความเชื่อมั่นจากนานาประเทศ และยังเป็นการเรียกร้องจากบุคคลเพียงกลุ่มเดียว ซึ่งผู้ที่ไปร่วมชุมนุมส่วนใหญ่ไม่มีส่วนรู้เห็นในข้อเรียกร้องนั้น
 

 

“ขอให้ผู้รับผิดชอบของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ออกมารับผิดชอบ และชี้แจงให้ประชาชนทราบชัดเจนว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเพียงกลุ่มบุคคลที่มาขอใช้สถานที่ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไม่ใช่ในนามของมหาวิทยาลัย เพราะหากเข้าใจผิด อาจทำให้มีผลกระทบต่อนักศึกษา คณาจารย์ ตลอดจนบุคลากรของสถาบันที่ไม่เกี่ยวข้องได้”โฆษกพรรคพปชร. กล่าว