"แรมโบ้"ฉะ"หญิงหน่อย"พูดจาต้องระวังคำพูด

03 ส.ค. 2563 | 07:14 น.

"แรมโบ้"ฉะ"หญิงหน่อย" พูดจาต้องระวังคำพูด ยันนายกฯ มีความจริงใจในการบริหารประเทศทุกเรื่อง ชี้การแก้รธน.เป็นเรื่องของสภาฯ อย่าบิดเบือนรัฐบาลไม่เคยคุกคาม นศ.

 

วันนี้(3 ส.ค.63) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ตอบโต้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยว่า พรรคเพื่อไทยจะยื่นญัตติเพื่อขอแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็เป็นสิทธิ์ของพรรคและของส.ส. เพราะการเสนอแก้รัฐธรรมนูญมีได้หลายทาง

 

“แต่อย่ามากล่าวหาว่านายกฯ ไม่จริงใจ มันไม่ใช่หน้าที่นายกฯ หากแต่ใครก็ตามที่เห็นว่ารัฐธรรมนูญนี้มีปัญหาก็เชิญเสนอแก้ไขได้ เป็นเรื่องของสภาฯพิจารณากันเอง”

 

นายสุภรณ์ กล่าวว่า นายกฯเป็นหัวหน้าฝ่ายบริหาร ส่วนฝ่ายนิติบัญญัติ สภาฯก็ทำหน้าที่ด้านกฎหมายกันไป ไม่ใช่อะไรก็จะโยนมาให้นายกฯ และรัฐบาลรับผิดชอบ  ซึ่งนายกฯไม่เคยคิดไปก้าวก่ายและไปเล่นการเมืองนอกกติกาอยู่แล้ว นักการเมือง ส.ส. ส.ว. ในสภามีความเห็นอย่างไรคุยกันเอาเองเลยครับ

 

 

ส่วนประเด็นที่คุณหญิงสุดารัตน์ จะทำหนังสือร้องนายกฯ และ ผบ.ตร.ว่าขอให้หยุดคุกคามนักศึกษา ขอเรียนว่า นายกฯ ไม่เคยคุกคามใคร การที่น้องๆ นศ.ออกมาชุมนุม แม้การชุมนุมเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่หากการกระทำดังกล่าวไปละเมิดกฎหมายใดๆ ตำรวจก็ต้องดำเนินคดี ถือเป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่เป็นการคุกคามใคร

 

“ก็เห็นมีแต่นักการเมืองบางคนเป็นอีแอบยุแหย่เด็กนศ.บางคนออกมาเขียนป้ายก้าวล่วงสถาบันเบื้องสูง และบางคนก้าวร้าวชูป้ายด่านายกฯ อย่างหยาบคาย ทำไมคุณหญิงไม่ห้ามเด็กเหล่านี้บ้างละครับ”

 

นายสุภรณ์ กล่าวอีกว่า “คุณหญิงเป็นผู้อาวุโสทางการเมือง เวลาให้ข่าวกรุณาพูดความจริง อย่าบิดเบือน ใส่ร้าย เสียดสี ใช้วาทะกรรมเพียงเพื่อทำลายคนอื่น เด็กๆ เขาจะว่าพวกนักการเมืองรุ่นเก่า น้ำเน่าไม่สร้างสรรค์  ท่านต้องเป็นตัวอย่างนักการเมืองที่ดีให้กับเยาวชน อย่าให้นักการเมืองรุ่นหลังมาว่าคุณหญิงได้เลยครับ"