หนุน "นิรโทษกรรม" บิ๊กข่าวกรอง แนะลุงตู่ลุยออกกฎหมาย

03 ก.ค. 2563 | 12:37 น.

"นันทิวัฒน์"อดีตบิ๊กข่าวกรอง สนับสนุน "ลุงตู่" รวมไทยสร้างชาติ​ พร้อมเสนอให้ออกกม.นิรโทษกรรมกลุ่มคนเสื้อเหลือง - เสื้อแดง ยกเว้นผู้มีความผิดตามม.112

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาใจความดังต่อไปนี้  

"รวมไทยสร้างชาติ" 

ขอเชียร์ลุงตู่​ คำพูดของลุงตู่​ รวมไทยสร้างชาติ​ เป็นแนวทางที่ถูกต้อง​ ที่ผ่านมา​ ลุงตู่พูดถึงเรื่องการประนีประนอม​ เน้นความสามัคคี

พ.ศ.นี้​ เราได้เห็นความเปลี่ยนแปลงในสังคมไทยที่เริ่มชัดเจน

ผลเลือกตั้งซ่อม​ พรรคฝ่ายรัฐบาลชนะทุกพื้นที่​ แม้แต่ในพื้นที่ที่เคยเป็นเขตของคนเสื้อแดง​ แต่เริ่มมีการเลิกหมู่บ้านเสื้อแดงในอีสาน

แกนนำเสื้อเหลือง​ เสื้อแดงที่เดินเข้าออกเรือนจำ​ น่าจะได้บทเรียน​ว่า​ การต่อสู้เพื่อคนเพียงคนเดียว​ ระทมทุกข์เพียงใด​ โดยที่คนนั้นไม่เคยเหลียวแล​ 10 กว่าปี​ คดียังค้างคาอีกมาก

พระราชดำรัสของในหลวง​ ร.9​ " ความสามัคคี​ ปรองดอง​เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับความรักใคร่​ เผื่อแผ่ช่วยเหลือกันฉันท์พี่น้อง​ สองประการนี้​ คือ​ คุณลักษณะสำคัญของไทย​ ที่ช่วยให้ชาติบ้านเมืองอยู่รอด​ เป็นอิสระและเจริญมั่นคง"


ขอเสนอให้ลุงตู่และสภา​ ออกกฏหมายนิรโทษกรรม​ คนเสื้อเหลือง​ เสื้อแดง​ แต่ไม่รวมคนที่มีคดีความผิด​ ม.112​ ความผิดอาญา​ คดีคอรัปชั่น​ มุ่งเน้นมวลชน​ ไม่ใช่แกนนำ​ เพื่อสลายสีเสื้อ​ ทลายกำแพงแบ่งเขาแบ่งเรา​ เพื่อสันติสุขภายในประเทศ


ลุงตู่​ และคนไทย​ คิดเห็นอย่างไรครับ